เชียงใหม่เตรียมฉาย 3 หนังสั้น 3 ผู้กำกับรุ่นใหม่ในประเด็น ครอบครัว " At The Family Short Film "

อังคาร ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๑
มูลนิธิภูมิพลังชุมชนไทย ร่วมกับสำนัก 4 สำนักสนับสนุนสุขภาวะเด็ก เยาวชนและครอบครัว สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และเครือข่ายผู้ผลิตหนังอิสระ Moving Image จังหวัดเชียงใหม่ เครือข่ายเยาวชนสร้างสรรค์เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคมภาคเหนือตอนบน จัดฉายภาพยนตร์สิ้นและเสวนาในประเด็นครอบครัว " At The Family Short Film " ในวันที่ 5 มิถุนายน 2560 เวลา 13.00 - 16.30 น ณ โรงละครเล็ก หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผ่านการฉายภาพยนตร์สั้น 3 เรื่อง 3 ผู้กำกับ 3 ครอบครัว

คำตอบ โดย อรุณกร พิค

เรื่องราวของเด็กชายมอเตอร์ตัวเล็กที่อยู่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่เมื่อเขาเข้าสังคมกลับพบว่า การที่องค์ประกอบครอบครัวที่ไม่ครบสมบูรณ์ นั้นคือ พ่อ แม่ ลูก นั้นเป็นคำถามสำหรับตัวเด็กชายยังคงมีความอบอุ่นในครอบครัวหรือไม่ และเย็นวันหนึ่งเมื่อเขากลับไปที่บ้าน จึงเอ่ยถามแม่ว่า พ่อของมอเตอร์ไปไหน ? จึงเป็นคำถามที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวต้องตอบในภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้

HP Health Point โดย อนรรษ พรมแจ้

เรื่องราวของ 'โล่' เด็กวัยมัธยมต้นที่ครอบครัวกำลังมีปัญหาความสัมพันธ์อันร้าวฉานของพ่อและแม่ โร่ไม่เคยมีความรู้สึกว่าอยากอยู่ที่บ้าน ความสุขเดียวของเขาคือการได้ไปโรงเรียนเพื่อเจอเพื่อนๆ และเล่นเกมกระดาษที่เป็นกิจกรรมร่วมกันทุกวัน แต่แล้ววันหนึ่ง รอยร้าวในครอบครัวโล่ก็แตกหัก เด็กหนุ่มต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่อาจทำให้เขาต้องถึงขั้นย้ายโรงเรียน และจะไม่ได้เจอเพื่อนๆ เขาอีก

Twilight of Ours โดย ธีรภัทร ศรีวิชัย

ปอและไผ่ ได้เดินทางไปช่วยพี่สาวเพลินขนข้าวของออกจากคอนโดกลับสู่บ้าน การได้พบหน้ากันอีกครั้งของสามพี่น้อง เผยให้เห็นแผลในอดีตที่ถูกทิ้งร้างและส่งผลต่อการกระทำในปัจจุบัน ทั้งสามจึงได้เดินทางย้อนสู่เรื่องราวในอดีตเพื่อที่จะเอาชนะเหตุการณ์ขมขื่นที่แต่ละคนได้แบกรับเอาไว้

โดยการจัดฉายภาพยนตร์ในครั้งนี้ ยังมีการเสวนาหลังจากการชมภาพยนตร์ จากผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจกับการทำงานสนับสนุนสุขภาวะเด็ก เยาวชนและครอบครัว ศูนย์วิจัยด้านเด็กและเยาวชน องค์กรระหว่างประเทศสถาบันนานาชาติไทย IOGT NTO MOVEMENT และจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น จากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และที่ขาดไปไม่ได้เลยคือตัวแทนผู้ผลิตภาพยนตร์สั้นทั้งสามเรื่องในภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องจะนำไปสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของผู้คนในสังคมต่อสถานการณ์และรูปแบบครอบครัวไทยในยุคปัจจุบัน ผ่านการชมภาพยนตร์และการเสวนาแบบมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วม

หากท่านใดสนใจสามารถที่จะสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 087-302-4761 และ 084-616-0202 สำหรับการชมภาพยนตร์ในครั้งนี้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4