โรงเรียนบุนกะแฟชั่น จัดโชว์สุดยอดผลงานนักเรียนสุดยิ่งใหญ่คนแห่ชมล้นงาน

อังคาร ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๐๙
เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน "BUNKA 10th Graduation Fashion Show" โดย คุณสมพร สุนทรธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนบุนกะแฟชั่น ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 สำหรับ โรงเรียนบุนกะแฟชั่น โรงเรียนเครือข่ายของBunka Fashion College จากประเทศญี่ปุ่น และยังถูกยกให้เป็นโรงเรียนสอนแฟชั่นอันดับ 1 ของเอเชีย จัดเวทีแฟชั่นโชว์ให้นักเรียนได้แสดงผลงานของตัวเองตามแนวคิดสร้างสรรค์ด้านแฟชั่น ออกสู่สายตาสาธารณะชน และภายในงานยังมีพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา โดยผลงานแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้มาจากผลงานนักเรียนที่สำเร็จการศึกษารุ่นที่ 10 จำนวน 14 คน บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยสีสันความสนุกของว่าที่ดีไซเนอร์น้องใหม่ ที่นำความเป็นตัวตนมาแสดงออกผ่านการดีไซน์ชุดสุดล้ำ และสีสีนในงานนี้ที่เรียกความสนใจจากผู้มาร่วมงานได้พอสมควรนั่นคือ การปรากฏตัวของ"ม๊าเดี่ยว - อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ" ดีไซเนอร์รุ่นเยาว์ที่ถูกนิตยสารชื่อดังระดับโลก อย่างนิตยสาร ไทม์ ยกให้เป็นมิกซ์มาสเตอร์แห่งวงการแฟชั่น และยังเป็นหนึ่งในนักเรียนที่ได้รับทุนของโรงเรียนบุนกะแฟชั่น มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน

คุณสมพร สุนทรธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนบุนกะแฟชั่น กล่าวว่า "ในปัจจุบันตลาดเครื่องแต่งกายได้ปรับเปลี่ยนไปจากตลาดที่ผลิตจำนวนมาก (Mass Product) ไปเป็นตลาดแบบ Lifestyle (Individual Product) มากขึ้น ผู้บริโภคมี style เป็นของตนเองมากยิ่งขึ้น ดังนั้น การเรียนการสอนของโรงเรียนจึงตอบโจทย์ตลาดในอนาคต ซึ่งนำมาสู่การจัดงาน Graduation Fashion Show เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงผลงานของตนเอง เป็นการรวบรวมความรู้ทั้งหมดตลอดระยะเวลาเรียน2 ปี และถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานตามแนวคิดของแต่ละคน ในขณะเดียวกันก็เป็นการเปิดประสบการณ์ผ่านผลงานของตนเองสู่สาธารณะชนอีกด้วย ทั้งนี้ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักเรียนที่จบจากโรงเรียนของเราว่าสามารถสร้างผลงานของตนเองในทุกขั้นตอนได้จริง โดยเฉพาะเทคนิคการลงมือปฏิบัติจริง ตั้งแต่ด้านการออกแบบ การสร้างแพทเทิร์นและตัดเย็บ ซึ่งเป็นหลักสูตรเดียวกับบุนกะประเทศญี่ปุ่น และทางโรงเรียนได้มีการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มั่นใจได้ว่าผู้เรียนจะได้ความรู้ ทักษะและประโยชน์จากการเรียนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเรื่องของหลักสูตรซึ่งได้พัฒนาให้เหมาะสมกับสภาพตลาดที่ผู้เรียนจะได้เรียนรู้และลงมือทำด้วยตนเอง

จากผลงานแฟชั่นโชว์ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ที่สนใจอยากเรียนรู้ด้านแฟชั่น ได้มีทางเลือกในการเรียนแฟชั่นและเข้ามาสมัครเรียนกับโรงเรียนบุนกะแฟชั่นมากขึ้นค่ะ สำหรับผลงาน Bunka Graduation Fashion Show ในรุ่นต่อไปก็จะมีความแตกต่างกันในแต่ละปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ Fashion และ Trend ในช่วงนั้นๆ ขอเน้นย้ำว่าทางโรงเรียนบุนกะแฟชั่นมุ่งเน้นผลิตสร้างบุคลากรคุณภาพให้กับวงการแฟชั่นไทย และทางเราขอเชิญชวนผู้ที่สนใจในแฟชั่น มาเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมของโรงเรียนบุนกะแฟชั่นที่จะมีจัดขึ้นเป็นประจำ เพื่อเปิดประสบการณ์ทางแฟชั่นได้ตลอดเวลากันเยอะๆนะคะ" คุณสมพร สุนทรธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนบุนกะแฟชั่น กล่าวทิ้งท้าย

"ม๊าเดี่ยว - อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ" ดีไซเนอร์ กล่าวว่า "รู้สึกยินดีมากที่ทางโรงเรียนบุนกะแฟชั่นให้โอกาสม๊าเดี่ยวได้รับเลือกเป็นนักแรียนทุนของทางโรงเรียน เพื่อเรียนรู้เทคนิคการเป็นดีไซน์เนอร์อย่างมืออาชีพ ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ตัดเย็บ และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับการต่อยอดสู่การเป็นดีไซน์เนอร์แถวหน้าระดับโลก และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและยังเป็นการสานฝันของม๊าเดี่ยวด้วยค่ะ อยากให้เพื่อนๆ ที่มีความฝันอย่างม๊าเดี่ยวอย่าทิ้งความฝัน มุ่งมั่นไปหามัน ความฝันจะสำเร็จได้ไม่ยากค่ะ " ม๊าเดี่ยว กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital