กรมพลศึกษา เปิดอบรม “ผู้นำโยคะ”และ“ผู้นำแอโรบิกขั้นกลาง” รับเทรนด์การออกกำลังกายคนเมือง

จันทร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๔๘
นางสาวดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด การอบรม "ผู้นำโยคะ"และ"ผู้นำแอโรบิกขั้นกลาง" ประจำปี 2560 ภายใต้โครงการวิทยาศาสตร์ การกีฬาและสุขภาพ โดยมี ดร.วนิดา พันธ์สอาด ผู้อำนวยการกลุ่มวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ ในนามคณะกรรมการดำเนินการอบรม "ผู้นำโยคะ"และ "ผู้นำแอโรบิกขั้นกลาง" โครงการวิทยาศาสตร์การกีฬาพัฒนาสุขภาพ ให้เกียรติกล่าวรายงาน และให้การต้อนรับ ณ โรงแรมบางกอกพาเลส กรุงเทพมหานคร

นางสาวดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า การพัฒนาสุขภาพภายใต้โครงการวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ เป็นการดำเนินงานตามภารกิจของกรมพลศึกษา ในการส่งเสริมและพัฒนาการ พลศึกษา สุขภาพ การกีฬา นันทนาการ วิทยาศาสตร์การกีฬา และพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ที่ส่งเสริมให้ประชาชนได้ ออกกำลังกายและเล่นกีฬาเป็นวิถีชีวิต มีโอกาสเข้าถึงการบริการด้านการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ

"การอบรมผู้นำโยคะและผู้นำแอโรบิกขั้นกลาง ที่จัดขึ้นในวันนี้ นับเป็นกิจกรรมที่จะพัฒนาผู้นำการออกกำลังกายให้เป็นบุคคลที่มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงได้มีการพัฒนาศักยภาพของผู้นำการออกกำลังกายให้มีความรู้และทักษะในการออกกำลังกายให้กับสมาชิกภายในชมรมและประชาชน ได้ออกกำลังกายอย่างถูกต้อง เหมาะสม ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อการดูแลรักษาสุขภาพและการที่ได้นำการออกกำลังกายมาเป็นสื่อหรือเครื่องมือในการส่งเสริมสุขภาพและสมรรถภาพนั้นจะทำให้ประชาชนเกิดความตระหนักในการที่จะดูแลรักษาสุขภาพของตนเอง และครอบครัวให้เป็นผู้ที่มีสุขภาพ ที่สมบูรณ์แข็งแรงทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม และยังเป็นการสร้างเครือข่ายการออกกำลังกายไปสู่ชุมชนอย่างทั่วถึงอีกด้วย" รองอธิบดีกรมพลศึกษา กล่าว

อนึ่ง การอบรม"ผู้นำโยคะ"และ"ผู้นำแอโรบิกขั้นกลาง" ขึ้นระหว่าง วันที่ 1 - 4 มิถุนายน ศกนี้ เพื่อพัฒนาเครือข่ายชมรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ พัฒนาความรู้ ทักษะของผู้นำการออกกำลังกายแบบแอโรบิกแด๊นซ์และโยคะ รวมถึงการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีวิทยากรที่มีความสามารถนำออกกำลังกายให้กับประชาชนทุกเพศวัย อันจะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ ผู้เข้าอบรมในกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นผู้นำการออกกำลังกาย เครือข่ายจากชมรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพทั่วประเทศ จำนวน 180 คน ประกอบด้วยกิจกรรม การบรรยายภาคทฤษฏี และการฝึกปฏิบัติจริงในการออกกำลังกาย โดย ศาสตราจารย์ ดร.สาลี่ สุภาภรณ์ อาจารย์ประจำคณะพลศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รองศาสตราจารย์ ดร.ศิริรัตน์ หิรัญรัตน์ มหาวิทยาลัยมหิดล อาจารย์ประภาศิริ วงศ์ชื่น ว่าที่ร้อยตรี สุเมธ สุจริยวงศ์ โรงเรียนงามมานะ (แผน – ทับอุทิศ) สำนักงานเขตประเวศ และวิทยากรจากสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ