6 ผู้ประกอบการรุ่นเยาว์เข้ารอบการแข่งขันโครงการ เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ระดับภูมิภาค ประจำปี 2560

จันทร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๘
นายเดวิด คาร์เดน กรรมการผู้จัดการ (ที่ 3 จากซ้าย) และ นายธนนนท์ ทวีไชยภาค ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย (ที่ 3 จากขวา) พร้อมทั้งเยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 3 ทีม จากการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/JA ITC) ประเทศไทย ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 โดยงานนี้จัดขึ้น ณ โรงเรียนบางกอกพัฒนา

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (NYSE: FDX) บริษัทขนส่งรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมกับมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (Junior Achievement) ประกาศผลผู้ชนะทั้ง 3 ทีม ในการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจโครงการเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge) ประจำปี 2560 ซึ่งจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจในระดับภูมิภาค ณ ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 21-23 สิงหาคม 2560 นี้

ผู้ชนะทั้ง 3 ทีมถูกคัดเลือกจากผู้เข้ารอบการประกวดทั้งหมด 8 ทีม ซึ่งได้นำเสนอแผนธุรกิจในหัวข้อเกี่ยวกับการนำเสนอสินค้าเชิงสุขภาพสำหรับตลาดอินโดนีเซีย ให้กับคณะกรรมการเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการคัดเลือกผู้ชนะจากแผนกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ ความคิดสร้างสรรค์ และทักษะการนำเสนอ

เยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 3 ทีม ได้แก่

นางสาวณัฏฐนิช จันทโรจวงศ์ และนางสาวภานิชา พิเชษฐวรางกูร จากทีมสโมโน คิดส์ (SmoNo Kid's) จากโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา นำเสนอยาสีฟันที่ช่วยลดความอยากนิโคติน

นายพันธ์ธัช อนันตพงศ์ และ นางสาวเมลินน์ วงศ์จารุพรรณ ทีมบังคะ บาคุง (BUNGA BAKUNG) จากโรงเรียนสาธิตเกษตร หลักสูตรนานาชาติ นำเสนอเครื่องกรองน้ำที่ใช้ไส้กรองน้ำเซรามิกที่ช่วยทำให้น้ำสะอาดและมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วยสารจากกระเทียม

นางสาวปัญญฎา อมีเลีย เสรีภาพ และ นางสาวหทัยธนิต ธงทอง ทีมฟิตเรส (FitRest) จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำเสนออุปกรณ์ที่ช่วยในการฟื้นฟูร่างกายสำหรับผู้ป่วยที่พักรักษาอยู่บนเตียง และไม่สามารถทำกายภาพได้

เดวิด คาร์เดน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย และอินโดจีน กล่าวว่า "เรารู้สึกประทับใจในความคิดสร้างสรรค์และการทำแผนธุรกิจที่ดีเยี่ยมของนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ เราขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะทั้ง 3 ทีม และขออวยพรให้ทุกทีมประสบความสำเร็จให้การแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ เราจะรอดูผู้ประกอบการรุ่นใหม่ใช้ความรู้ที่ได้จากโครงการนี้ในการทำธุรกิจของตนเองในประเทศไทย"

การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ได้รับการสนับสนุนจากเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 15 - 19 ปี ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจในระดับโลกเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยโครงการนี้จัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 8 ในประเทศไทย จนถึงปัจจุบันมีนักเรียนที่เข้าร่วมและได้รับความรู้จากโครงการนี้แล้วจากทั่วประเทศจำนวน 980 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา