10 ก้านเหล็กสาวไทยลงสู้ศึก “ชอปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิค” สัปดาห์นี้

พุธ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๕๑
กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้ เป็นการแข่งขันรายการ "ชอปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิค" ชิงเงินรางวัลรวม1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท แข่งขัน 3 รอบ ระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายนนี้ ที่สนามสตอคตัน ซีวิว โฮเตล แอนด์ กอล์ฟ คลับ เมืองแกลโลเวย์ มลรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา โดยจะไม่มียอดโปรสาวมือหนึ่งและสองของโลกอย่าง ลิเดีย โค และโปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ลงประชันสวิง ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขันทั้งสิ้น 10 คน

ศึกดวลวงสวิงรายการ "ชอปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิค" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท และมีคะแนนสะสมเรซทูซีเอ็มบีโกลบ 500 คะแนน แข่งขันระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายนนี้ ที่สนามสตอคตัน ซีวิว โฮเตล แอนด์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,217 หลา พาร์ 71 มลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี แอนนา นอร์ดควิสท์ โปรสาวชาวสสวีดิช มือ 12 ของโลก ดีกรี 7 แชมป์แอลพีจีเอ ลงป้องกันแชมป์ ส่วนปีนี้มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 144 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นท็อป 21ของโลกลงดวลสวิง 13 คน

สำหรับนักกอล์ฟอันดับโลกดีสุดที่ลงแข่งขันในสัปดาห์นี้เป็น ริว โซ ยอน โปรสาวมือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่เพิ่งเสียอันดับ 2 ให้กับ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล หลังจบศึกวอลวิค แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สาวไทยลงแข่งขันรายการนี้ทั้งสิ้น 10 คน ได้แก่ โมรียา จุฑานุกาล, พรอนงค์ เพชรล้ำ, นนทยา ศรีสว่าง, พัชรจุฑา คงกระพันธ์, วิชาณี มีชัย, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, ธิฏาภา สุวัณณะปุระ, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, ปวริศา ยกทวน และพริมา ธรรมรักษ์

โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล มือ 48 ของโลก เป็นนักกอล์ฟสาวไทยอันดับโลกดีสุดในการแข่งขันสัปดาห์นี้ เผยว่า "ช่วงนี้ตีได้ค่อนข้างดีมาก รู้สึกดีกับเกมตัวเอง สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ใหม่ รายการนี้ก็เป็นคนละรายการกับสัปดาห์ที่แล้ว ก็ต้องเริ่มทุกอย่างใหม่อีกครั้ง พยายามดูว่าสัปดาห์นี้ต้องทำอะไรและโฟกัสกับอะไร โมเชื่อว่าอะไรที่เรากำลังพยายามได้ดีแล้วก็ให้พยายามต่อไปและจะดีขึ้นเรื่อยๆ โมจะจะรักษาเกมให้เหมือนเดิม พยายามเล่นให้ดีขึ้น มีมาตรฐานที่สูงขึ้น ส่วนการไม่มีน้องสาวลงแข่งขันด้วยก็รู้สึกแปลกนิดหน่อยเพราะปกติจะอยู่ด้วยกันตลอด เนื่องจากเราสองคนมีตารางแข่งขันที่ไม่เหมือนกัน สัปดาห์นี้ก็ต้องใช้เวลากับเพื่อนๆ คนอื่นที่ไม่ใช่น้องตัวเอง แต่โมก็สนุกที่ได้ออกมาทำอะไรเอง และสนุกกับเพื่อนคนอื่นบ้าง"

ทางด้าน แอนนา นอร์ดควิสท์ แชมป์สองสมัยรายการนี้ กล่าวว่า "ฉันเล่นค่อนข้างดีที่สนามแห่งนี้ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ความท้าทายของสนามนี้อยู่ที่ลม ปีนี้สภาพสนามนุ่มขึ้น การเล่นจึงต่างจากปีที่แล้ว ตอนนี้ฉันไม่มีโค้ชสวิงและเทรนเนอร์ ฉันมั่นใจในตัวเองมากขึ้นและรู้ว่าทำอย่างไรจึงจะออกมาดีที่สุด"

การแข่งขันรอบแรก (2 มิ.ย.) โปรโม-โมรียา จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ บรู๊ก เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา และ พอลล่า ครีมเมอร์ จากสหรัฐฯ โดยออกสตาร์ทด้านหลุม 1 ในเวลา 08.21 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ แอนนา นอร์ดควิสท์ ออกสตาร์ทด้านหลุม 10 ในเวลาเดียวกัน ร่วมกับ มิเชล วี ดาวดังจากสหรัฐฯ และ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์www.lpga.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024