นครชัยแอร์ เผยยอดความสำเร็จ บริการ NCA Social booking จองตั๋วผ่าน Line@ และ Facebook ครบรอบ 1 ปี สถิติเพิ่มเพื่อนกว่า 8 หมื่นราย ทำรายการสูงถึงกว่า 6 หมื่นครั้ง พร้อมก้าวสู่โมเดล Thailand 4.0

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๔๔
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่นครชัยแอร์ ได้เปิดให้บริการซื้อตั๋ว จองตั๋ว ผ่าน Line@ และ Facebook ภายใต้ชื่อ NCA Social Booking ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2559 ถึงขณะนี้ครบ1ปีเต็ม ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการดีอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องมาจากปัจจุบันการเข้าถึงสมาร์ทโฟนเป็นเรื่องที่ง่าย การติดต่อสื่อสารที่รวดเร็วและสะดวกสบาย ผ่านช่องทางออนไลน์ จึงเป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน จึงทำให้บริการนี้เป็นบริการที่ช่วยลูกค้าจัดการเรื่องตั๋วโดยสาร วางแผนการเดินทางได้ง่ายยิ่งขึ้น

สำหรับบริการ NCA Social Booking มีสถิติผู้ใช้บริการใน 1 ปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน ผ่าน Line @nakhonchaiair มียอดเพิ่มเพื่อนกว่า 88,755 คน รายการจองตั๋ว 16,149 ครั้ง, รายการเลื่อนตั๋ว 4,801 ครั้ง และสอบถามข้อมูล บริการทั่วไป 43,386 ครั้ง และ ผ่าน Facebook @nakhonchaiair.official (Messenger) มียอดผู้ใช้บริการทำรายการจองตั๋ว และสอบถามข้อมูลบริการทั่วไป 19,183 ครั้ง ซึ่งจะเห็นได้ว่าลูกค้าจะนิยมใช้ช่องทางผ่านแอพพลิเคชั่น Line มากกว่า บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการใหม่ๆเพื่อแก้ปัญหาด้านระบบการเดินรถโดยสารสาธารณะ ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงการซื้อตั๋วโดยสารโดยได้ง่าย และภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จะเปิดให้ดาวน์โหลด Mobile Application เวอร์ชั่นใหม่ ที่ได้ดำเนินการปรับปรุงให้ใช้สะดวกขึ้น รองรับยโยบายภาครัฐกับนโยบาย Thailand 4.0

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปว่า นครชัยแอร์ ถือเป็นบริษัทต้นๆ ในธุรกิจเดินรถโดยสารสาธารณะที่นำจุดเด่นของ Social Media มาอำนวยความสะดวกในการจองตั๋ว นอกจากการพัฒนาระบบสำรองที่นั่งในการเดินทางที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ผู้ใช้บริการในยุคสมัยปัจจุบันแล้ว นครชัยแอร์ยัง มีการพัฒนาระบบอื่นๆเพื่อเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งการให้บริการเดินรถมีการปรับเที่ยววิ่งให้ตรงความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอเพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังภูมิภาคต่างๆ มากขึ้น พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์การให้บริการต่างๆ อยู่เสมอ ด้านการให้บริการ มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่นำมาใช้กับการเดินรถ และพัฒนาบุคลากรในบริษัทฯ จัดอบรมพนักงาน เพื่อเพิ่มความรู้ ให้ทันสมัย และมีความสุขในการใช้ชีวิตพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ รวมถึงการคัดเลือกบุคลากรเข้าร่วมงานกับบริษัทฯ ตลอดจนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม รถโดยสารนครชัยแอร์ทุกคัน มีทีมงานวิจัยพัฒนารถ (R&D) คัดเลือกและออกแบบเน้นความปลอดภัย รถทุกคันติดตั้งกล้องวงจรปิด และระบบติดตามรถด้วย GPS Tracking เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง

นครชัยแอร์ ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการใหม่ๆเพื่อแก้ปัญหาด้านระบบการเดินรถโดยสารสาธารณะ ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่สำคัญ อย่างยิ่งของธุรกิจการเดินรถ ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับนครชัยแอร์ ได้ที่ Facebook Page นครชัยแอร์ สามารถจองตั๋วผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้ที่ NCA Social Booking ทำรายการผ่าน Line@ พิมพ์ @nakhonchaiair หรือผ่าน Facebook พิมพ์ @nakhonchaiair.official (Messenger) และ Call Center 1624 ตั้งแต่เวลา 06:00 - 23:00 น.ทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4