นครปักกิ่งเผยวัฒนธรรมอันรุ่มรวยสู่สายตาชาวโลกอีกครั้ง ในมหกรรม Expo 2017 Astana

ศุกร์ ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๕๐
ในวันนี้ นครปักกิ่งได้ทำพิธีเปิดงาน Beijing Week ภายใต้ธีม "Beautiful Beijing Shining at the Expo" ณ พาวิลเลียนของประเทศจีนในมหกรรม Expo 2017 Astana นับเป็นโอกาสที่นครปักกิ่งจะได้นำประเพณีโบราณมาอวดโฉมให้โลกได้ยลอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เคยสร้างความประทับมาแล้วในมหกรรม Expo 2005 Aichi, Expo 2010 Shanghai และ Expo 2015 Milan นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้ปักกิ่งได้มีส่วนร่วมในการผลักดันโครงการ Belt and Road ด้วย

ปักกิ่งเป็นนครแห่งแรกของจีนที่ได้อวดโฉมในมหกรรม Expo 2017 Astana โดยในพิธีเปิดงานได้มีการจัดแสดงประเพณีต่างๆอย่างอลังการ ได้แก่ อุปรากรจีน กายกรรม และศิลปะการป้องกันตัว ภายใต้ชื่อ "Rustic Beijing Splendid China", "Bouncy Ball Acrobatics" และ "Tai Chi" นอกจากนี้ ภายในงานยังมีนิทรรศการภาพถ่ายจากการท่องเที่ยวแห่งนครปักกิ่ง การแสดงดนตรีพื้นเมือง อาหารจีนต้นตำรับ และอีกมากมาย ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานเข้าใจในวัฒนธรรมและประเพณีของปักกิ่ง ผ่านการชมภาพวิวทิวทัศน์ การฟังดนตรี และการลิ้มลองอาหารรสเลิศ

นอกจากนี้ งาน Beijing Week ยังกลมกลนไปกับธีม "Future Energy" ของมหกรรม Expo 2017 Astana โดยได้มีการอวดโฉมนวัตกรรมพลังงานอัจฉริยะ ที่ผลักดันให้นครปักกิ่งกลายเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกถึงสองครั้ง คือโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2008 และโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้จีนบรรลุเป้าหมายในการดึงประชาชนให้มาเล่นกีฬาฤดูหนาวให้ได้ถึง 300 ล้านคนภายในปี 2022

หลี่ ลู่เซียะ รองประธานสภาส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างประเทศนครปักกิ่ง (CCPIT Beijing) กล่าวระหว่างพิธีเปิดว่า สนามกีฬาต่างๆ ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2008 สามารถนำมาใช้ประโยชน์และปรับเปลี่ยนให้เข้ากับกีฬาฤดูร้อนและฤดูหนาวครั้งต่อๆไป เช่น Water Cube ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่แข่งขันกีฬาทางน้ำ ก็จะถูกแปลงโฉมกลายเป็น Ice Cube ซึ่งผู้คนสามารถสัมผัสกับความอลังการภายในได้ผ่านแว่นตาสามมิติ

ที่มา: เทศบาลนครปักกิ่ง

ลิงก์ภาพ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=291386

AsiaNet 68975

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ