งานแสดงผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำ CIAPE 2017 เปิดฉากยิ่งใหญ่ พร้อมดึงดูดผู้ซื้อจากทั่วโลก

อังคาร ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๕๘
งานแสดงผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำ 2017 China International Aquatic Products Exposition (CIAPE 2017) และมหกรรมจัดซื้ออาหารทะเล China Seafood Procurement Fair เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจ้านเจียง ภายใต้พันธกิจ "เชื่อมโยงอุตสาหกรรมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของจีนกับนานาชาติ เพื่อให้ทุกประเทศทั่วโลกได้ประโยชน์จากความสมบูรณ์ของทรัพยากรดังกล่าวอย่างทั่วถึง" ซึ่งงาน CIAPE 2017 ให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำของจีนมากเป็นพิเศษ อีกทั้งยังถือโอกาสจากการประชาสัมพันธ์โครงการริเริ่มเส้นทางสายไหมศตวรรษที่ 21 (Belt and Road Initiative) ในการสร้างเวทีซื้อขายแลกเปลี่ยนผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำแบบครบวงจรทั่วทั้งอุตสาหกรรมแก่ผู้ประกอบการอาหารทะเล ตลอดจนผู้ผลิตอุปกรณ์จับสัตว์น้ำทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ มีผู้จัดแสดงสินค้าเข้าร่วมงานกว่า 200 ราย ผู้ซื้ออีกกว่า 3,000 ราย รวมถึงผู้คร่ำหวอดในแวดวงอาหารจากทั้งในและต่างประเทศอีกมากมาย อาทิ มณฑลต่าง ๆ กว่า 30 แห่งของจีน สหรัฐอเมริกา อินเดีย อิหร่าน และบางประเทศจากสหภาพยุโรป รวมผู้เข้าชมงานในวันแรกกว่า 20,000 ราย

ภายในงาน CIAPE 2017 มิเพียงรวบรวมไว้เฉพาะผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำ เทคนิคการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ วัสดุอุปกรณ์ อาหารและยาสำหรับสัตว์น้ำเท่านั้น แต่ยังมีเครื่องมือการให้อาหาร เทคโนโลยีการแปรรูปและการเก็บรักษาอาหาร ตลอดจนอุปกรณ์และเทคโนโลยีด้านการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมและฆ่าเชื้อมาจัดแสดงภายในงานด้วย

นอกจากนี้ ยังมีพิธีแต่งตั้งให้เมืองจ้านเจียงเป็นฐานการวิจัยและประเมินผลสำหรับผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำตามมาตรการสุขอนามัยและสุขอนามัยพืชขององค์การการค้าโลก (WTO/SPS) อย่างเป็นทางการ โดยจะผนึกกำลังภาครัฐบาล สมาคมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ รวมถึงวิสาหกิจต่าง ๆ เพื่อรับมือกับมาตรการด้านการค้าทางเทคโนโลยีของต่างประเทศ เพื่อขจัดอุปสรรคด้านการค้าที่ไม่เป็นธรรม บังคับใช้มาตรการด้านการค้าทางเทคโนโลยีเพื่อกระตุ้นให้เกิดการปรับปรุงระบบ รวมถึงการปฎิรูปและการยกระดับอุตสาหกรรม อีกทั้งพื่อปกป้องผลประโยชน์ของอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของประเทศจีนตามหลักสากล

งาน CIAPE 2017 จะจัดถึงวันที่ 20 มิ.ย. และทางผู้จัดงานคาดว่าจะมีเงินสะพัดรวมทั้งสิ้น 2.1 หมื่นล้านหยวน

ที่มา: 2017 China International Aquatic Products Exposition

AsiaNet 69007

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้