ภาพข่าว: มูลนิธิสังคมสุขใจ ร่วม แชร์ประสบการณ์ขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ ด้วยระบบ PGS

พุธ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๙
เมื่อเร็วๆ นี้ คุณอรุษ นวราช ผู้บริหารสามพราน ริเวอร์ไซด์ และเลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ ในฐานะผู้ริเริ่มและดำเนินโครงการสามพรานโมเดล พร้อมด้วยคุณประหยัด ปานเจริญ หัวหน้ากลุ่มเกษตรอินทรีย์บางช้าง หนึ่งในสมาชิกเครือข่ายสามพรานโมเดล ได้รับเกียรติจากกรมพัฒนาที่ดิน เชิญเข้าร่วมเวทีเสวนา หัวข้อ "PGS กับการพัฒนาเกษตรอินทรีย์" เพื่อแชร์ความรู้ และประสบการณ์ ในการใช้มาตรฐานระบบการรับรองแบบมีส่วนร่วม PGS เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ ที่สร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเกษตรกรเครือข่ายสามพรานโมเดล ทั้ง 11 กลุ่ม ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และใกล้เคียง

โดยเวทีนี้ยังมีผู้ร่วมเสวนาอีกหลายท่านที่มีความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้มาตรฐาน ระบบการรับรองแบบมีส่วนร่วม PGS ขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ อาทิ คุณกัญญา อ่อนศรี ประธานกลุ่มเกษตรอินทรีย์ทัพไทย จ.สุรินทร์ คุณพรทวี ศรีสง่า ประธานวิสาหกิจชุมชนคำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร คุณจินตนา อินทรมงคล กรรมการและ เลขานุการมูลนิธิเกษตรอินทรีย์ไทย และคุณสมชัย วิสารทพงศ์ กรรมการมูลนิธิเกษตรอินทรีย์ไทย

ทั้งนี้ ในงานมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก รวมถึง คุณเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง รองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดินด้านวิชาการ ที่ร่วมฟังเสวนาในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยการเสนวนาดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรม ที่กรมพัฒนาที่ดินจัดขึ้น เนื่องในโอกาสครบรอบ 54 ปี สถาปนากรมพัฒนาที่ดิน (23 พฤษภาคม 2560) ณ กรมพัฒนาที่ดิน ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้