อิมแพ็ค ปลื้ม “อินเทอร์แมท อาเซียน 2017” โชว์งาน 3 วัน สร้างเงินสะพัดกว่า 10,000 ล้านบาท

จันทร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๒
ปิดฉากอย่างสวยงาม INTERMAT ASEAN 2017 มหกรรมแสดงสินค้าเทคโนโลยีและการเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างแห่งอาเซียนครั้งแรกในประเทศไทย ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ประสบความความสำเร็จดีเยี่ยม ด้วยยอดผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 350 แบรนด์ เจ้าของธุรกิจ นักลงทุนชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งประชาชนให้ความสนใจ ตบเท้าเข้าร่วมงานตลอด 3 วันกว่า 10,000 ราย เงินสะพัดทะลุเป้ากว่า 10,000 ล้านบาท ยืนยันจัดต่อปีหน้า

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า จากทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมก่อสร้างปี 2560 ข้อมูลโดย คุณชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งกล่าวระหว่างพิธีเปิดงานอินเทอร์แมท อาเซียน 2017 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องด้วยรัฐบาลยังคงให้ความสำคัญในการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ทั้งโครงการลงทุนภายใต้งบประมาณประจำปีกว่าแสนล้านบาท ซึ่งในส่วนของกระทรวงคมนาคมเป็นโครงการขนาดใหญ่และมีความสำคัญในการพัฒนาระบบคมนาคมและขนส่ง ได้รับการอนุมัติในช่วงที่ผ่านมามากเป็นประวัติการณ์ และยังมีโครงการเป้าหมายที่จะได้รับการอนุมัติโครงการในช่วงปีที่จะถึงอีกจำนวนมาก อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูง โครงการรถไฟทางคู่ โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง โครงการทางพิเศษหรือทางด่วน โครงการระบบขนส่งมวลชนของกรุงเทพและปริมณฑล และเมืองขนาดใหญ่ในภูมิภาค โครงการพัฒนาและขยายท่าอากาศยานทั้งของกรมท่าอากาศยาน และ ทอท. โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง และเชื่อมระบบขนถ่ายสินค้า โดยเป็นการดำเนินงานของโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งระยะเร่งด่วน พ.ศ. 2559 จำนวน 20 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวม 1.8 ล้านล้านบาท และโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งระยะเร่งด่วน พ.ศ. 2560 จำนวน 36 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวม 9 แสนล้านบาท ซึ่งในส่วนนี้จะส่งผลโดยตรงต่ออุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศ ผู้ประกอบการในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและธุรกิจในห่วงโซ่ อาทิ ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและร้านค้า ธุรกิจเครื่องจักร และอุปกรณ์ก่อสร้าง ธุรกิจที่เกี่ยวกับระบบประปา และไฟฟ้า เป็นต้น

สืบเนื่องจากการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของทางภาครัฐ ส่งผลให้ภาคเอกชนโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการก่อสร้างได้รับอานิสงส์ในระยะยาว จากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่เปิดใหม่ การเติบโตของอุตสาหกรรมการก่อสร้างมิได้จำกัดเฉพาะงานของภาครัฐเท่านั้น ยังจะมีงานของเอกชนตามมาอีกจำนวนมาก และมิได้จำกัดวงเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจขนาดใหญ่เท่านั้น ดังนั้น ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก จึงจำเป็นในการติดตามข่าวสารเทคโนโลยีเครื่องจักรและอุปกรณ์การก่อสร้างและวัสดุก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการก่อสร้างให้ได้งานที่มีคุณภาพขึ้น ลดระยะเวลาการก่อสร้าง และประหยัดต้นทุน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถที่จะบริหารจัดการรับงานโครงการใหม่เพิ่มขึ้น อีกทั้งการใช้เทคโนโลยีใหม่สามารถทำให้งานก่อสร้างมีคุณภาพจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในตัวผู้ประกอบการ ด้วยปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้การจัดงาน INTERMAT ASEAN 2017 หรือมหกรรมแสดงสินค้าเทคโนโลยีและการเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างแห่งอาเซียนครั้งแรกในประเทศไทย โดยความร่วมมือของ สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ อิมแพ็ค และพันธมิตรธุรกิจจากฝรั่งเศสจัดขึ้นนั้น ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม

โดยตลอด 3 วันของการจัดงานวันที่ 8-11 มิถุนายน 2560 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 350 แบรนด์ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากเจ้าของธุรกิจ นักลงทุนชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งประชาชนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานตลอด 3 วันกว่า 10,000 ราย โดยมีเงินยอดการซื้อขายเครื่องจักรภายในงานทะลุเป้ากว่า 10,000 ล้านบาท ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมนวัตกรรมใหม่ด้านงานก่อสร้างในปีถัดไป ภายใต้ชื่อ INTERMAT ASEAN 2018 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์www.asean.intermatconstruction.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ