สถาบันการบินพลเรือนร่วมกับ ปตท. จัดโครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 9 “นักบินไทย 4.0”

จันทร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๐๗
สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัด "โครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 9" ขึ้น เพื่อให้โอกาสแก่เยาวชน ได้เรียนรู้การขับเครื่องบินร่วมกับครูและศิษย์การบิน เรียนรู้วิชาภาคพื้น และได้ฝึกบินกับเครื่องฝึกบินจำลอง ระยะเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2560 ณ สถาบันการบินพลเรือน กรุงเทพฯ และศูนย์ฝึกการบิน สถาบันการบินพลเรือน สนามบินบ่อฝ้าย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สบพ. ในฐานะรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงคมนาคม และสมาชิกประเภท Full Member โครงการ ICAO TRAINAIR Plus ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ มีพันธกิจหลักในการผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านการบินและอวกาศให้มีคุณภาพมาตรฐานสากล ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนไทย ซึ่งถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม จึงจัด "โครงการสานฝันการบิน ครั้งที่ 9" เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้แก่เยาวชนที่มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักบิน ได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะทางด้านการบินอย่างถูกต้อง และเห็นความสำคัญของการบิน ทั้งยังเป็นการแนะแนวอาชีพต่างๆ ในอุตสาหกรรมการบิน สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน ซึ่งจะส่งผลต่อการตัดสินใจศึกษาต่อของเยาวชนในอนาคต โดยเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) ของ สบพ.

สำหรับการคัดเลือก กำหนดให้เยาวชนที่ศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากทั่วประเทศที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครเข้าร่วมโครงการได้จากเว็บไซต์ www.catc.or.th พร้อมเขียนเรียงความในหัวข้อ "นักบินไทย 4.0" ส่งใบสมัครและเรียงความผ่านระบบออนไลน์ที่ เว็บไซต์สถาบันการบินพลเรือน www.catc.or.th หรือผ่านทางไปรษณีย์ที่ "โครงการสานฝันการบิน" สถาบันการบินพลเรือน ๑๐๓๒/๓๕๕ ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ๑๐๙๐๐ ภายในวันที่ 25 มิถุนายน 2560 เกณฑ์การพิจารณา จะคัดเลือกเยาวชนเข้าร่วมโครงการจำนวน 16 คน ที่มีความรู้ความสามารถในการเขียนเรียงความได้ถูกต้องตามลักษณะการเขียนเรียงความ มีเนื้อหาสัมพันธ์กับชื่อเรื่องที่กำหนด มีความคิดสร้างสรรค์ มีการใช้ภาษา อักขรวิธี และภาษาด้านการบินได้อย่างถูกต้องจากการเขียนเรียงความ ซึ่งจะประกาศผลการคัดเลือก ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 ผ่านทางเว็บไซต์ที่ www.catc.or.th สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๗๒ 6108, ๐ ๒๒๗๒ ๕๗๔๑ - ๔ ต่อ ๒๖๑ และ 307 ในวันและเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ