ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน เริ่มปลูกป่าประจำปี 2560 แล้วที่แม่กำปอง

พฤหัส ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๐๔
ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน (Flight of the Gibbon) ผู้นำอันดับหนึ่งในกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ด้วยการผจญภัยโหนสลิง หนึ่งเดียวในป่าแม่กำปอง ได้จัดกิจกรรมปลูกป่าประจำปี 2560 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2560 ณ ป่าชุมชนหมู่บ้านแม่กำปอง

Mr. Ian Leonard ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร กล่าวว่า ในปี 2560 บริษัทฯ ให้บริการการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยการผจญภัย โหนสลิงเหินเวหา ครบรอบปีที่ 10 ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นที่จะร่วมปกป้องและฟื้นฟูผืนป่าของเมืองไทย เรามีแผนที่จะปลูกต้นไม้ จำนวน 15,000 ต้น ใน 3 พื้นที่ ได้แก่ ป่าชุมชนหมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่ จำนวน 2,220 ต้น อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ จ. เชียงใหม่ จำนวน 7,780 ต้น และอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท จังหวัดลำปาง จำนวน 5,000 ต้น

จากกิจกรรมฟื้นฟูป่าที่หมู่บ้านแม่กำปองในปีที่ผ่านมา เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความสนใจจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นพ่อหลวงและชาวบ้านแม่กำปอง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนและอุทยาน แห่งชาติแม่ตะไคร้ กรมป่าไม้ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาเฟสติวัล เชียงใหม่ และกาดสวนแก้ว ตัวแทนการค้าด้านการท่องเที่ยว (Travel Agents) ในจังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนตำบล ห้วยแก้ว เครือข่ายจิตอาสาทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แฟนเพจในเฟสบุ๊ค รวมทั้งสื่อต่างๆ

เราคัดเลือกต้นไม้จำนวน 26 สายพันธุ์สำหรับโครงการปลูกป่าที่หมู่บ้านแม่กำปองซึ่งล้วนเป็นไม้ท้องถิ่นที่เจริญเติบโตได้ดี มีอัตราการรอดสูง ให้ร่มเงากว้างเพื่อยับยั้งการเจริญของวัชพืชในแปลงปลูก รวมทั้งยังให้ผลที่เป็นอาหารของสัตว์ป่า นอกจากนี้บางชนิดยังเป็นพืชหายากที่พบได้เฉพาะทางภาคเหนือของไทยได้แก่ ขี้ผึ้งหลวง และอีกหลากหลายพันธุ์ เช่น หมีเหม็น นางพญาเสือโคร่ง มะกัก มะยาง มะเม่าดง เติม สลีนก หว้าขี้กวาง ทองหลางป่า ตองแตน คำแสด มะเดื่อปล้อง แคหางค่าง ขนุนป่า ฝาละมี ทังใบช่อ มะซัก เสี้ยวดอกขาว และพญาไม้ เป็นต้น

ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน มีเป้าหมายระยะยาว ที่จะเพิ่มพื้นที่ผืนป่าของเมืองไทยให้มีความอุดมสมบูรณ์เพื่อเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย ห่วงโซ่อาหารของสัตว์ป่า และเพิ่มความสามารถของการบริการของระบบนิเวศให้แก่ผืนป่า และเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิง

อนุรักษ์ให้ยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ