ม.หอการค้าไทย (UTCC) ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำธุรกิจ เปิดสอนหลักสูตรจาก MIT สหรัฐอเมริกา

พฤหัส ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๔๐
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจของประเทศ กำลังมุ่งสู่การเป็นผู้นำการเรียนการสอนด้านผู้ประกอบการระดับแนวหน้าของเอเชีย ด้วยจุดแข็งคือหลักสูตรการสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation Driven Entrepreneurship) ซึ่งเป็นหลักสูตรเดียวกับที่ใช้สอนที่ Massachusetts Institute of Technology (MIT) ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีการเรียนการสอนวิชาใหม่ ได้แก่การประกอบการเชิงนวัตกรรม (Innovative Entrepreneurship) แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทุกคณะ เพื่อปูพื้นฐานในการเป็นผู้ประกอบการตั้งแต่ยังศึกษาอยู่ปีที่ 1 วิชาดังกล่าวจะเน้นภาคปฏิบัติ และการนำเสนอไอเดียธุรกิจแบบ Business Pitching และไม่วัดผลจากการสอบ

ปัจจุบันหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้เปิดหลักสูตรการเรียนการสอนแบบฉบับเดียวกับ MIT (Massachusetts Institute of Technology) เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านเทคโนโลยีและบริหารจัดการของสหรัฐฯ และได้รับการจัดอันดับจาก QS World University Ranking ให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ1 ของโลกติดต่อกัน 5 ปี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยยังร่วมกัย MIT ในการจัดการแข่งขันและงานสัมมนา MITEF Thailand 2017 (Massachusetts Institute of Technology Entrepreneurship Forum) และร่วมกันจัดกิจกรรมบูทแคมป์สำหรับผู้ชนะการแข่งขัน นักธุรกิจ นักศึกษา และคณาจารย์ ที่ MIT สหรัฐอเมริกา เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้แข็งแกร่งมากขึ้น หลังจากได้เชิญบิล อูเล็ต Managing Director ของ ศูนย์ MIT ผู้เขียนหนังสือ Best Seller ชื่อ Disciplined Entrepreneurship: 24 steps to a Successful Startup และบ่มเพาะสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (IDE) ที่ประเทศอเมริกาสำเร็จมากกว่า 100 ราย ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงให้กับคณะอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

รองศาสตราจารย์ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเน้นหนักด้านการใช้นวัตกรรมเพื่อการศึกษา โดยนักศึกษากว่า 20,000 คนจะได้รับฝึกอบรมการเรียนการสอนอย่างเข้มข้นในทุกหลักสูตร ทุกชั้นปี เพื่อผลิตนักศึกษาออกไปเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่สามารถขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยได้จัดตั้งศูนย์ IDE ย่อมาจาก Innovation-Driven Entrepreneurship หรือ การประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม เพื่อสร้าง Ecosystem ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยมุ่งหวังที่จะผลักดันนวัตกรรมให้เป็นตัวขับเคลื่อนนักศึกษาให้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ประกอบการได้อย่างสมบูรณ์แบบในยุคสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล"

"เราพร้อมที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยกลายเป็นสตาร์ทอัพแถวหน้าของประเทศไทย โดยมุ่งเน้นให้เกิดความพร้อมทั้ง 2 ส่วน คือ "นวัตกรรม" และ "เชิงพาณิชย์" รวมถึงการสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน" อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4