สยามพิวรรธน์ ส่งเสริมเยาวชนสู่การก้าวเป็นนักสถาปนิก มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2560 แก่นิสิตนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยศิลปากร

จันทร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๑๑
บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ฯลฯ และพันธมิตรใหญ่เจ้าของไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมือง สัญลักษณ์ใหม่ของประเทศไทย ในฐานะผู้นำนวัตกรรมค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินธุรกิจบนความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมเยาวชนที่เลือกเดินเส้นทางวิชาชีพสถาปัตยกรรม อันจะเป็นกำลังสำคัญสู่การพัฒนาการสิ่งปลูกสร้างรวมถึงโครงสร้างประเทศไทย ให้มีความเจริญก้าวหน้าในอนาคต จึงจัดโครงการมอบทุนการศึกษาสยามพิวรรธน์ ประจำปี 2560 ให้แก่นิสิตชั้นปี 1 ภาควิชาการวางแผนภาคและเมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อส่งเสริมศักยภาพเยาวชนที่มีความรู้ความสามารถและมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับประเทศชาติในฐานะนักสถาปนิกที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศสืบต่อไป

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรม ความแปลกใหม่มาสู่ชีวิตผู้คน พร้อมทั้งขับเคลื่อนประเทศสู่ความเจริญก้าวหน้า เราตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรที่จะทำหน้าที่ในการวางโครงสร้างและสิ่งปลูกสร้างของประเทศ จึงได้จัดโครงการมอบทุนการศึกษาสยามพิวรรธน์ มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เริ่มต้นโครงการมอบทุนการศึกษาเมื่อปี 2557 และมหาวิทยาลัยศิลปากรได้เริ่มต้นโครงการมอบทุนการศึกษาเมื่อปี 2559 ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษา

โครงการทุนการศึกษาสยามพิวรรธน์ เป็นโครงการต่อเนื่อง 5 ปี สำหรับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมอบทุนการศึกษาปีละ 1 ทุน มูลค่าทุนละ 510,000 บาท และมหาวิทยาลัยศิลปากร มอบทุนการศึกษาปีละ 3 ทุน มูลค่าทุนละ 500,000 บาท ซึ่งการคัดเลือกเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความประพฤติดี มีความคิดสร้างสรรค์ มีมีจิตใจมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับประเทศชาติ เพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเมืองที่กว้างไกล และทุนการศึกษานี้นอกจากจะให้การสนับสนุนด้านทุนทรัพย์แก่นิสิตและนักศึกษาต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษาแล้ว บริษัทฯ ยังเปิดโอกาสให้นิสิตได้เรียนรู้ผ่านการสัมผัสประสบการณ์การทำงานจริงกับทีมงานของสยามพิวรรธน์อีกด้วย

นางสาวธีรกานต์ พินิจกุล นิสิตภาควิชาการวางแผนภาคและเมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ได้รับทุนการศึกษาสยามพิวรรธน์ ประจำปี 2560 กล่าวว่า "ดิฉันมีความสนใจในเรื่องของการออกแบบและการพัฒนาเมืองมาตลอด ดิฉันมาจากจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นเมืองที่สงบ มีสถานที่ธรรมชาติสวยงามเหมาะสำหรับการท่องเที่ยว ดังนั้นเราจึงต้องเตรียมตัวเพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต ดิฉันจึงอยากศึกษาในเรื่องการวางแผนผังเมืองเพื่อกลับมาพัฒนาจังหวัดให้เติบโตไปอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ขอขอบคุณ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ที่จัดโครงการทุนการศึกษาขึ้น และภูมิใจมากที่ได้รับเลือก ซึ่งทุนการศึกษานี้ ทำให้ดิฉันสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของคุณพ่อคุณแม่ด้วยค่ะ"

นางสาวรักสิริ แก้วเทวี นักศึกษาภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้แทนนึกศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาสยามพิวรรธน์ ประจำปี 2560 กล่าวว่า "การที่ได้รับทุนการศึกษาทำดิฉันตระหนักถึงความเอื้ออารีที่ควรมีต่อผู้อื่นและต่อสังคม ดังนั้นนอกจากจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนและมุ่งมั่นที่จะใช้ความรู้ด้านสถาปัตยกรรมในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าแล้ว ดิฉันมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะส่งต่อความเอื้ออาทรที่ได้รับกลับคืนสู่สังคมเพื่อการพัฒนาประเทศเช่นกัน ดิฉันขอขอบคุณ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ที่จัดโครงการทุนการศึกษาขึ้น ดิฉันภูมิใจมากที่ได้รับทุนการศึกษานี้ค่ะ"

การส่งเสริมการศึกษาของเยาวชนเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะเยาวชนเหล่านี้คือกำลังสำคัญที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศให้เดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาของประเทศ รวมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืนสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital