สนช. จัดประกวดวาดภาพสด “Live Innovation Thailand Painting Contest 2017” จบวันเดียวชิงเงินแสน ครั้งแรกของประเทศที่นำศาสตร์และศิลป์มารวมกันอย่างยิ่งใหญ่ ภายในงาน Startup Thailand 2017

ศุกร์ ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๗
สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร จัดประกวดภาพวาดนวัตกรรม "Live Innovation Thailand Painting Contest 2017" ภายใต้หัวข้อ "นวัตกรรมสีเขียว (Greenovation) : ชี้นำ…นวัตกรรมสีเขียวในภาพวาดของคุณ" ภายในงาน Startup Thailand 2017 เดือนกรกฎาคม ที่กรุงเทพฯ

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. กล่าวว่า "การจัดประกวดภาพวาดนวัตกรรม Live Innovation Thailand Painting Contest 2017 ภายใต้หัวข้อ "นวัตกรรมสีเขียว (Greenovation) : ชี้นำ…นวัตกรรมสีเขียวในภาพวาดของคุณ" จัดขึ้นเพื่อสร้างความตื่นตัวด้านนวัตกรรมขึ้นในประเทศ โดยอาศัยการวาดภาพเป็นเครื่องมือในการเปิดมุมมองความเข้าใจเกี่ยวกับนวัตกรรมสีเขียวที่มีอยู่รอบตัว ซึ่งสามารถพบเห็นและสัมผัสได้ตลอดเวลาในชีวิตประจำวัน รวมถึงการสร้างความมีส่วนร่วมต่อสังคมในการช่วยกันนำเสนอปัญหาและโอกาสพัฒนานวัตกรรมสีเขียว โดยเปิดกว้างให้ผู้ที่มีใจรักการวาดภาพได้มีโอกาสนำเสนอมุมมองและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะทำให้เกิดภาพวาดที่ช่วยสร้าง แรงบันดาลใจ (Inspiration) ให้เกิดการสร้างโมเดลรูปแบบธุรกิจวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) ที่ตระหนักถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสามารถสร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นต่อสิ่งแวดล้อมของสังคม ชุมชน และประเทศ โดยรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลถึง 100,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 2 รางวัลๆ ละ 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 2 รางวัลๆ ละ 25,000 บาท รางวัลชมเชย 10 รางวัลๆ ละ 10,000 บาท รางวัลร่วมแสดงอีก 20 รางวัล ซึ่งทุกรางวัลจะได้รับเกียรติบัตร รวมเงินรางวัลทั้งหมด 350,000 บาท"

ดร.พันธุ์อาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า "การจัดประกวดวาดภาพสดนี้จะจัดขึ้นตลอดทั้งวันในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2560 ภายในงาน Startup Thailand 2017 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจะเป็นงานครั้งแรกของประเทศไทย ที่นำทั้งศาสตร์และศิลป์มาผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยมีทั้งศาสตร์แสดงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสมัยใหม่ของธุรกิจวิสาหกิจเริ่มต้น และศิลปะการวาดภาพสดที่สะท้อนมุมมองของผู้เข้าร่วมแข่งขันจากทั่วประเทศเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงมีการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายและภาพวาดนวัตกรรมสีเขียวภายในงานอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ที่สนใจเป็นวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) เกิดความตระหนักในการสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไปในระยะยาวว่า จะต้องมีการผสมผสานควบคู่กันไปทั้งในด้านศาสตร์ (Science) ที่ต้องมีการพัฒนาความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และด้านศิลป์ (Art) ที่ต้องสามารถตอบสนองอารมณ์ความรู้สึก และมีการศึกษามุมมองและพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ชัดเจนอีกด้วย"

นายลลิต เลิศไม้ไทย นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า "กิจกรรมการประกวดภาพวาดนวัตกรรม ครั้งนี้ เป็นโอกาสอันดีที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ พร้อมกับส่งเสริมให้สังคมได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ เวทีการประกวดภาพวาดนวัตกรรมสีเขียวยังได้พบปะเพื่อนศิลปินจากทั่วประเทศเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างเครือข่าย ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะเกิดขึ้นตลอดทั้งวันแข่งขันภายในวันเดียว ที่สำคัญฟรีไม่มีค่าสมัคร เพียงเตรียมอุปกรณ์ตามที่กำหนดโดยสามารถใช้ สีได้ทุกประเภท เช่น สีน้ำ สีน้ำมัน สีอะคริลิค สีชอล์ค สีฝุ่น สีดินสอ ฯลฯ เป็นการสร้างงาน 2 มิติบนพื้นระราบ ไม่มีวัสดุปะติด ผู้เข้าร่วมประกวดจะต้องนำผ้าใบ กระดาษ หรือวัสดุอื่นๆ ที่ต้องใช้ในการวาดภาพรวมทั้งสีต่างๆ มาด้วยตนเอง จึงขอเชิญทุกท่านที่สนใจทั้งที่เป็นศิลปิน นักเรียน นักศึกษา ผู้ที่รักการวาดภาพที่มีความตั้งใจอยากสร้างสรรค์ผลงานเพื่อให้สังคมตระหนักถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้ามาร่วมกันวาดภาพในงานนี้ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมผ่านทางเว็บไซต์สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากรได้ตั้งแต่บัดนี้ หรือสมัครในวันแข่งขันในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2560 เวลา 8.00 - 9.30 น. ภายในงาน Startup Thailand 2017 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยขอสงวนสิทธิ์ในการปิดรับเพิ่มเติมในวันแข่งขันหากจำนวนผู้สมัครเต็มแล้ว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ