RBRU : " วันคล้ายวันสวรรคต " มรภ.รำไพพรรณี จันทบุรี จัดพิธีบำเพ็ญกุศลและวางพวงมาลาถวายราชสดุดี สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีรัชกาลที่ 7

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๗:๓๗
วันที่ 22 พฤษภาคม 2560 เวลา 07.30 น. ณ ลานพระบรมชินยานุสาวรีย์สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระตำหนักเทา มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลและวางพวงมาลาถวายราชสดุดี เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันสวรรคต ครบรอบ 33 ปี สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีรัชกาลที่ 7 โดยมีตัวแทนส่วนราชการ ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี และประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรีเข้าร่วมในพิธี เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงบำเพ็ญประโยชน์ต่อชาวจังหวัดจันทบุรีทั้งในด้านการศึกษา การหัตถกรรม และการเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการพระราชทานวังสวนบ้านแก้วซึ่งเป็นทรัพย์สินส่วนพระองค์สร้างเป็นวิทยาลัยครูในการให้การศึกษาแก่ลูกหลานในท้องถิ่นจังหวัดจันทบุรีและในเขตภาคตะวันออก และในเวลา 9.30 น. ณ พิพิธภัณฑ์วังสวนบ้านแก้ว นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ให้เกียรติเป็นประธาน เปิดนิทรรศการเคลื่อนที่ "เมืองไทยในสมัยรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว" ซึ่งเป็นนิทรรศการที่เติมเต็มความรึความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ทำให้เห็นเหตุการณ์บ้านเมือง สถานที่สำคัญตลอดจนศิลปวัฒนธรรมและเทคโนโลยีจากต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4