Sirius ประกาศซื้อกิจการของ International Medical Group

จันทร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๓
Sirius International Insurance Group, Ltd. ("Sirius") บริษัทประกันภัย(ต่อ)ระดับโลก และผู้นำตลาดประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการซื้อกิจการของ International Medical Group(R) (IMG(R)) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านประกันสุขภาพและบริการช่วยเหลือระดับโลกที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมาแล้ว

อัลลัน วอเทอร์ส ประธานกรรมการของ Sirius Group กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้พันธมิตรธุรกิจเก่าแก่อย่าง IMG มาเป็นส่วนหนึ่งในเครือบริษัท Sirius ตลอดระยะเวลาแห่งความสัมพันธ์ยาวนานกว่า 20 ปี เราได้เห็น IMG เติบโตและพัฒนาอยู่ตลอด พร้อมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์แปลกใหม่และบริการที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้มีความสอดคล้องอย่างลงตัวกับส่วนงานประกันภัยคุ้มครองแบบพิเศษของ Sirius โดยจะช่วยยกระดับกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันอุบัติเหตุและสุขภาพสำหรับลูกค้าทั่วโลก รวมถึงสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตระยะยาวของเรา"

IMG จะบริหารงานโดยไบรอัน บาร์วิก ในตำแหน่งประธานและซีอีโอ คุณบาร์วิกทำงานที่ IMG มานาน 23 ปี และได้ร่วมงานกับ Sirius มาตลอดช่วงเวลาดังกล่าว "เรารู้จักไบรอันและทีมบริหารของ IMG เป็นอย่างดี และโชคดีที่ได้ทีมงานที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพนี้มาเป็นผู้นำ IMG" วอเทอร์สกล่าว

บาร์วิกกล่าวว่า "วันนี้ เรามาร่วมเฉลิมฉลองความเป็นพันธมิตรที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน Sirius เป็นพันธมิตรรับประกันภัยของเรามาตั้งแต่ปี 2540 โดยได้ร่วมงานกับ IMG ในเกือบทุกผลิตภัณฑ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ Sirius เข้าใจและให้ความสำคัญในงานที่เราทำอยู่ในแต่ละวัน รวมถึงความปรารถนาของเราที่จะอยู่ 'เคียงข้าง' ลูกค้า การซื้อขายกิจการครั้งนี้จึงเป็นก้าวต่อไปของ IMG อย่างไม่ต้องสงสัย และเรามุ่งมั่นที่จะร่วมงานกับ Sirius ต่อไปอีกยาวนานในอนาคต"

ขณะเดียวกัน บริษัทย่อยของ IMG ได้แก่ IMG-Stop Loss(SM) ซึ่งเป็นผู้พิจารณารับประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงด้านสุขภาพสำหรับนายจ้างที่มีแผนประกันสุขภาพประเภท Self-Funded นั้น ได้แยกออกไปตั้งธุรกิจใหม่โดยทีมบริหารชุดปัจจุบัน

"เราขออวยพรให้ทีม Stop Loss ประสบความสำเร็จต่อไป และขอขอบคุณในการมีส่วนร่วมสนับสนุน IMG ตลอดหลายปีที่ผ่านมา" บาร์วิกกล่าว

Sirius ซื้อกิจการของ IMG จาก ABRY Partners ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนหุ้นนอกตลาด โดยการพิจารณาซื้อขายกิจการส่วนหนึ่งนั้นอยู่ในรูปของหุ้นบุริมสิทธิของ Sirius หุ้นเหล่านี้สามารถแปลงเป็นหุ้นสามัญของ Sirius ได้ ดังนั้น หากมีการแปลงเป็นหุ้นสามัญทั้งหมด กิจการที่ควบคุมโดย ABRY จะเป็นเจ้าของหุ้นสามัญของ Sirius สูงสุดราว 6% หลังการซื้อขายกิจการ ซึ่งวอเทอร์สกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เรายินดีที่ได้ต้อนรับ ABRY เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายสำคัญของ Sirius เรามุ่งมันที่จะร่วมงานกับทีมงานมากความสามารถของ ABRY เพื่อพัฒนาธุรกิจของ IMG ให้ก้าวหน้าต่อไป"

_____________________________________________

ข้อมูลเพิ่มเติม:

Sirius เป็นบริษัทประกันภัย(ต่อ)ระดับโลก ก่อตั้งขึ้นที่กรุงสตอกโฮล์มเมื่อปี 2488 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแฮมิลตัน ในเบอร์มิวดา Sirius Group มีเงินทุนตามมาตรฐาน GAAP อยู่ 2.6 พันล้านดอลลาร์ และมีเบี้ยประกัน 1.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2559 ในจำนวนนี้มาจากธุรกิจประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ 435 ล้านดอลลาร์ สำหรับสำนักงานที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท ได้แก่ สาขาสตอกโฮล์ม นครนิวยอร์ก และลอนดอน สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Sirius Group ที่ www.siriusgroup.com

IMG คือบริการประกันอุบัติเหตุและสุขภาพรายที่สองที่ Sirius ซื้อเข้ามาเสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการประกันภัยพิเศษของบริษัทเมื่อหลายเดือนก่อน หลังจากที่ในเดือนเมษายน Sirius ได้ซื้อธุรกิจบริการด้านประกันและเทคโนโลยีการบริการสุขภาพ ArmadaGlobal ผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพและสิทธิประโยชน์พิเศษ พร้อมด้วยคุณภาพบริการเป็นเลิศระดับเวิลด์คลาส ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.prnewswire.com/news-releases/sirius-acquires-armadaglobal-300433492.html

เกี่ยวกับ IMG

International Medical Group(R) (IMG(R)) คือผู้ให้บริการประกันและสิทธิประโยชน์ประกันที่มีรางวัลการันตีคุณภาพและมีประสบการณ์คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมมานานกว่า 25 ปี IMG ช่วยให้สมาชิกคลายกังวลและพร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ ในระหว่างการเดินทาง ด้วยความคุ้มครองและบริการสนับสนุน ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพทั่วโลก รวมไปถึงการยกเลิกการเดินทาง บริการจัดการทางการแพทย์ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์และการเดินทางตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับสมาชิก Global Peace of Mind(R) โดยเฉพาะ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.imglobal.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/435108/Sirius_Group_Logo.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/516796/IMG_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา