ภาพข่าว: เยี่ยมนักเรียน นักศึกษาที่ได้รับทุนภายใต้การดูแลของมูลนิธิ EDF

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๙
มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) โดยนางสาวศิริลักษณ์ อันตรเสน (ขวาสุด) ผู้จัดการโครงการทุนการศึกษา พร้อมด้วยคณะตัวแทนผู้บริจาคและผู้ประสานงานทุนการศึกษาจากมูลนิธิผู้มีเมตตา (ประเทศไทย) ซึ่งได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ยากจนผ่านมูลนิธิ EDF มาอย่างต่อเนื่อง ได้ออกไปเยี่ยมและพบปะพูดคุยกับนักเรียน นักศึกษาที่ได้รับทุนในความอุปการะที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งแนะแนวทางโอกาสการทำงานให้กับผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในปีนี้ รวมทั้งให้กำลังใจแก่นักเรียน นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในปัจจุบันด้วย

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลของประเทศไทยลำดับที่ 255 ที่ทำงานร่วมกับสำนักงานการศึกษาและครูในเขตพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับทุนการศึกษา โดยตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี มูลนิธิ EDF ได้ช่วยเหลือให้นักเรียนที่ยากจนในกว่า 5,000 โรงเรียน ทั่วประเทศ ได้มีโอกาสรับทุนการศึกษาไปแล้ว 354,842 คน คิดเป็นมูลค่าทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียนทั้งสิ้น 586,208,299 บาท

ในปีการศึกษา 2560 มีนักเรียนยากจนที่ผ่านการคัดเลือกและยังรอการอุปการะทุนการศึกษาจำนวน 5,077 คน แยกประเภทออกเป็นนักเรียนยากจนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 3,633 คน นักเรียนยากจนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา 780 คน นักเรียนพิการเรียนร่วมในโรงเรียนปรกติ 127 คน และนักเรียนกำพร้าในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 537 คน

หน่วยงานหรือองค์กรที่สนใจให้การสนับสนุนทุนการศึกษา ตั้งวางกล่องรับบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากจน หรือทำกิจกรรมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมล [email protected] หรือคลิกเว็บไซต์ www.edfthai.org โดยทุกการบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิ EDF สามารถนำใบเสร็จรับเงินไปใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้ตามที่กฎหมายกำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้