สมาคมฯ เปิด 3 โครงการ เพื่อหนุน SMEs ไทย

พฤหัส ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๑
สมาคมฯ เปิด 3 โครงการ เพื่อหนุน SMEs ไทยขับเคลื่อนและพัฒนาวิสาหกิจ รับนโยบายไทยแลนด์ 4.0

สมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ยกขีดความสามารถผู้ประกอบการไทยรองรับนโยบายประเทศไทย 4.0 ในปี 60 ด้วยโครงการเศรษฐีออนไลน์ โครงการศูนย์รวมที่ปรึกษาธุรกิจวิชาชีพ (Consultant Directory 0f SMECN) พร้อมเปิดหลักสูตร วปธ. รับนักศึกษาเพิ่มอีก 8 รุ่น ในปี 60 หลังประสบความสำเร็จในปี 59 ที่ผ่านมา

ดร.วิริยะ ลิขิตวงศ์ นายกสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เปิดเผยว่าปัจจุบันภาครัฐมีมาตรการสนับสนุนสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของ SMEs ในประเทศ เพราะ SMEs ถือเป็นธุรกิจที่เชื่อมโยงระบบเศรษฐกิจ และเป็นหัวใจหลักของการขับเคลื่อนวิสาหกิจไทย ในปีที่ผ่านมาหลักสูตรฯ ได้สร้างที่ปรึกษาคุณภาพสู่ตลาดเพื่อรองรับงานจากภาครัฐและเอกชนมาแล้ว 8 รุ่น เพื่อทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษา และเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาและปลดล็อคข้อจำกัดต่างๆ ของเอสเอ็มอีในปัจจุบัน อาทิ การส่งเสริมด้านตลาด สถาบันการเงิน เทคโนโลยีการผลิต การเข้าถึงหน่วยงานภาครัฐ การตัดต้นทุนและเพิ่มกำไร เป็นต้น เพื่อสร้างมาตรฐานก่อนก้าวสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลก ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

สำหรับในปี 60 นอกจากสมาคมจะเปิดรับนักศึกษาในหลักสูตรเพิ่มอีก 8 รุ่น เพื่อต่อยอดการทำงานจากที่ปรึกษาฯรุ่นพี่ รวมถึงผลักดัน SMEs ไทยให้พร้อมรองรับนโยบายประเทศไทย 4.0 ในอนาคต สมาคมยังได้เปิดโครงการเศรษฐีออนไลน์ โดยมีแนวคิด ช่วยผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP ให้มีสื่อการตลาดและช่องทางการการจัดจำหน่ายที่เข้มแข็ง และรวบรวม/จัดทำศูนย์รวมที่ปรึกษาธุรกิจวิชาชีพ เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้กับผู้ประกอบการหรือหน่วยงานจ้างที่ปรึกษาพิจารณาจัดจ้างที่ปรึกษาธุรกิจด้านต่างๆ

สอบถามรายละเอียดหลักสูตรได้ที่โทรศัพท์ : 095 715 9251-4

E mail : [email protected], LINE ID : @PBCI60

www.facebook.com/หลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ

และ www.ThaiConsult.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!