แอร์เอเชีย จับมือ คิดส์ซาเนีย “ติดปีกตัวน้อย บินสู่ฝัน” ชวนหนูๆ ชายหญิง 7-12 ปี พิชิตฝันเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ฝึกจริง บินจริง!

อังคาร ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๓๔
สายการบินแอร์เอเชีย ร่วมกับ คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ชวนน้องๆ หนูๆ อายุ 7-12 ปี ที่มีฝันอยากเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สัมผัสประสบการณ์ครั้งสำคัญ ในโครงการ "AirAsia Cabin Crew Junior Camp ติดปีกตัวน้อย บินสู่ฝัน" คัดเลือกน้องๆ 30 คน เพื่อ "ฝึกจริง" กับพี่ๆ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และทีมมาตรฐานความปลอดภัยมืออาชีพจากแอร์เอเชีย พร้อมคัดเลือกเป็น 5 คนสุดท้ายเพื่อ "บินจริง" ร่วมทำหน้าที่ดูแลผู้โดยสารบนเครื่องบินแอร์เอเชีย กับไฟล์ทประวัติศาสตร์ครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมลุ้นรับของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

คุณสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียมีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างจินตนาการและสานฝันให้กับน้องๆ สู่อาชีพในฝัน โดยเฉพาะการเป็น "พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน" ซึ่งไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็เป็นได้ เราจึงร่วมกับคิดส์ซาเนีย กรุงเทพ จัดกิจกรรมขึ้น โดยเน้นให้น้องๆ ได้ฝึกจริงกับพี่ๆ มืออาชีพ ทั้งจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และทีมมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมคัดเลือก สุดยอด 5 คนสุดท้าย ที่จะได้มีประสบการณ์จริง ร่วมเป็นทีมดูแลผู้โดยสารบนเครื่อง และบินจริงไปกับแอร์เอเชียด้วย

"การเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ไกลเกินฝันสำหรับน้องๆ ทุกคน น้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ฝึกจริง และบินจริงร่วมกับพี่ๆ มืออาชีพตัวจริง และจะมีโอกาสได้สวมชุดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชายและหญิง พร้อมได้รับปีกสำหรับติดเสื้อ เพื่อเป็นเครื่องบ่งบอกว่าน้องๆ ได้ผ่านการฝึกจริงกับโครงการ "AirAsia Cabin Crew Junior Camp ติดปีกตัวน้อย บินสู่ฝัน" เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่และประทับใจอย่างแน่นอน" นายสันติสุขกล่าว

คุณเดนิส จู ประธานกรรมการบริหาร คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ กล่าวว่า ตลอด 4 ปีในการเปิดให้บริการของ คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านการสวมบทบาทเสมือนจริงตามอาชีพที่เด็กๆ ฝันอยากจะเป็นในอนาคต ในเมืองคิดส์ซาเนีย อาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและนักบิน เป็นอาชีพยอดนิยมของน้องๆและติดอับดับ Top 5 อาชีพในฝันของเด็กๆมาตลอด และในปีนี้ คิดส์ซาเนีย ได้ร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย จัดโครงการ "AirAsia Cabin Crew Junior Camp ติดปีกตัวน้อย บินสู่ฝัน" เพื่อสานฝันน้องๆที่อยากจะเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พร้อมให้บริการบนเที่ยวบินจริง

"คิดส์ซาเนีย เชื่อว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จ และเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ และสมจริงยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์แนวคิดจิตนาการไม่รู้จบ โดยเราเชื่อว่าจะมีน้องๆที่ได้รับประโยชน์ผ่านการสวมบทบาทอย่างสร้างสรรค์ผ่านโครงการนี้อย่างแน่นอน" คุณเดนิส กล่าว

ทั้งนี้น้องๆ ชายหญิงอายุ 7-12 ปี และผู้ปกครองที่สนใจ สามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 16 กรกฎาคม 2560 โดยเข้าไปดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.airasia.com หรือสแกน QR Code ในสื่อ ประชาสัมพันธ์ จากนั้นกรอกข้อมูลในใบสมัครให้ครบถ้วน พร้อมอัดคลิปวิดิโอความยาวไม่เกิน 3 นาที แนะนำตัวเอง และตอบคำถามที่กำหนด ส่งใบสมัคร แนบรูปถ่ายและไฟล์คลิปวิดิโอ มาที่เมล์ [email protected] โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกรอบแรก 60 คน เพื่อเข้าสู่รอบถัดไป และเชิญน้องๆ มาสัมภาษณ์ และแสดงความสามารถในรอบที่ 2 เพื่อคัดเลือกเหลือ 30 คน ซึ่งน้องๆ ทั้ง 30 คนจะได้อบรมความรู้ และทักษะทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติกับพี่ๆ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินตัวจริง และพี่ๆ ทีมมาตรฐานความปลอดภัยมืออาชีพจากแอร์เอเชีย ก่อนจะทำการพิจารณาคัดเลือกน้องๆ 5 คนสุดท้าย ที่มีความพร้อมสูงสุดไปบินจริง ร่วมทำหน้าที่ดูแลผู้โดยสารบนเครื่องบิน เส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ วันที่ 19 สิงหาคม 2560

น้องๆ และผู้ปกครองที่สนใจ สามารถติดต่อ / ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 063-671-6331 / 063-671-6337, Line ID: @airasiajuniorcamp, อีเมล: [email protected] หรือ www.airasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4