ก้าวสู่ปีที่ 17 นิตยสารอะเดย์ ฉลองฉบับที่ 200 สุดยิ่งใหญ่ แปลงโฉมนิตยสารกลายเป็นนิทรรศการขนาดเล็กทั่วเมืองไทย

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๒
ก้าวสู่ปีที่ 17 นิตยสารอะเดย์ ฉลองฉบับที่ 200 สุดยิ่งใหญ่ แปลงโฉมนิตยสารกลายเป็นนิทรรศการขนาดเล็กทั่วเมืองไทย พร้อมจัดนิทรรศการครั้งใหญ่ #aday200 The Magazine Exhibition ถ่ายทอดเส้นทางกว่าจะเป็นอะเดย์ ตั้งแต่เล่มแรกจนถึงเล่มปัจจุบัน

โลดแล่นในแวดวงน้ำหมึกมาจวบจนก้าวสู่ปีที่ 17 กระทั่งเดินทางมาถึงฉบับที่ 200 แล้ว สำหรับอะเดย์ (a day) นิตยสารรายเดือนขวัญใจคนหนุ่มสาวที่นำเสนอความคิดสร้างสรรค์และบุคคลที่น่าสนใจในสังคม หนึ่งในนิตยสารคุณภาพเครือเดย์ โพเอทส์

ในวาระพิเศษนิตยสาร a day ฉลองครบรอบฉบับที่ 200 ซึ่งเป็นฉบับพิเศษสุดในการก้าวสู่ปีที่ 17 ทีมงานได้แปลงโฉมเนื้อหาในรูปเล่มนิตยสาร กลายเป็นนิทรรศการขนาดเล็กที่ถ่ายทอดเนื้อหาเบื้องหลังการทำ a day เพื่อบอกเล่าเรื่องราว กระบวนการทางความคิด การสร้างสรรค์ ในการผลิตเนื้อหาทั้ง 200 ฉบับ และได้จัดแสดงนิทรรศการขนาดเล็กดังกล่าวตามสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับนิตยสารเล่มนั้น ๆ ในหลายพื้นที่ ตั้งแต่ 25 เมษายน - 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าชมนิทรรศการดังกล่าวมากมาย

เพื่อตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ให้ผู้อ่านมาอย่างยาวนาน และร่วมเฉลิมฉลองวาระพิเศษที่นิตยสาร a day ครบรอบฉบับที่ 200 ทีมงานจึงได้จัดงานนิทรรศการใหญ่อีกครั้ง ภายใต้ชื่อ #aday200 The Magazine Exhibition โดยในงานเปิดตัวนิทรรศการดังกล่าวได้รวบรวมนิตยสาร a day ฉบับจริง จำนวน 200 เล่ม เพื่อให้ผู้เข้าชมงานสัมผัสถึงเส้นทางของนิตยสารตั้งแต่เล่มแรกจนถึงเล่มปัจจุบัน โดยสามารถสแกนQR Code เพื่ออ่านนิตยสาร a day ในรูปแบบ E-Magazine ได้หลายฉบับ รวมทั้งมีการจัดแสดงของสะสม ของหายากของ a day ตลอดจนร่วมกิจกรรมสุดแนว เช่น เวิร์คช็อปหนังสือทำมือ ให้ผู้ร่วมงานได้อวดฝีไม้ลายมือกันเต็มที่ ณ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ถนนราชดำเนิน เมื่อเร็ว ๆนี้

บรรยากาศภายในงานคับคั่งไปด้วยแฟนนิตยสาร a day หลากหลายรุ่น รวมทั้งผู้ที่สนใจเรื่องราวการผลิต a day ตั้งแต่เล่มแรกจนปัจจุบัน ร่วมชมนิทรรศการอย่างแน่นขนัด โดยมีเสวนาในหัวข้อ "The Class room a day team talk" โดยศิวะภาค เจียรวนาลี บก.บห. นิตยสาร a day และ ทีม a team junior รุ่นก่อน ๆ ร่วมให้ความรู้แบบถึงกึ๋นแก่น้อง ๆ นักศึกษาที่สนใจการผลิตนิตยสาร a day

นอกจากนี้อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานคือ การปรากฎตัวของนักวาดการ์ตูนชื่อดัง "ตั้ม" วิศุทธิ์ พรนิมิตร ที่วาดภาพประกอบลงใน a day มาอย่างยาวนาน ร่วมถ่ายทอดความผลงานแอนนิเมชั่นสนุก ๆ ของเขาประกอบการเล่นดนตรีทั้งกีต้าร์ และเปียโน และปิดท้ายด้วยการโชว์วาดการ์ตูนที่ถ่ายทอดเรื่องราวความผูกพันที่มีต่อ a day ของชายหญิงนักอ่านคู่หนึ่งประกอบบทเพลง "ทุกอย่าง" ของวงสครับ นักดนตรีหนุ่มที่แจ้งเกิดจาก a day เช่นกัน ซึ่งสร้างความประทับใจให้แฟนานุแฟนที่มาร่วมงานอย่างท้วมท้น ก่อนจะสนุกสนานกันต่อกับการแสดงดนตรีบนเวทีอะเดย์ของวงสครับ ที่มาพร้อมเพลงฮิต และซิงเกิลใหม่ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ ให้หายคิดถึง

ศิวะภาค เจียรวนาลี บรรณาธิการบริหารคนใหม่แห่งนิตยสาร a day ลูกหม้อที่อยู่กับ a day มาเนิ่นนาน ตั้งแต่เป็นสมาชิก a team junior รุ่น 3 และเป็นกำลังสำคัญที่อยู่เบื้องหลังนิตยสาร a day และ HUMAN RIDEรวมถึงเป็นแม่ทัพใหญ่ของงาน a day BIKE FEST เผยความมุ่งมั่นในการสานต่อนิตยสาร a day ว่า "ผมเชื่อว่า a day ยังมีศักยภาพ ในฐานะนิตยสารที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ส่งพลังดี ๆ ให้ผู้อ่าน และเป็นแหล่งบ่มเพาะคนรุ่นใหม่เข้าสู่วงการ และผมตั้งใจจะทำ a day ให้เป็นนิตยสารที่ดี โดยไม่ทิ้งต้นทุนเดิมที่สั่งสมมาตลอด 17 ปี ซึ่งทีมงานส่วนใหญ่เป็นทีมงานชุดเดิม บวกกับทีมงานชุดใหม่ซึ่งล้วนแล้วแต่เคยร่วมงานกับ a day ทุกคนล้วนมีความเชื่อมั่นว่าสื่อสิ่งพิมพ์ยังมีพลังในการสื่อสารกับคนยุคนี้ และยังสามารถดึงดูดผู้อ่านได้ อาจจะไม่ใช่ในแง่การเป็นผู้มอบข่าวสาร แต่เป็นผู้สร้างเนื้อหา คัดสรรเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วโลก ทุกวันนี้เราไม่ได้แข่งกันที่ความเร็วอย่างเดียว แต่แข่งกันที่ความน่าเชื่อถือของเนื้อหา และความสนุกในการเล่าเรื่อง รวมถึงรูปแบบการนำเสนอที่เข้ากับคนอ่านรุ่นใหม่"

บรรณาธิการบริหารหนุ่มไฟแรง กล่าวถึงความพิเศษใน a day ฉบับที่ 200 ว่า "a day 200 เราทำในสิ่งที่ฉีกขนบของนิตยสารทั่วไป โดยเปลี่ยนจากการทำเนื้อหาบนกระดาษมาทำเป็นนิทรรศการขนาดย่อมจัดแสดงในหลายสถานที่ เนื้อหาจะพูดถึงเบื้องหลังการทำ a day ตลอด 200 ฉบับที่ผ่านมา สถานที่ที่ติดตั้งจะเกี่ยวข้องกับการทำ a day ฉบับนั้น นอกจากนี้เรายังจัดพิมพ์ a day 200 เป็นฉบับพิเศษที่ไม่มีวางขาย แต่พิมพ์เป็นที่ระลึกให้สมาชิกรายปี และให้ผู้อ่านที่ร่วมกิจกรรมกับนิทรรศการเท่านั้น"

ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการประกาศผลผู้โชคดีที่ได้รับนิตยสาร a day ฉบับ 200 ที่จัดพิมพ์จำนวนจำกัดสำหรับมอบให้ผู้อ่านที่ร่วมกิจกรรมถ่ายภาพคู่กับปกในนิทรรศการ แล้วติดแฮชแท็กพร้อมข้อความ # a day 200 พร้อมบอกเล่าเรื่องราวความผูกพันที่มีกับ a day ซึ่งผู้โชคดีที่ผ่านการคัดเลือกจากกองบรรณาธิการนอกจากจะได้รับ a day ฉบับพิเศษนี้ไปครอบครองแล้ว ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในนิทรรศการพิเศษครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

สาวก a day ตัวจริงเสียงจริง สามารถร่วมติดตามชมนิทรรศการสุดแนว #aday200 The Magazine Exhibition หรืออัพเดตเรื่องราวดี ๆ ที่น่าสนใจในนิตยสาร a day ได้ทางเว็บไซต์ www.adaymagazine.com และรอพบกับ a day ฉบับต่อไปจากการนำทีม a day โดย ศิวะภาค เจียรวนาลี ได้บนแผงทุกๆ กลางเดือน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4