เด็กไทยคว้าแชมป์ FC Bayern world final youth cup 2017 ที่เยอรมนี

จันทร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๙
ในที่สุดความฝันของชาวไทยก็เป็นจริง เมื่อ 10 เยาวชนตัวแทนของประเทศไทย ได้ไปคว้าเอาแชมป์จากการแข่งขัน FC BAYERN WORLD FINAL YOUTH CUP 2017 ที่ประเทศเยอรมนีมาครอง เฉือนคู่แข่งจาก 6 ประเทศแบบขาดลอย ไม่ใช่เพียงเท่านั้น กัณตภณ คีรีแลง นักฟุตบอลเยาวชนไทยชุดนี้ ยังไปคว้าเอารางวัล Top Scorer (ดาวซัลโว) มาครองได้อีก 1 รางวัล ปูเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพของไทยให้สว่างใส เผยเป็นทีมที่มาจากเยาวชนไทยทั่วทุกภาค ซึ่งได้มาสมัครคัดเลือกในการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2017 ที่จัดโดยบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ร่วมกับกลุ่มวังขนาย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ จากเยาวชนไทยกว่า 3,000 คน คัดให้เหลือเพียง 10 คน จนไปคว้าแชมป์ที่ประเทศเยอรมนีมาครองให้กับชาวไทยได้ชื่นชมกัน

นายศวัสกร วิบุญวิริยะวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ได้กล่าวว่า "นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ 10 เยาวชนตัวแทนของประเทศไทย ซึ่งมาจากรายการ FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2017 ที่ทางบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ร่วมกับกลุ่มวังขนาย ได้จัดขึ้น ได้ไปคว้าแชมป์ในการแข่งขัน FC BAYERN WORLD FINAL YOUTH CUP 2017 จากประเทศเยอรมนีมาครอง เฉือนเอาชนะทีมตัวแทนเยาวชนจากอีก 6 ประเทศ โดยเฉพาะแชมป์เก่า 2 สมัยอย่างออสเตรีย ที่ประเทศไทยได้เอาชนะทั้งในรอบแรกและรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมไทยเป็นทีมแรกจากทวีปเอเซียที่ชนะเลิศถ้วยรางวัลนี้ อันดับที่ 3 คือเยอรมนี ที่ 4 สิงคโปร์ ตามด้วย สหรัฐอเมริกา อินเดีย และจีน นอกจากนี้ กัณตภณ คีรีแลง นักฟุตบอลเยาวชนไทยในชุดนี้ ยังไปคว้าเอารางวัล Top Scorer (ดาวซัลโว) มาครองให้ชาวไทยได้ชื่นชมกันอีก 1 รางวัล ซึ่งจากการได้แชมป์ในครั้งนี้ เกิดจากการทำงานและการเก็บตัวทั้งในประเทศ เพื่อให้เด็กๆ ได้ทำความรู้จักกัน และทำความเข้าใจเทคนิคจากโค้ชชาวเยอรมัน รวมทั้งการเก็บตัวที่แฟรงก์เฟิร์ตช่วยให้เราประสบความสำเร็จอย่างมากในทัวร์นาเม้นท์นี้ และแน่นอนจะส่งผลทำให้เยาวชนตัวแทนของประเทศไทยชุดนี้ มีโอกาสที่จะถูกชักชวนเข้าไปอยู่ร่วมในทีมสโมสรทั้งทีมในประเทศและทีมต่างประเทศ เหมือนกับน้องๆ จาก FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2016 ซึ่งเป็นการจุดประกายให้เยาวชนไทยในรุ่นต่อไป ได้มองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้ในการที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแน่นอนในระยะยาวก็จะส่งผลดีต่อวงการฟุตบอลไทยต่อไป"

ด้าน นางสาวธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า "กลุ่มวังขนาย ได้ให้การสนับสนุนการศึกษาและกีฬามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP ที่กลุ่มวังขนายได้ให้การสนับสนุนมา 2 ปีแล้ว ซึ่งจากการแข่งขัน FC BAYERN WORLD FINAL YOUTH CUP 2016 เยาวชนไทย ได้อันดับ 3 และคว้ารางวัล Best Goal Keeper Of The Year นับเป็นการเปิดโอกาสที่ดีให้กับเยาวชนไทยกลุ่มนี้ ได้ติดทีมเยาวชนทีมชาติไทย และได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาในสโมสร และเป็นสร้างประสบการณ์ ความรู้ ที่จะทำให้เยาวชนเป็นนักกีฬาที่ดี มีวินัยมากขึ้น สำหรับในปีนี้ รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจกับผลงานของเยาวชนไทยทั้ง 10 คน ที่ไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และยังคว้ารางวัล Top Scorer (ดาวซัลโว) มาให้ชื่นชมอีกด้วย ซึ่งกลุ่มวังขนายยินดีให้การสนับสนุนโครงการนี้ต่อไป

สำหรับเยาวชนไทยที่สนใจ หรืออยากมีประสบการณ์กับทีมเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค สามารถเข้าร่วมในการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2018 เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนของประเทศไทย ไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลที่เยอรมนีในปี 2018 โดยจะเปิดรับสมัครในประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน 2560 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ www.fcbayernyouthcupthailand.com หรือสอบถามทางโทรศัพท์ 02-7161790 และ 097-1922421 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา