ประชันฝีมือจัดข้าวกล่องเบนโตะสำหรับคุณหนูสไตล์ญี่ปุ่น

พฤหัส ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๔๒
โรงแรมเดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท, โรงแรมเดอะ เวสทิน โตเกียว โดยความร่วมมือกับ บริษัท บีเอสเจ โปรดักชั่น จำกัด จัดกิจกรรมแข่งขัน จัดข้าวกล่องเบนโตะสำหรับคุณหนูสไตล์ญี่ปุ่น โดยการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชาวญี่ปุ่นและชาวไทย 3 ท่าน ได้แก่ 1) เชฟใหญ่ คาซูรุชิ อิวาเนะ จากโรงแรมเดอะ เวสทิน โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 2) ดวงฤทธิ์ แคล้วปลอดทุกข์ นักออกแบบอาหาร, คอลัมนิสต์, พิธีกร และ 3) พ.ญ. นวพร ผิวผัน เจ้าของเพจ Cute Foodies By Peaceloving Pax Page โดยตัดสินจากความคิดสร้างสรรค์ ความมีเอกลักษณ์ ความประณีต และ ความสะอาด ไม่ได้อิงถึงรสชาติหรือมูลค่าของวัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงแต่ง

ไม่มีค่าสมัครเพื่อเข้าแข่งขัน เพียงผู้เข้าแข่งขันนำส่วนผสมในการปรุง การจัดแต่ง อุปกรณ์-เครื่องมือ ภาชนะ มาเองทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อให้คอนเซ็ปต์เป็นของผู้เข้าแข่งขันเอง 100% และผู้ชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้ คือ อัฒณีพร บุญรัตน์ ซึ่งได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจให้คณะกรรมการฟังว่า "เป็นความประทับใจตั้งแต่แต่งงานเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เพื่อนรุ่นน้องที่รักและสนิทมากคนหนึ่งไม่สามารถมาร่วมงานได้ แต่ได้ส่งของขวัญเป็นตุ๊กตาสองตัวมาให้จากญี่ปุ่นเพื่อแสดงความยินดี ซึ่งสร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก"

ผลงานของผู้เข้าแข่งขันท่านอื่นๆมีความน่ารัก สวยงาม แตกต่างกันไป แต่ทุกท่านมี 2 สิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือ มีแรงบันดาลใจมาจากครอบครัวและสิ่งแวดล้อม และมีความรักในการจัดอาหารและการประดิษฐ์ เพราะตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน 2 ชั่วโมง ผู้แข่งขันทุกท่านมีแต่รอยยิ้ม และเมื่อการแข่งขันเสร็จสิ้นลง ผลงานการจัดก็สร้างรอยยิ้มให้กับทุกๆคนที่เห็น

หลังการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านได้รับประกาศนียบัตรจากโรงแรมเดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท และกิฟท์เซ็ทผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่นจากบริษัท บีเอสเจ โปรดักชั่น จำกัด ส่วนผู้ชนะเลิศได้รางวัลรับประทานอาหารมื้อเที่ยงแบบ "อิ่มไม่อั้น" สำหรับครอบครัว 4 ท่านภายในห้องส่วนตัวที่ห้องอาหารญี่ปุ่น คิสโสะ ที่โรงแรมเดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567