Thailand Ultimate Chef Challenge 2017

ศุกร์ ๐๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๙
บริษัท โคโลญ เมสเซ่ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค จากัด ร่วมกับ สมาคมเชฟประเทศไทย จัดการแข่งขัน "สุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 6" หรือ Thailand Ultimate Chef Challenge 2017 (TUCC) เพื่อค้นหาสุดยอดเชฟทั้งในระดับมืออาชีพและระดับเยาวชน ในมาตรฐานการแข่งขันระดับโลก และถือเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมี ผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,000 คนจากทั่วเอเชีย ตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน โดยงานแข่งขันดังกล่าวจะจัดขึ้นภายใน งานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ THAIFEX-WORLD OF FOOD ASIA 2017 โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับหอการค้าไทย และ โคโลญ เมสเซ่ ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2560 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายมัทธิอัส คุปเปอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทโคโลญ เมสเซ่ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค จำกัด เปิดเผยว่า เรารู้สึกยินดีที่การแข่งขันสุดยอดเชฟไทยเติบโตจนกลายเป็นส่วนสำคัญของงาน THAIFEX ที่ได้รับกับการ กล่าวขานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ว่าเป็นงานที่เชฟได้แสดงทักษะความรู้ ความสามารถในการปรุงอาหารได้อย่างเต็มที่ภายใต้มาตรฐานระดับโลก โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมสมัครทั้งหมดกว่า 1,000 คน ทั้งระดับ มืออาชีพ และเยาวชน จากทั้งหมด 13 ประเทศ และยังได้รับเกียรติจาก มร. ริค สตีเฟ่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชีย จากสมาคมเชฟโลก ซึ่งเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมกับคณะกรรมการเชฟที่มีชื่อเสียงทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ในวงการอาหารถึง 29 คน มาร่วมตัดสินการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้เชฟไทยและเชฟที่เข้าแข่งขันได้พัฒนาฝีมือ และเพิ่มพูนประสบการณ์การแข่งขันระดับโลก"

ทางด้าน เชฟวิลแมน ลีออง ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวว่า "การแข่งขันในปีนี้มีความท้าทายมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยเน้นมาตรฐานการแข่งขันอาหารในระดับสากลที่ถือว่าเข้มขันชัดเจนมากที่สุด โดยพิจารณาจากการให้คะแนนในด้าน รายละเอียดการเตรียมวัตถุดิบ ความเป็นมืออาชีพด้านครัว การจัดตกแต่งอาหาร และคะแนนด้านรสชาติ ซึ่งเชฟที่เข้าแข่งขันทั้งหมดจะต้องทำเวลาและแสดงฝีมือการทำอาหารภายในเวลาที่กำหนด เราได้แบ่งการแข่งขันทั้งหมดออกเป็น 21 ประเภท โดยมีไฮไลท์หลักอยู่ที่ Mekong Culinary Challenge เป็นการทำอาหารที่ใช้วัตถุดิบจากแม่น้ำโขงเพื่อตอกย้ำความอุดมสมบูรณ์ทางด้านวัตถุดิบในแถบประเทศอินโดจีนหรือภูมิภาคอาเซียน ที่พิเศษในปีนี้ เราได้ร่วมมือกับสมาคมเชฟโลกจัดการแข่งขัน Asian Chef of The Year 2017,Asian Young Chef of The Year 2017 และ การแข่งขัน Asian Pastry Chef of The year 2017 ซึ่งจะเป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนเชฟเอเชียเข้าแข่งขันในเวทีเชฟระดับโลกอีกด้วย"

สำหรับผู้ที่ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยมีรางวัลใหญ่ 3 ประเภท คือรางวัล Best Establishment Award สำหรับทีมที่ทำคะแนน รวมสูงสุด รางวัล Best Ultimate Professional Chef Award สำหรับผู้เข้าแข่งขันประเภทบุคคลระดับเชฟมืออาชีพ ที่ทำคะแนนรวมสูงสุด และรางวัล Best Ultimate Junior Chef Award สำหรับผู้เข้าแข่งขันประเภท บุคคลระดับเชฟเยาวชน ที่ทำคะแนนรวมสูงสุด ทั้งนี้ ยังมีรางวัลของการแข่งขันประเภทต่างๆ ได้แก่ การแข่งขันการปรุงอาหารไทยในแบบสมัยใหม่ เมนูเนื้อแกะ เมนูเนื้อวัว เมนูซีฟู้ด เมนูเนื้อเป็ด ทั้งนี้ยังมีการประกวดการจัดแสดงอาหาร ประเภทขนมหวานไทย ขนมนานาชาติ ปฏิมากรรมขนมหวาน ตลอดจนการแกะสลักผักผลไม้

ทั้งนี้ บริษัท โคโลญ เมสเซ่ จำกัด ยังได้ทำพิธีลงนามสัญญาข้อตกลงร่วมกันกับสมาคมเชฟประเทศไทย นำ โดยเชฟ สมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมฯ เรื่องการร่วมจัดงานการแข่งขันสุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 7 Thailand Ultimate Chef Challenge 2018 ในงาน THAIFEX 2018 ในปี ต่อไป

"เราอยากให้การแข่งขันเกิดขึ้น อย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้เข้าแข่งขันได้เปิดโลกทัศน์ ฝึกทักษะ และพัฒนาตนเอง ตลอดจนการได้แลกเปลี่ยนไอเดียด้านอาหารจากเพื่อนร่วมอาชีพจากทั่วโลก" เชฟสมศกัดิ์กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital