เคล็ดลับการดึงดูดใจ นักท่องเที่ยวชาวจีน ให้ซื้อสินค้า กับแอปพลิเคชั่น Alipay

พุธ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๔
Alipay แอปพลิเคชั่น ที่กำลังเป็นที่นิยมในประเทศจีน อยู่ภายใต้บริษัท Alibaba ที่เชี่ยวชาญในธุรกิจ E-Commerce ทำหน้าที่เปรียบเสมือนกระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) ที่สามารถจ่ายเงิน-รับเงินได้อย่างเสรีและรวดเร็ว

Alipay ก่อตังในปี 2004 กินพื้นที่ส่วนแบ่งทางการตลาด 43.3% (ไตรมาสแรก 2016) ปัจจุบันมีชาวจีนที่ใช้งานแอปพลิเคชั่นนี้ จำนวน 450 ล้านคน สามารถใช้จ่ายเงินได้ผ่านร้านค้ากว่า 70,000 แห่งใน 70 ประเทศทั่วโลก และแผนการขั้นต่อไปของ Alipay คือการเร่งขยายตัวแทนของ Alipay ในต่างประเทศ โดยเฉพาะแถบเอเชีย ไม่ว่าจะด้วยวิธีการไปเปิดสาขาของ Alipay ในประเทศนั้นๆ หรือจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทท้องถิ่นในแต่ละประเทศ ซึ่งยุทธศาสตร์นี้สามารถใช้อธิบายได้ว่าทำไม Alipay ถึงมาจับมือกับ 7-Eleven ในประเทศไทย

ชาวจีนชอบ Alipay เพราะสบายและมีบริการจำนวนมาก การเปิดมาก่อน ทำมายาวนาน แถมอยู่ภายใต้ Alibaba ทำให้พันธมิตรในจีนต่างเข้าร่วม นำAlipay ไปใช้เว็บอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ที่สุดของจีนอย่าง Tmall หรือ Taobao และเว็บซื้อขายออนไลน์ของจีนจำนวนมากเลือก Alipay เป็นช่องทางชำระเงินเพียงเจ้าเดียว

นั่นทำให้คนจีนเกือบค่อนประเทศต้องมี Alipay ติดมือถือไว้ พร้อมเตรียมเงินในระบบให้พร้อมใช้ตลอดเวลา จ่ายบิลค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภค เติมเงินมือถือ ซื้อของออนไลน์ หรือใช้สิทธิพิเศษซื้อของในร้านค้าออฟไลน์ แม้กระทั่งใช้ในการดูเงินคงเหลือในบัญชีธนาคาร หรือซื้อตั๋วรถเมล์ ขนส่งมวลชนได้อย่างง่ายๆ

วันนี้ Alipay พยายามขยายไปทั่วโลก มุ่งประเทศที่คนจีนไปไหนก็ตามไปที่นั่น ถ้าเราทำธุรกิจกับลูกค้าจีน รู้จัก Alipay กันมากขึ้นแล้วถึงเวลาติด Alipay QR ไว้ที่หน้าร้านได้แล้วครับ

หากท่านสนใจติดตั้ง Alipay QR สำหรับร้านค้าของท่าน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

นายจรรยวรรธน์ มูลสวัสดิ์ (ติ๊ก) โทร 061-296-5429 ไลน์ไอดี stikker1234

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม