ม.หอการค้าไทย เป็นอันดับ 2 ของโลก ในการใช้ Digital learning จากยอดเข้าใช้ iTune U

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๘
Apple Distinguished School 2015-2016

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้รับการรับรองจากบริษัท Apple ว่าเป็นสถาบันการศึกษาที่โดดเด่นในด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ากับการเรียนการสอน ซึ่งเรียกว่า Apple Distinguished School 2015-2016 จากการดำเนินโครงการ UTCC iHybrid พัฒนาต่อยอดจาก UTCC Hybrid Learning อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2551

UTCC iHybrid เป็น การกำหนดวิสัยทัศน์ การวางแผนและการดำเนินการเพื่อพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษาในรูปแบบใหม่ ส่งผลให้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทางการ ศึกษา คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยฯ ได้รับการฝึกอบรมการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอนทำให้สอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัยฯ ได้รับการพัฒนาให้ก้าวหน้า และโครงการ iHybrid มีการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

Apple Distinguished School เป็น การรับรอง สำหรับสถาบันการศึกษาที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในด้านการมีนวัตกรรม ความเป็นผู้นำและความเป็นเลิศด้านการศึกษา แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในการใช้สภาพแวดล้อมและเทคโนโลยีของ Apple ในการเรียนการสอนได้อย่างยอดเยี่ยม

"มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้นำ iPad มาใช้ในการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษาแบบหนึ่งคนต่อหนึ่งเครื่อง (1:1) เพื่อเป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้วิสัยทัศน์ในการพัฒนาการศึกษาในศตวรรษที่ 21 เป็นจริงขึ้นได้ บริษัท Apple และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีความเชื่อในสิ่งเดียวกันว่าเทคโนโลยีสามารถที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงการศึกษาให้ดีขึ้น มหาวิทยาลัย หอการค้าไทยมุ่งมั่นให้ความรู้แก่นักศึกษา เตรียมความพร้อมให้สามารถที่จะประสบความสำเร็จในโลกสมัยใหม่ ในเศรษฐกิจดิจิตอล คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยฯ ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้นักศึกษาได้รับการศึกษาที่ดีเยี่ยม เพื่อที่จะเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพสามารถรับใช้สังคม เติม เต็มศักยภาพให้นักศึกษาเป็นผู้นำที่มีความสามารถ เป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ สามารถมีส่วนร่วมนำพาเศรษฐกิจสังคมไปสู่ ความรุ่งเรืองก้าวหน้า" รศ. ดร. เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดี กล่าว

การเลือกมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยให้เป็น Apple Distinguished School เป็น สถานศึกษาที่โดดเด่น เน้นย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จของมหาวิทยาลัยฯ ในการใช้นวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน สร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ และมีความสำเร็จทางวิชาการอย่างเป็นรูปธรรม การมีรูปแบบใหม่ของการเรียนการสอนและการเรียนรู้แบบโต้ตอบ (interactive) เป็นหัวใจของ iHybrid learning ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

การเรียนรู้ของนักศึกษาถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพด้วยการใช้เทคโนโลยี มีกระบวนการในการออกแบบการเรียนการสอนด้วย iTunes U กระทั่งเดือนพฤษภาคม คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้สร้างเนื้อหาวิชาบน iTunes U กว่า 720 รายวิชา มีเอกสาร สื่อการเรียนรู้ การสนทนาออนไลน์ รายงานการวิจัย และเนื้อหาต่างๆ กว่า 14,000 รายการ จากการสำรวจครั้งล่าสุดในปี 2558 นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยใช้ iPad ในการเรียนการสอนเฉลี่ย 5 ถึง 6 วิชาในหนึ่งภาคการศึกษา สำหรับการตอบคำถามในชั้นเรียน การทำแบบทดสอบออนไลน์ การทำโครงการเป็นกลุ่ม และการนำเสนอผลงาน และนักศึกษาเห็นว่าการเรียนแบบ iHybrid ส่ง ผลให้นักศึกษาสามารถจดจำและเข้าใจเนื้อหาได้ดีขึ้น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเชื่อว่าภารกิจในการพัฒนาการศึกษาด้วยการนำเทคโนโลยี สารสนเทศมาใช้แบบ 1: 1 ได้รับการพิสูจน์ว่ามีประสิทธิภาพสำหรับการศึกษาระดับอุดมศึกษา และเหมาะสมกับความต้องการทางการศึกษาของไทยในศตวรรษที่ 21

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4