Marc McArthur ลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศการแข่งขันสุดยอดบาร์เทนเดอร์โลก

พฤหัส ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๗
การแข่งขันเฟ้นหาบาร์เทนเดอร์มือหนึ่งของโลกรอบสุดท้ายใกล้เข้ามาทุกขณะ และในการประลองฝีมือรอบรองชนะเลิศที่ไมอามีเมื่อคืนที่ผ่านมา Marc McArthur บาร์เทนเดอร์มือฉกาจจากบริษัทเรือสำราญ Norwegian Cruise Line สามารถเอาชนะใจคณะกรรมการที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่มแถวหน้าของวงการ จนคว้าตำแหน่งบาร์เทนเดอร์เรือสำราญมือหนึ่งของโลกไปครอง

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/525923/Diageo_Global_Travel.jpg )

บาร์เทนเดอร์หนุ่มวัย 28 ปีจากแอฟริกาใต้คนนี้ จะเป็นตัวแทนของบาร์เทนเดอร์เรือสำราญ เข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ WORLD CLASS Bartender of the Year เวทีการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ชั้นนำและทรงเกียรติระดับโลก ซึ่งจะเปิดฉากระหว่างวันที่ 20-24 สิงหาคมนี้ที่เม็กซิโกซิตี้ โดยเขาจะต้องประชันฝีมือกับบาร์เทนเดอร์ระดับโลกอีก 56 คน เพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดบาร์เทนเดอร์แห่งปี

Jennifer Le Nechet บาร์เทนเดอร์สาวจากฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ชนะในปีที่แล้ว ได้สัมผัสกับการเดินทางที่เปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล โดยขณะนี้ เธอกำลังเพลิดเพลินกับการเดินทางไปทั่วโลกและร่วมตัดสินการแข่งขันบาร์เทนเดอร์หลายรายการ อย่างเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เธอก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินด้วยเช่นกัน และได้ประจักษ์ในพรสวรรค์และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของ Marc ด้วยตาของตัวเอง

Marc McArthur ฝ่าด่านการแข่งขันอันดุเดือดกับบาร์เทนเดอร์มากฝีมือจาก 3 บริษัทเรือสำราญชั้นนำระดับโลก ก่อนที่ผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายจะได้ประชันฝีมือกัน ณ Diageo 396 Bar ในไมอามีเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

คณะกรรมการตัดสินการแข่งขันประกอบด้วย Jennifer Le Nechet และเพื่อนร่วมวงการระดับแนวหน้าอย่าง Enrique De Colsa ผู้เชี่ยวชาญด้านการกลั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จาก TEQUILA DON JULIO และ Ben Potts บาร์เทนเดอร์ชั้นแนวหน้าคนหนึ่งของไมอามี

ไม่เพียงแค่รสชาติเท่านั้น หากแต่คณะกรรมการยังพิจารณาถึงความคิดสร้างสรรค์ องค์ความรู้ ลีลา และความชำนาญด้านเครื่องดื่มในภาพรวมด้วย ซึ่ง Marc ก็ทำให้คณะกรรมการประทับใจไปกับ "Mystery Box Challenge" และ "Cocktails Against the Clock Challenge" ค็อกเทลสูตรเฉพาะที่ผสมขึ้นจากเครื่องดื่มในคอลเลคชั่น DIAGEO RESERVE

Marc McArthur หัวหน้าฝ่ายผสมเครื่องดื่มของเรือสำราญ Norwegian Escape เปิดเผยว่า "ผมพูดไม่ถูกเลยว่าความสำเร็จครั้งนี้มีความหมายมากเพียงใด ผมทุ่มเทฝึกฝนและอุทิศตนให้กับการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างมาก แค่เข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศก็เหลือเชื่อแล้ว แต่การได้เป็นตัวแทนของบาร์เทนเดอร์เรือสำราญและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศการแข่งขัน WORLD CLASS Bartender of the Year ถือเป็นเกียรติสูงสุดในอาชีพ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้แข่งขันกับยอดฝีมือคนอื่นๆ ที่เม็กซิโกซิตี้ และแสดงทักษะที่ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องตลอดการแข่งขัน WORLD CLASS"

Marcos Bibas ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ของ DIAGEO Americas กล่าวว่า "การแข่งขัน WORLD CLASS มุ่งให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่าบาร์เทนเดอร์ ผมรู้สึกยินดีที่ได้ส่งต่อสิ่งเหล่านี้ให้แก่เหล่าบาร์เทนเดอร์เรือสำราญที่เป็นพันธมิตรของเรา เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เราได้ชมการแข่งขันอันตื่นตาตื่นใจที่แสดงถึงมาตรฐานอันโดดเด่นด้านฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ เราขอแสดงความยินดีกับบรรดาผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่ผ่านมาถึงรอบสุดท้าย และขออวยพรให้ Marc ได้รับชัยชนะในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในเดือนสิงหาคมนี้"

Wes Cort ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการและพัฒนาเครื่องดื่มและภัตตาคารจาก Norwegian Cruise Line ทิ้งท้ายว่า "เราดีใจกับ Marc และยินดีกับความสำเร็จของเขา เราขอให้เขาโชคดีในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เรามั่นใจว่าทักษะและพรสวรรค์ของเขาจะสามารถเอาชนะใจกรรมการได้อีกครั้ง และเราขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อ WORLD CLASS ที่จัดงานอันน่าตื่นเต้นนี้ขึ้นมา ทั้งยังถ่ายทอดศาสตร์และศิลป์แห่งการรังสรรค์เครื่องดื่มโดยใช้เครื่องดื่มระดับรางวัลจากคอลเลคชั่น DIAGEO RESERVE เป็นส่วนผสม และความร่วมมือนี้จะส่งต่อประสบการณ์ที่ประทับใจไม่รู้ลืมให้กับแขกของ Norwegian Cruise Line อย่างแน่นอน"

โปรดดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DRINKiQ.com

ที่มา: Diageo Global Travel

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4