ไทยยินตันเปิดรับแนวคิดคนรุ่นใหม่ ร่วมกับเอแบค ทำแผนรุกตลาดอาเซียน หวังต่อยอดนำแผนปรับใช้ได้จริงกับอาชีพในอนาคต

พฤหัส ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๙
ได้ผู้ชนะเลิศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับโครงการ Nude Liquid Toothpaste Marketing Campaign Challenge หรือการประกวดทำแผนการการตลาดยาสีฟันน้ำ ที่บริษัท ไทยยินตัน จำกัด ผู้นำผลิตภัณฑ์คุณภาพด้วยนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) คณะ International Business Management จัดทำ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญได้เรียนรู้การวางแผนการตลาดจากกรณีศึกษา และได้มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับเอเจนซี่ชั้นนำของประเทศไทย โดยเปิดรับแนวคิดของคนรุ่นใหม่ที่สามารถนำมาปรับใช้เป็นแผนการตลาดได้จริง ซึ่งกิจกรรมนี้ได้เริ่มต้นส่งผลงานการประกวดมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560 จนตัดสินผลงานชนะเลิศเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)

โดยทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท ได้แก่นางสาวเฟืองอัน วู อายุ 21 ปี นางสาวลาดา ทิโคมมิโรวา อายุ 22 ปี และนายอาเธอร์ กันนาบัน อายุ 24 ปี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับเงินรางวัลจำนวน 15,000 บาท ได้แก่ นางสาวอริยาภรณ์ พัฒนสิงห์ อายุ 21 ปี นางสาวประภัสษร พ่วงขำ อายุ 19 ปี นางสาวสกุลรัตน์ โต อายุ 23 ปี นายกษิดิศ ชัยชาติ อายุ 24ปี และนางสาวฐิติรัตน์ โพธิ์เหมือน อายุ 21 ปี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท ได้แก่ นายธันฐกรณ์ ฤทธิพิพัฒน์กุล อายุ 21 ปี นางสาวชุตินัน แซ่อุ้ย อายุ 22 ปี นางสาวบุรัสกร รุ่งเรืองสำราญกุล อายุ 22 ปี นายสวิตต์ กมลพัฒนะ อายุ 23 ปี และนางสาวภัณฑิรา ชุมแสง อายุ 22 ปี

นางสาวกรอบแก้ว ปันยารชุน ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยยินตัน จำกัด กล่าวว่า "การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญได้เรียนรู้การวางแผนการตลาดจากกรณีศึกษา เพื่อจะนำมาใช้ได้จริง ซึ่งคณะ International Business Management เป็นคณะที่ศึกษาเกี่ยวกับการตลาดอาเซียน (AEC) และตรงกับแผนการตลาดของบริษัท

ไทยยินตัน ต้องบอกว่าเป็นการตัดสินที่ค่อนข้างยาก เพราะแต่ละผลงานมีไอเดียที่ดีและสามารถนำมาใช้ได้จริง และขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลในกิจกรรมครั้งนี้ และหวังว่ากิจกรรมนี้จะสามารถนำไปสานต่อในสายอาชีพได้หลังจากจบการศึกษา"

ด้าน นางสาวเฟืองอัน วู ตัวแทนจากทีมชนะเลิศ กล่าวถึงความรู้สึกว่า "ก่อนที่จะทำแผนการตลาด ได้ฟังข้อมูลจากบริษัทและก็คิดไอเดียที่สามารถนำแผนการตลาดไปใช้ได้จริง โดยเน้นแผนการตลาดที่เรียกว่า Social Media Marketing เน้นการตลาดแบบโซเชียลเป็นหลัก ใช้เวลาในการทำอยู่ 3 เดือน กิจกรรมในครั้งนี้ทำให้เราได้มีประสบการณ์ในการทำแผนการตลาดที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ได้เรียนรู้การทำงานกับบริษัทใหญ่ๆและได้ฟังคำแนะนำและนำมาปรับในการทำงานจริงในอนาคตได้ ถือว่ามีประโยชน์มากๆเลยค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน