SPU: ม.ศรีปทุม ชลบุรี จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ“การพัฒนาศักยภาพทางการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้ความตกลงว่าด้วยการอำนวยความสะดวกทางการค้า (Trade Facilitation Agreement)”

พุธ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๓
ดร.บุษบา ชัยจินดา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ร่วมกล่าวต้อนรับ ดร.กมลินทร์ พินิจภูวดล ผู้อำนวยการสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานกล่าวเปิด ในการจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ "การพัฒนาศักยภาพทางการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้ความตกลงว่าด้วยการอำนวยความสะดวกทางการค้า (Trade Facilitation Agreement)" เมื่อเร็วๆนี้ ณ ห้องประชุม 1407 ชั้น 14 อาคาร ดร.สุข-มาลินี พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี

โดยการจัดการอบรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาควิชาการ ภาคการศึกษา และภาคเอกชน โดย ดร.บุษบา ชัยจินดา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ได้กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดที่มีจุดเด่นทางภูมิศาสตร์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออกหรือที่เรียกว่า อีสเทิร์นซีบอร์ด ที่ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์การลงทุนและเป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ อีกทั้ง จังหวัดชลบุรี ถูกกำหนดให้เป็นหนึ่งในจังหวัดเขตเศรษฐกิจพิเศษ ภายใต้นโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจ ของรัฐบาล ที่ประกาศจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ โดยพัฒนาพื้นที่บริเวณชายแดนที่เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ส่งเสริมการค้าการลงทุนและการอำนวยความสะดวกในการประกอบกิจการ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยมีมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ระบบการขนส่งโลจิสติกส์ การให้สิทธิและประโยชน์ ทั้งที่เป็นภาษีและไม่ใช่ภาษี โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor Development : EEC) ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยมุ่งหวังให้เป็นเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดชลบุรี เพื่อรองรับการลงทุนใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ที่รัฐบาลเรียกว่า First S-curve และ New S-curve รวมทั้ง การส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในอุตสาหกรรม ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม เป็นพิเศษ เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็น เขตเศรษฐกิจชั้นนำของอาเซียน และนำประเทศไทยเข้าสู่ยุค ไทยแลนด์ 4.0 โดยสร้างความเชื่อมั่นและดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศมากขึ้น อันก่อให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจและเพื่อให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดักประเทศที่มีรายได้ปานกลาง สู่ประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจในอัตราที่สูงขึ้นในอนาคต http://www.east.spu.ac.th/admission/

#ม.ศรีปทุม ชลบุรี #SPU #SRIPATUM #เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ