นครชัยแอร์ เตรียมพร้อมมาตรการเพิ่มความปลอดภัยในเส้นทางน้ำท่วมขัง รับมือขับรถปลอดภัยในทุกสภาพพื้นที่ ส่งผู้โดยสารถึงที่หมายปลอดภัยในทุกเส้นทาง

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๘
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า ช่วงหน้าฝนบางพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และตกนานติดต่อกันหลายวันทำให้สภาพถนนภายหลังเกิดฝนอาจเกิดน้ำท่วมขัง หรือเกิดน้ำท่วมฉับพลัน หากเป็นเส้นทางที่รถโดยสารของนครชัยแอร์ต้องขับรถลุยน้ำ โดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพื่อเป็นการเสริมความปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพในการขับรถมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงเพิ่มมาตรการพัฒนาเพื่อศักยภาพของพนักงานขับรถทุกคน ภายใต้ เรื่อง "การขับรถช่วงน้ำท่วม"

สำหรับมาตรการเพิ่มความปลอดภัย เสริมการขับรถด้วยความระมัดระวังในช่วงนี้มากยิ่งขึ้น หากต้องขับผ่านเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง ให้พนักงานขับรถประเมินระดับน้ำ โดยสังเกตุจากรถคันหน้า เนื่องจากระดับน้ำที่สูงเกินไป อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหาย และดับกลางทางได้ โดยระดับน้ำที่รถสามารถวิ่งผ่านได้ต้องสูงไม่เกินขอบกระทะล้อด้านบน และลดความเร็ว โดยขับให้ชิดกึ่งกลางถนน เพราะเป็นบริเวณที่ระดับน้ำที่ต่ำสุด ปรับเป็นเกียร์ต่ำ ขับให้ช้าเพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าห้องเครื่อง และปิดแอร์เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์ทำงานหนักเกินไป และเว้นระยะห่างคันหน้ามากกว่าปกติ เพราะรถคันหน้าอาจเครื่องดับหรือเกิดเหตุสุดวิสัยจะได้เบรคทัน ซึ่งเบรคจะมีประสิทธิภาพลดลงเมื่ออยู่ในน้ำ เมื่อขับพ้นพื้นที่น้ำท่วมแล้ว ให้แตะเบรคเบาๆเป็นระยะ เพื่อเช็คเบรคให้แห้งเร็วขึ้น พรักงานขับรถจะสังเกตุพฤติกรมมจากเพื่อนร่วมทาง โดยเฉพาะรถท้องถิ่นถ้าพบชลอตัวมากกว่าปกติ พนักงานขับรถจะประสานงานมายังศูนย์ควบคุมการเดินรถที่เปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมงทันที เพื่อตรวจเช็คสภาพถนนตลอดการเดินทาง

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อถึง เส้นทางการเดินรถในเขตพื้นที่ที่นครชัยแอร์ให้บริการที่ครอบคลุม ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ว่าขณะนี้ บริษัทฯเปิดเดินรถทุกเส้นทางตามปกติ หากบางเส้นทางที่ได้รับผลกระทบเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถของนครชัยแอร์ จะประสานกับเจ้าหน้าที่ทางหลวงเพื่อใช้ทางเลี่ยงแทนซึ่งอาจจะใช้เวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงสามารถเดินรถได้ตามปกติทุกเส้นทาง เพื่อให้บริการประชาชนให้ได้รับบริการที่ดี และความสะดวกสบายสูงสุด ด้วยรถที่มีมาตรฐานความปลอดภัย และปรับการให้บริการต่างๆ ให้ตรงกับสถานการณและความต้องการของผู้ใช้บริการอยู่เสมอ เพื่อเป็นรถโดยสารสาธารณะที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของทั่วโลกต่อไป ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับนครชัยแอร์ ได้ที่ Facebook Page นครชัยแอร์ สามารถจองตั๋วผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้ที่ NCA Social Booking ทำรายการผ่าน Line@ พิมพ์ @nakhonchaiair หรือผ่าน Facebook พิมพ์ @nakhonchaiair.official (Messenger) และ Call Center 1624 ตั้งแต่เวลา 06:00 - 23:00 น.ทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital