มูลนิธิแอ็คชั่นเอด ประเทศไทย แต่งตั้ง “ฮาร์ท-สุทธิพงษ์” เป็นแอมบาสเดอร์ เชิญชวนร่วมโครงการ “ActionAid Action Run 2017 วิ่งด้วยกัน Run เพื่อโรงเรียนขนาดเล็ก”

พุธ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๐
นำเงินช่วยด้านการศึกษา และพัฒนาโรงเรียนให้เด็กๆ ในชนบท

แถลงข่าวเปิดตัว "ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล" แอมบาสเดอร์โครงการ "ActionAid Action Run 2017 วิ่งด้วยกัน Run เพื่อโรงเรียนขนาดเล็ก" โดย มูลนิธิแอ็คชั่นเอด ประเทศไทย วันก่อน ณ ห้องประชุม 3 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อเชิญชวนพี่น้องชาวไทยที่ใส่ใจในสุขภาพ และร่วมกันทำบุญกัน กับกิจกรรมวิ่งการกุศล เพื่อช่วยเหลือและพัฒนาด้านการศึกษาให้กับเด็กๆ และโรงเรียนในชนบทที่ห่างไกล

งานนี้... "ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล" หนึ่งในศิลปินวง เบิร์ดกะฮาร์ท ศิลปินคนดังที่มีความสุขกับการให้ และได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศลครั้งนี้ ในฐานะแอมบาสเดอร์กล่าวถึงกิจกรรมวิ่งการกุศลในครั้งนี้ว่า... "ผมมีความสุขที่ได้มีส่วนช่วยกิจกรรมการกุศลนี้ ผมเองก็มีลูกเล็กๆ หากลูกผมขาดโอกาสทางการศึกษาไป อนาคตคงมืดมน ผมจึงดีใจที่มีส่วนช่วยเหลือเด็กในพื้นที่ห่างไกลให้ได้รับสิทธิทางการศึกษาที่พึงมี จึงขอเรียนเชิญทุกท่าน มาร่วมกันวิ่ง และระดมเงินทุนในการที่จะนำไปพัฒนาระบบของโรงเรียนในต่างจังหวัดให้ดีขึ้น เพื่อที่เด็กๆ จะได้มีโรงเรียนที่ดี และมีคุณภาพทางการศึกษาที่ดีขึ้น ซึ่งค่าสมัครที่เราจะสามารถทำบุญร่วมกันในครั้งนี้ได้ ก็เพียง 500 บาทเท่านั้น!! จึงอยากขอเชิญทุกท่านสมัครกันเข้ามาเยอะๆ นะครับ แล้วเจอกันในวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม ที่สวนหลวง ร.9 ครับ"

รายละเอียดกิจกรรมวิ่งการกุศล:

งานกิจกรรมวิ่งการกุศล "ActionAid Action Run 2017 วิ่งด้วยกัน Run เพื่อโรงเรียนเล็ก" จะจัดขึ้น ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2560 เวลา 05.00 น. ที่ สวนหลวง ร.9 ศึกษาข้อมูลและรายละเอียดการสมัครได้แล้ววันนี้ ที่ www.actionrunthailand.com ค่าสมัคร 500 บาท ทุกระยะทาง สามารถบริจาคสมทบทุนได้ที่ มูลนิธิ แอ็คชั่นเอด อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ธนาคารกรุงเทพ สาขา ซอยอารี เลขที่บัญชี 127-4-88509-2

กิจกรรมนี้มีระยะวิ่งพิเศษ คือ 4.6 กม. และ 13.2 กม.เป็นระยะวิ่ง ซึ่งไม่ใช่ระยะทางมาตรฐานมาราธอน แต่เป็นระยะทางที่น้องๆ บางคนจะต้องเดินทางไปโรงเรียนแห่งใหม่หากว่า โรงเรียนของพวกเขาต้องถูกยุบควบรวม

นำรายได้ไปช่วยอะไร และ มูลนิธิแอคชั่นเอดคือใคร:

นำรายได้จากกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้กับโรงเรียนขนาดเล็ก และเสริมสร้างความรู้ความสามารถให้กับครู โดยการสนับสนุนเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็กและคณะกรรมการเครือข่ายการศึกษาทางเลือก ในการพัฒนาต้นแบบโรงเรียนขนาดเล็ก ที่เน้นให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในระบบการจัดการโรงเรียน รวมทั้งพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับแต่ละโรงเรียน ตลอดจนการอบรมเรื่องระบบงบประมาณ เพื่อการพัฒนาต้นแบบทางด้านการเงินอย่างเหมาะสมกับโรงเรียนขนาดเล็ก

มูลนิธิแอ็คชั่นเอด เป็นองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร ที่เข้ามาดำเนินการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2544 นอกจากนี้แอ็คชั่นเอด ยังทำงานกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่แอฟริกาใต้ โดยเน้นพันธกิจหลัก 2 ด้านก็คือ สิทธิสตรีและสิทธิทางการศึกษา นายมานีช ปราดาน ผู้อำนวยการมูลนิธิแอ็ดชั่นเอด ประเทศไทย กล่าวว่า มูลนิธิแอ็คชั่นเอด ประเทศไทย มีปณิธานที่จะช่วยเหลือเด็กๆ ในพื้นที่ยากไร้และห่างไกลประเทศไทยให้เข้าถึงคุณภาพการศึกษาพื้นฐานเราขอขอบคุณทุกท่าน ที่ได้มอบความเอื้ออาทรและช่วยเหลือพันธกิจนี้ โดยการเข้าร่วมงานวิ่ง ActionAId Action Run 2017

โดยในงานนี้ทางมูลนิธิฯ ได้เชิญบุคคลากรทางด้านศึกษามาร่วมสนทนากับผู้บริหารของมูลนิธิฯ ด้านงานการช่วยเหลือเพื่อพัฒนาการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก ทั้ง อดีต-ปัจจุบัน-อนาคต คุณเกศวลี เย็นสุดใจ ผู้จัดการฝ่ายระดมทุนและสื่อสาร มูลนิธิ แอ็คชั่นเอด ประเทศไทย กล่าวว่า "มูลนิธิฯ จัดงานวิ่งการกุศลขึ้นเพื่อต้องการให้ผู้วิ่งได้สัมผัสความรู้สึกของการเดินทาง ระยะ 4.6 กม. และ 13.2 กม. ที่น้องๆ บางคนจะต้องเดินไกลขึ้นทุกวัน หากโรงเรียนของเขาถูกยุบควบรวม"

ขณะที่คุณรุ่งทิพย์ อิ่มรุ่งเรือง ผู้จัดการฝ่ายโปรแกรมและนโยบาย มูลนิธิ แอ็คชั่นเอด ประเทศไทย แสดงความเห็นว่า "สิ่งที่เราสร้างไม่ใช่ห้องน้ำ หรือหลังคาห้องเรียน เพราะถ้าโรงเรียนถูกยุบสร้างห้องน้ำ หรือหลังคาไปก็ไม่มีประโยชน์ แต่สิ่งที่เราสร้างก็คือ ศักยภาพทางการเรียนการสอนให้กับโรงเรียนเพื่อมอบการศึกษาที่มีคุณภาพให้กับเด็กนักเรียนได้อย่างต่อเนื่อง"

ความเห็นเรื่องโรงเรียนขนาดเล็กจากมุมมองของนักการศึกษา 2 ท่าน:

ด้าน ผ.อ. พรเถลิง วิสุงเร ผอ,โรงเรียนบ้านนาฝายเหล่าหุ่ง จ.มหาสารคาม และประธานสภาการศึกษา เพื่อปวงชนอิสาน กล่าวว่า "ผมเชื่อว่า การให้การศึกษาเท่านั้นที่จะช่วยเหลือผู้อื่นให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ แต่ลำพังเพียงเราคนเดียวคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรไปสู่วงกว้างอย่างรวดเร็วได้ ต้องอาศัยการมีส่วนร่วมจากทุกคน การพัฒนาการศึกษาจึงจะสำเร็จได้"

ขณะที่อาจารย์ภัทรนันท์ เพิ่มพูล ผอ.โรงเรียนบ้านเขานางสางหัว จ.กาญจนบุรี"หลักสูตรการศึกษาที่ดีคือ เราควรมีหลักสูตรหลักจากกระทรวงเป็นแกนกลาง แต่ต้องนำมาบูรณาการตามบริบทของชุมชน การนำองค์ความรู้จากชุมชนมาร่วมจัดการศึกษา โดยมีคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง และการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน"

กำลังใจจาก 3 คนดัง วงการเซเลปนักวิ่ง:

นอกจากนี้ทางมูลนิธิฯ ยังได้เชิญสุดยอด Ironman ของประเทศไทย คุณกฤตพงศณ์ ชวาลดิฐ คนไทยคนแรกที่พิชิตการวิ่งมาราธอน The Polar Circle กรีนแลนด์ ขั้วโลกเหนือ และยังเป็นผู้พิชิตการแข่งขัน Ironman Hokkaido ในระยะทาง 140.6 กม. และผ่านการวิ่งมาราธอน ที่กำแพงเมืองจีน ในงาน The Great Wall of China Marathon ถึง 3 ปีซ้อน ที่จะมาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์การพัฒนาจากการเป็นเพียงนักวิ่งไปสู่การเป็น Ironman ระดับโลก คุณกฤตพงศณ์ กล่าวว่า "การวิ่งและออกกำลังกายทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไป จากเมื่อก่อนที่ เคยสุขภาพแย่ น้ำหนักเหยียบร้อยกิโล–ผมจึงอยากสนับสนุนทุกคนมาออกกำลังกาย มาวิ่งกัน โดยเฉพาะการร่วมงานวิ่งการกุศลงานนี้ ได้ช่วยโรงเรียนขนาดเล็กไม่ให้ถูกยุบด้วยครับ"

"มะนาวชอบวิ่งค่ะ และลงสมัครงานนี้ก่อนที่ทางมูลนิธิจะมาทาบทามอีกค่ะ เพราะเป็นงานวิ่งที่น่าสนใจ ได้ช่วยการกุศลที่ตรงใจ ชอบมากค่ะ มาวิ่งกันเยอะๆ นะคะ" กล่าวโดย คุณมะนาว ภรณี ศรีธัญ ดารา นางแบบ พิธีกร และนักธุรกิจ ผู้ที่ชื่นชอบการร่วมกิจกรรมการกุศล และยังเป็นอีกผู้หนึ่งที่ส่งเสริมให้คนไทยมาดูแลสุขภาพด้วยการวิ่ง โดยตัวเธอก็เป็นนักวิ่งมาราธอนอีกด้วย

คุณกฤต กฤตภาศ ศักดิษฐานนท์ ดารา หนุ่มผู้เคยฝากผลงานไว้กับละครเรื่อง คุณชายปวรรุจ, รักออกฤทธิ์ และพระจันทร์ลายพยัคฆ์ รวมทั้งยังเป็นนายแบบ และอาจารย์มหาวิทยาลัย ที่ชื่นชอบกีฬาวิ่ง ได้มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความน่าสนใจของโครงการ และกล่าวเสริมว่า "งานวิ่ง ActionAid Action Run 2017 ที่จะมีขึ้นที่สวนหลวง ร.9 ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2560 นี้ จัดขึ้นเพื่อน้อง ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล และด้อยโอกาส เพื่อช่วยเหลือในการพัฒนาการโรงเรียนเล็ก แรงใจที่ช่วยเหลือ จะสามารถช่วยน้องๆ พัฒนาการเรียนรู้ที่ดีขึ้นได้ในอนาคตครับ ขอเชิญทุกท่านนะครับ"

ผู้สนับสนุนอาหารเครื่องดื่ม ฯ งานวิ่งการกุศลครั้งนี้:

นอกจากนี้งาน ActionAid Action Run 2017 ฯ ยังได้รับการสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มหลังเสร็จสิ้นการวิ่ง เช่น ข้าวเหนียว ไก่ทอด จากตะนาวศรีไก่ไทย ขนมจากทอง การ์เดน, จูลี่ ไทยแลนด์ และมอนเด นิชชิน นมถั่วเหลืองจากแลคตาซอย, นูสกิน, โพคาลี สวีท, ผลไม้สดจากไทยเฟรชฟรุต อีกทั้งน้ำมันมวยจากเทวกรรมโอสถ, เพเนลีฟ จากอังกฤษตรางู และของเล่นจากวังเด็ก พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนสถานที่การจัดแถลงข่าวในวันนี้จาก ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ด้านผู้บริหารของบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้สนับสนุนน้ำดื่มหลักแจกนักวิ่ง "น้ำดื่ม น้ำทิพย์" สำหรับงานวิ่งในครั้งนี้กล่าวว่า "บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด ยินดีสนับสนุนกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมที่สุขภาพดี โดยเฉพาะงานนี้ได้ช่วยเหลือมูลนิธิแอ็คชั่นเอด ประเทศไทย ในโครงการเพื่อการศึกษา"

พิเศษสำหรับผู้ร่วมวิ่งทุกท่าน บริษัทบางกอก แอร์เวย์ ได้ร่วมมอบตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ จำนวน 10 ใบ ซึ่งจะจับฉลากในงานหลังจากกิจกรรมวิ่ง ประมาณเวลา 08.30 น.- 09.00 น.

สีสัน รางวัลงานวิ่ง:

45 โล่ห์วิ่ง สำหรับผู้เข้าเส้นชัย 5 อันดับแรก ของแต่ละช่วงอายุ ชาย หญิง

3 ถ้วยทีม สำหรับ ทีม/กลุ่มที่สมัครวิ่งเข้ามามากที่สุด 3 อันดับแรก

1 ถ้วย แต่ง แฟนซีดีเด่น

10 รางวัล ตั๋วเครื่องบินภายในประเทศจาก Bangkok Airways

ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/actionaidactionrun2017 หรือข้อมูลขององค์กรได้ที่ www.actionaid.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ