ฮือฮา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดสอน ความหลากหลายทางเพศ

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๖
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดสอน วิชา ความหลากหลายทางเพศ เป็นวิชาความหลากหลายทางเพศ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิชาศึกษาทั่วไป ( General Education ) ที่นักศึกษา ปีการศึกษา 2560 สามารถเลือกเรียนได้

โดย วิชาความหลากหลายทางเพศ จะทำให้เข้าใจ และรู้จักความหมายของ ความหลากหลายของเพศต่างๆ ที่มีมากกว่า ชาย และ หญิง โดย รศ. ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เคยระบุไว้ว่า

"ปัจจุบันนี้ความเสมอภาคทางเพศเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจ นอกจากเพศชาย เพศหญิง นักศึกษาที่เป็นเพศทางเลือก จะต้องได้รับการยอมรับเสมือนหนึ่งว่าเป็นส่วนที่จะสร้างความเป็นผู้นำและสร้างประโยชน์ในสังคมได้

ตลอดระยะเวลาของที่ รศ. ดร.เสาวณีย์ อยู่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เห็นนักศึกษาทุกคนเดินไปเดินมา มีหลายเพศสภาพ มีความรู้และความสามารถ ได้รับการยอมรับในสังคม เช่น ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยหลายๆ คน ที่ทำงานอยู่ในแวดวงสื่อมวลชน

"ไม่รู้สึกว่าลูกๆ ของแม่ต่างจากคนอื่น ความรู้สึกนี้กระมังที่ทำให้แม่ไม่เคยหยิบยกเรื่องนี้มาพูดอย่างจริงจัง การที่แม่ไม่พูดมิได้หมายความว่า เรื่องนี้ไม่น่าสนใจ ไม่มีความสำคัญหรือไม่ควรเอาใจใส่ แม่อยากให้ลูกๆ ลองคิดตามไปด้วยกันว่า จริงหรือไม่ ที่แม่และมหาวิทยาลัย ให้ความสำคัญแก่สิ่งที่ลูกเลือก"

รศ. ดร.เสาวณีย์ ระบุอีกว่า แม่และ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยจัดการเรื่องนี้ ผ่านนโยบายหลายอย่าง เช่น ให้การยอมรับการแต่งกายตามเพศที่ลูกเลือก ไม่ว่าจะในห้องเรียน ในห้องสอบ รวมทั้งการไม่ใช้คำนำหน้าว่า "นาย" ในระหว่างพิธีประสาทปริญญาบัตร สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะมหาวิทยาลัยของเราปฏิเสธการลิดรอนความเป็นมนุษย์

แม่ ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยและอาจารย์ไม่เคยรู้สึกว่า เสียงของลูกๆ เป็นเสียงเล็กๆ เสียงที่ไร้อำนาจ หรือเสียงที่ไม่ควรได้ยิน ตรงกันข้ามเสียงของลูกๆ เป็นเสียงแห่งสีสัน ความรื่นเริง ความมีชีวิตชีวาและความสร้างสรรค์

และเป็นเสียงของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพราะแม่เชื่อเหลือเกินว่า ไม่ว่าลูกจะเลือกเพศสภาพใดก็สามารถเป็นคนที่สร้างความสุขและความสงบให้แก่สังคมได้

น้องๆ ที่สนใจ และต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณา ติดต่อได้ที่ ศูนย์รับสมัครนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย http://admission.utcc.ac.th/ โทร. 026976766-7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้