มาร์เก็ตเธียร์ ผู้นำสื่อการตลาด จัดพิธีประกาศและมอบรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2016-2017

จันทร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๓
มาร์เก็ตเธียร์ ผู้นำสื่อการตลาด จัดพิธีประกาศและมอบรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2016-2017 จากการสำรวจความนิยมผู้บริโภคเพื่อเฟ้นหาแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ที่ครองใจผู้บริโภคต่อเนื่องสู่ปีที่ 7 ผลสำรวจปีนี้พบว่า ธุรกิจสื่อสาร-ออนไลน์ยังครองใจผู้บริโภค พบพฤติกรรมผู้บริโภคไทยใช้เวลาท่องอินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนสูงลิ่ว แม้การใช้ชีวิตในวันหยุด ภายในบ้านพัก ก็ยังใช้แทนพีซี ถึงกว่าวันละ 6 ชั่วโมง

เพื่อเป็นสื่อกลางในการสำรวจความพึงพอใจ ระหว่างผู้บริโภคไทย และเจ้าของแบรนด์สินค้าไทย และแบรนด์ข้ามชาติ อันจะนำไปสู่การสร้างมาตรฐาน และคุณภาพของสินค้าและบริการที่ดี เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการมากที่สุดจนถึงขั้นครองใจแก่ผู้บริโภคเป็นสำคัญ Marketeer สื่อนิตยสาร และสื่อออนไลน์ จึงจัดพิธีประกาศและมอบรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2016-2017 แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ที่ครองใจผู้บริโภค ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยในปีนี้ ได้รับเกียรติจาก ท่านรองปลัดกระทรวงพาณิชย์ คุณอุรวี เงารุ่งเรือง เป็นประธานในการประกาศผล และมอบรางวัลให้แก่นักบริหารระดับสูง จากแบรนด์ชั้นนำจำนวน 42 หมวด ซึ่งสาขาช้อปปิ้งออนไลน์ และค้าปลีกยังคงมาแรงต่อเนื่อง

การประกาศผล 'Marketeer No.1 Brand Thailand 2016-2017' นี้ อ้างอิงจากผลสำรวจของบริษัทวิดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมด้วย Marketeer Research ซึ่งทำการสำรวจความนิยมในสินค้าและบริการประเภทต่างๆ ของผู้บริโภคชาวไทยจำนวน 4,000 ตัวอย่างทั่วประเทศไทย เพื่อเฟ้นหา 'Marketeer No.1 Brand Thailand 2016-2017' แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทยในสาขาต่างๆ

หนึ่งในข้อมูลที่น่าสนใจ จากผลการสำรวจของบริษัท วิดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดปีนี้ ที่อ้างอิงถึงแบรนด์ช้อปปิ้งออนไลน์ โทรศัพท์มือถือ และเครือข่ายยังคงแรงไม่หยุด เนื่องจากพบว่า คนไทยใช้เวลาท่องอินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นอย่างมาก และมีจำนวนเวลาการใช้งานมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี และแลปทอป โดยไม่จำกัดเวลาแม้การใช้ชีวิตในบ้าน ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้มือถือ แต่คนไทยยังคงมีพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตผ่านมือถือแม้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ การสำรวจยังพบว่า เป็นช่วงที่มีอัตราการใช้อินเตอร์เน็ตสูงสุดถึงวันละ 6 ชั่วโมง ซึ่งการใช้อินตอร์เน็ตส่วนใหญ่ใช้เพื่อเล่น Social Media

นายเพิ่มพล โพธิ์เพิ่มเหม บรรณาธิการและผู้ก่อตั้ง นิตยสารมาร์เก็ตเธียร์ ได้กล่าวว่า "เราจัดพิธีประกาศและมอบรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2016-2017 เป็นกิจกรรมเฟ้นหาแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 โดยมีผู้บริโภค หรือ ประชาชนทั่วประเทศเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งอ้างอิงผลสำรวจจาก บริษัทวิดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โดย มร.ทาโร่ ทานากะ กรรมการผู้จัดการ ซึ่งยังคงใช้สำรวจพฤติกรรมการบริโภคสินค้า และการรับสื่อของประชาชนทั่วไปในประเทศที่มีความรวดเร็ว หลากหลาย และผลที่เชื่อถือได้ ด้วยนวตกรรมของการวิจัย ภายใต้ชื่อ การวิจัยการตลาดแบบทันใจ T-Cube Thailand 2015 เป็นเครื่องมืออ้างอิง เพื่อทำให้ผลการตัดสินได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับจากวงการการตลาดเมืองไทย

มาร์เก็ตเธียร์ยังคงทำหน้าที่สื่อกลาง และเป็นกระบอกเสียงให้ผู้บริโภคชาวไทย ที่ต้องการสินค้า และบริการที่ดีมีคุณภาพ และมีการพัฒนาต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อมุ่งหวังครองอันดับ 1 ในใจผู้บริโภคตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4