ป.ป.ช. พาเยาวชนไทยหัวใจไม่ใฝ่โกงร่วมค่ายยุวทูต ป.ป.ช. กิจกรรมเพื่อปลูกฝังและเสริมสร้างค่านิยม ซื่อสัตย์สุจริต

พุธ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๖
สำนักงาน ป.ป.ช. โดยคณะอนุกรรมการบริหารโครงการยุวทูต ป.ป.ช. และสำนักป้องกันการทุจริตภาคประชาสังคมและการพัฒนาเครือข่าย กำหนดจัดกิจกรรมค่าย ยุวทูต ป.ป.ช. ภายใต้โครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2017 ระหว่างวันที่ 5 - 9 มิถุนายน 2560 ณ บ้านผู้หว่าน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยกำหนดให้มีพิธีเปิดกิจกรรมค่ายยุวทูต ป.ป.ช. ในวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคาร 2 ชั้น 3 สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยมี นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานในพิธีเปิด ต่อด้วยการบรรยาย เรื่อง "ภารกิจ และอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ ป.ป.ช." และการบรรยายเรื่อง "บทบาทเด็กและเยาวชนกับการป้องกันการทุจริต" โดยนายประหยัด พวงจำปา รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และในช่วงบ่าย 13.00 - 15.00 น. จะเป็นการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ต้านโกงพร้อมรับฟังคำบรรยาย ก่อนเดินทางไปบ้านผู้หว่าน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เพื่อร่วมกิจกรรมกับค่ายยุวทูต ป.ป.ช.

กิจกรรมค่ายยุวทูต ป.ป.ช. ภายใต้โครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2017 นั้น ได้ดำเนินการตามมติคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยใช้กลไกทางการศึกษา ครั้งที่ 4-3/2556 เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2556 เห็นชอบการจัดโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายอำนาจหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ในการดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตโดยการเสริมสร้างทัศนคติค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต และดำเนินการให้ประชาชนหรือกลุ่มบุคคลเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญซึ่งในภารกิจป้องกันการทุจริตด้านการเสริมสร้างทัศนคติค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต ได้ให้ความสำคัญต่อกลุ่มเด็ก เยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา บุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเด็กและเยาวชนในสถานการศึกษา เนื่องจากเป็นกลุ่มที่เหมาะกับการปลูกฝังและเสริมสร้างให้เกิดทัศนคติที่ดีงามเอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตในสถานการศึกษาได้

การดำเนินโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือก ยุวทูต ป.ป.ช. เป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของสำนักงาน ป.ป.ช. และการรณรงค์ต่อต้าน การทุจริต ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และปลูกฝังจิตสาธารณะโดยมุ่งเน้นในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน มีความรับผิดชอบ ต่อตนเองและสังคม และเป็นเครือข่ายของสำนักงาน ป.ป.ช. ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ภารกิจหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. ในการขับเคลื่อนคุณธรรมและจริยธรรมในรูปแบบกิจกรรมต่างๆ ในสถาบันการศึกษาต่อไป

สำหรับโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2017 ในปีนี้ มีผู้ผ่านการคัดเลือก จากนิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ จำนวน 48 คน โดยแบ่งเป็นนักศึกษาจากภาคเหนือ จำนวน 12 คน, นักศึกษา จากภาคใต้ จำนวน 7 คน, นักศึกษาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 2 คน และนักศึกษาจากภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 27 คน ซึ่งทุกคนจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวทูต ป.ป.ช. และร่วมกิจกรรมการรณรงค์ป้องกันการทุจริต ตลอดจนเผยแพร่ภารกิจของสำนักงาน ป.ป.ช. ตลอดระยะเวลา 1 ปีอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สำนักงาน ป.ป.ช. คาดหวังว่า การดำเนินโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) จะเป็นการสร้างค่านิยมแก่นิสิต นักศึกษาให้ยึดมั่นในหลักคุณธรรม จริยธรรม และมีความซื่อสัตย์สุจริต ตลอดจนเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการป้องกันการทุจริต รวมทั้งเผยแพร่ภารกิจสำนักงาน ป.ป.ช. และสร้างเครือข่ายในกลุ่มผู้นำนิสิต นักศึกษาในการป้องกันและต่อต้านการทุจริต ในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ