Bangkok Bank CycleFest ครั้งแรกกับโปรแกรมการแข่งขันจักรยาน ที่ผสานความเป็นไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว มอบช่วงเวลาสุดหรรษาสำหรับนักปั่นทุกระดับ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Ride for All”

อังคาร ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๓๙
Bangkok Bank CycleFest 2017 เตรียมต้อนรับนักปั่นทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นในทุกช่วงอายุที่คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 3,000 คน ระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2560 ณ สยาม คันทรี คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี

Bangkok Bank CycleFest 2017 โปรแกรมการแข่งขันจักรยานที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ โดยได้รวบรวมรุ่น และประเภทสำหรับการปั่นที่หลากหลายไว้อย่างครบครันตลอดทั้งสองวันของการแข่งขัน ตั้งแต่ประเภทจับเวลาแบบรายบุคคล ไปถึงการปั่นแบบกลุ่มสุดมันส์ภายในเวลา 90 นาที ยิ่งไปกว่านั้น โปรแกรมการแข่งขันในครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ "Ride for All" โดยได้รวบรวมสิ่งน่าสนใจหลังจากการปั่นจักรยานไว้อย่างมากมาย ตั้งแต่ร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่สุดชิค

นับเป็นครั้งแรกที่ CycleFest จัดขึ้นในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จึงใช้ชื่อว่า Bangkok Bank CycleFest 2017 สำหรับนักปั่นหลากหลายประเภทจะได้ปั่นจักรยานบนเส้นทางที่ปลอดภัย ที่สามารถส่งมอบประสบการณ์การปั่นจักรยานที่น่าประทับใจมิรู้ลืม

Bangkok Bank CycleFest 2017 ยังมุ่งส่งเสริมชุมชน ด้วยการส่งมอบโอกาสให้เด็กๆ ในชุมชนเมืองพัทยา ได้สนุกไปกับการปั่นจักรยานอย่างอิสระ โดยนักปั่นทุกคนที่เข้าร่วมโปรแกรมการแข่งขันในครั้งนี้สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้ด้วยการบริจาคเงินผ่านแคมเปญเพื่อการกุศล 'Share the Ride' สำหรับจัดซื้อจักรยานและหมวกกันน็อกให้กับน้องๆ ในชุมชน โดยในงานแถลงข่าววันนี้มีเยาวชนจากสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุงเข้ารับมอบจักรยานจำนวน 50 คัน และหมวกกันน็อกจำนวน 50 ใบ ที่ผู้แข่งขันทุกคนมีส่วนร่วมในการบริจาค ทั้งนี้จะมีการขยายการสนับสนุนสู่ชุมชนอื่นๆ ในเมืองพัทยาต่อไปในอนาคต

ดร. ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ด้วยกระแสในเรื่องการดูแลสุขภาพกำลังเป็นที่สนใจและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วทุกมุมโลก การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพได้กลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยม ด้วยอัตราการเติบโตของชนชั้นกลาง ประกอบกับจำนวนผู้ให้ความสนใจและชื่นชอบในการปั่นจักรยานที่เพิ่มขึ้นกว่าล้านคนในประเทศไทยและทั่วทวีปเอเชีย ทำให้คาดการณ์ได้ว่า กิจกรรมการปั่นจักรยานจะเป็นที่สนใจและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

"ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ Bangkok Bank CycleFest 2017 มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันโปรแกรมการแข่งขันจักรยานดังกล่าวให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ด้วยเชื่อว่าโปรแกรมการแข่งขันที่จัดขึ้นในครั้งนี้จะเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำและสุดแสนประทับใจสำหรับผู้เข้าร่วมทุกท่าน ด้วยธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัย รวมทั้งมอบโอกาสให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมสร้างความอิ่มเอมใจในกิจกรรมการกุศล 'Share the Ride' อีกด้วย" ดร. ทวีลาภ กล่าวเสริม

Bangkok Bank CycleFest 2017 ในครั้งนี้ได้สร้างสรรค์ 6 โปรแกรมการแข่งขันจักรยานสำหรับนักปั่นทุกเพศ ทุกวัย และทุกระดับความสามารถ บนเส้นทางปิด 15.5 กิโลเมตร รอบบริเวณสยาม คันทรี คลับ พัทยา ที่โอบล้อมด้วยทิวทัศน์อันงดงาม ด้วยการบริหารจัดการและการดูแลของ ไอเอ็มจี ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดกิจกรรมประเภทกีฬา ผู้นำทางด้านธุรกิจสื่อและแฟชั่นระดับนานาชาติ ที่พร้อมมอบมุมมองใหม่ในการปั่นจักรยานระดับสากล โดยมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์และความสนุกสนานมากกว่าการแข่งขัน

สำหรับงานในครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก มร. เยนส์ วอยท์ นักปั่นจักรยานมืออาชีพชาวเยอรมัน อดีตเจ้าของสถิติโลก และแชมป์สเตจรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ และอีกมากมายหลากหลายรายการที่ประสบความสำเร็จอย่างมากบนเส้นทางนักปั่นมืออาชีพ ซึ่งเป็นอีกผู้หนึ่งที่ตระหนักและให้ความสำคัญอย่างมากกับการขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัย แต่ยังสามารถสร้างความสนุกสนานได้อย่างเต็มที่

มร. วอยท์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติในการเข้าร่วม Bangkok Bank CycleFest 2017 ในประเทศไทย และเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดประสบการณ์ โดยเฉพาะเทรนด์การปั่นจักรยานในทวีปเอเชียที่มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด และเพื่อการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันอย่างจริงจัง ทำให้เราต้องมั่นใจว่า ทุกคนสามารถรับรู้ถึงการขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ตั้งแต่ภาครัฐลงมาถึงระดับชุมชนต้องร่วมมือร่วมใจและลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังในการขับขี่จักรยานบนถนนด้วยสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสูงสุดสำหรับทุกคน"

ทั้งนี้ มร. วอยท์ จะกลับมาประเทศไทยอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Bangkok Bank CycleFest 2017 พร้อมกับเซเลบนักปั่นจักรยานอย่าง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และหวานหวาน-อรุณณภา พาณิชจรูญ ที่ได้ให้เกียรติเข้าร่วมงานแถลงข่าว ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ พร้อมผู้บริหารที่ร่วมจัดตั้งชมรมจักรยานสมาคมสโมสรธนาคารกรุงเทพ โดยมุ่งมั่นที่จะผลักดันโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการสนับสนุนให้บุคลากรของธนาคารกรุงเทพเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

มร. ร็อบบี้ เฮนช์แมน รองประธานอาวุโส ฝ่ายพันธมิตรทางธุรกิจระดับสากล จากไอเอ็มจี กล่าวว่า "เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ธนาคารกรุงเทพได้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการกับ Bangkok Bank CycleFest 2017 และเรารู้สึกตื่นเต้นกับประสบการณ์การปั่นจักรยานที่ออกแบบมาสำหรับทุกคนในครอบครัว รวมทั้งความทรงจำอันงดงามที่เทศกาลดังกล่าวจะมอบให้กับนักปั่นทุกคน"

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่: www.bangkokbankcyclefest.com และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าบัตรเครดิต และบัตรเดบิตบีเฟิสต์ ธนาคารกรุงเทพ 600 ท่านแรก ที่ลงทะเบียนและชำระเงินด้วยบัตรธนาคารกรุงเทพ สามารถรับส่วนลดพิเศษจากราคาปกติสูงสุด 25% สำหรับบัตรอินฟินิท และบัตรผู้นำแพลทินัม หรือส่วนลด 20% สำหรับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ และบัตรเดบิต บีเฟิสต์ ทั้งนี้ ผู้สมัครทุกท่านสามารถเลือกรับสิทธิ์ให้การสนับสนุน หรือร่วมบริจาคในกิจกรรมการกุศล 'Share the Ride' ได้อีกด้วย

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลักของ Bangkok Bank CycleFest 2017 พร้อมด้วยผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด แอโร มีเดีย กรุ๊ป ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ และทิสโซต์ ประเทศไทย

ประเภทและรุ่น

- จูเนียร์ (อายุ 14-17 ปี) 31 กิโลเมตร (2 รอบ), 3 ชั่วโมง

- มาสเตอร์ ชาย-หญิง (อายุ 45 ปีขึ้นไป) 62 กิโลเมตร (4 รอบ), 3.5 ชั่วโมง

- โอเพ่น ชาย 62 กิโลเมตร (4 รอบ), 3.5 ชั่วโมง

- โอเพ่น หญิง 46.5 กิโลเมตร (3 รอบ), 3 ชั่วโมง

- ฟัน ไรด์ ไม่จำกัดระยะทาง, 1.5 ชั่วโมง

- ทีม 62 กิโลเมตร (4 รอบ), 3.5 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้