4K สุดยอดมาตรฐานความละเอียดที่ใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์

อังคาร ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๗
4K หรือ Ultra High Definition คือมาตรฐานใหม่ของความละเอียดของ "จอภาพ" และ "คอนเทนต์" โดย K ย่อมาจาก Kilo ซึ่งเท่ากับ 1000 ดังนั้น 4K จึงหมายถึง 4000 คือความละเอียดสูงสุดในปัจจุบันของโปรเจคเตอร์ โดยเป็นความละเอียดมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทำด้วยกล้องและจอฉาย ตลอดไปจนสินค้าทีวีและโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งทั้งหมดนี้มีในโปรเจคเตอร์ BenQ รุ่น X12000 เครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมความพิเศษ 4K DLP Projector โดยใช้หลอดภาพแบบ LEDพร้อมเทคโนโลยี XPR เพื่อความละเอียดขนาด 3840 x 2160 พิกเซล ในระดับ 4K UHD ที่ 8.3 ล้านพิกเซล ทำให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทั้งยังให้ค่าสี DCI-P3 ให้ภาพสวยงาม สดใส สมจริง มีความชัดเจน รวมอายุของหลอดภาพยาวนานถึง 20,000 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีการเลือกใช้ชุดเลนส์ที่ออกแบบมาสำหรับภาพในแบบ 4K ทำให้ BenQ X12000 เป็น Projectorที่มีความพิเศษและลงตัว

นาย คอนเวย์ ลี ( Conway Lee ) ประธานบริษัท BenQ Corporation กล่าวว่า ถือเป็นการมาเจอกันของสองสุดยอดเทคโนโลยีภาพ รุ่นบุกเบิกอย่าง CinematicColor ใน Projector BenQ X12000 ที่ใช้ประโยชน์จากภาพความเข้มข้นสูง ( High Output ) ของเทคโนโลยี ColorSpark HLD LED เพื่อมอบคุณภาพสีระดับ DCI-P3 แก่ โฮมเธียเตอร์ เพื่ออรรถรสในการชมภาพยนตร์ได้ง่ายๆ ที่บ้าน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ BenQ (Thailand) Co., Ltd. เบอร์โทรศัพท์ 02-670-0310 ext. 116 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา08.30 – 17.30 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4