โครงการ TOYOTA Dream Car Art Contest 2017 ประกาศผล 3 เยาวชนไทยไปแข่งขันศิลปะระดับโลกที่ญี่ปุ่น

จันทร์ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๙:๐๖
โครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน "TOYOTA Dream Car Art Contest 2017" ปีที่ 7 จัดขึ้นโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศสุดยอด 3 ผลงานจากเยาวชนตัวแทนประเทศไทยได้ร่วมแข่งขันในวันที่ 21-25 สิงหาคม 2560 ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อส่งเสริมเยาวชนไทย ให้ได้มีโอกาสกล้าแสดงออกผ่านความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ โดยมีศิลปะเป็นสื่อกลาง ผ่านการวาดภาพระบายสีในหัวข้อ "รถยนต์ในฝัน" ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจจากน้องๆ เยาวชนส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 80,000 ผลงาน ในที่สุดคณะกรรมการโครงการได้คัดเลือกเยาวชนที่มีผลงานดีเด่น และเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นจำนวน 3 คน ได้แก่ ด.ญ. สรัณญา สมบัติพรม รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี จากโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ จ.ลำปาง ในชื่อผลงาน รถเจ้าเต่าสร้างท้องทะเล, ด.ญ.ภัควรัญชญ์ แก้วขาว รุ่นระดับอายุ 8 – 11 ปี จากโรงเรียนบ้านห้วยไชงัว จ.หนองคาย ในชื่อผลงาน รถนกกระจอกเทศ และ ด.ญ. เปรมมิกา มีพารา รุ่นระดับอายุ 12 – 15 ปี จากโรงเรียนบางแคเหนือ จ.กรุงเทพมหานคร ในชื่อผลงาน รถนกเงือกพิทักษ์ชีพ

คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "กิจกรรมโครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน "TOYOTA Dream Car Art Contest 2017" ในปีนี้เราได้ประกาศผล 3 ผลงานไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเยาวชนไทยมีใจรักงานศิลปะ และมีความคิดสร้างสรรค์ที่เก่งมาก ที่แสดงไอเดียที่โดดเด่นและแปลกใหม่เข้าตาคณะกรรมการจึงได้ไปแข่งขันในครั้งนี้ โดยเยาวชนที่ไปร่วมแข่งขันจะได้เข้าชมโรงงานผลิตรถยนต์ของโตโยต้า พร้อมร่วมทำกิจกรรมกับทางโครงการฯ อีกมากมาย โดยทางเราหวังว่าเยาวชนไทยจะได้ประสบการณ์จากการเข้าร่วมการแข่งขันการประกวดเวทีระดับโลกในครั้งนี้" คุณวุฒิกร กล่าวทิ้งท้าย

ด.ญ. สรัณญา สมบัติพรม รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี จากโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ จ.ลำปาง ในชื่อผลงาน รถเจ้าเต่าสร้างท้องทะเล กล่าวว่า "ผลงานชิ้นนี้ได้คอนเซ็ปต์มาจากการไปเที่ยวทะเลกับคุณพ่อ,คุณแม่ แต่กับไม่มีปะการังสวยๆ เหมือนในโทรทัศน์ มีแต่ขยะอยู่ในท้องทะเลเต็มไปหมด จึงอยากสร้างรถเจ้าเต่าเพื่อช่วยรักษาท้องทะเล และช่วยเก็บขยะ โดยเปลี่ยนขยะในทะเลให้กลายเป็นปะการังสวยๆ และให้ปลาตัวน้อยกลับมาสู่ท้องทะเล" ด.ญ. สรัณญา กล่าวทิ้งท้าย

ด.ญ.ภัควรัญชญ์ แก้วขาว รุ่นระดับอายุ 8 – 11 ปี จากโรงเรียนบ้านห้วยไชงัว จ.หนองคาย ในชื่อผลงาน รถนกกระจอกเทศ กล่าวว่า "ผลงานชิ้นนี้ได้จิตนาการว่าเป็นรถที่มีลักษณะเป็นเหมือนนกขนาดใหญ่ คอยาวและบินได้ เอาไว้คอยช่วยเหลือมนุษย์เมื่อเกิดอุทกภัย น้ำท่วม โดยมีลำคอยาวยืดได้ สามารถใช้พลังลมดูดช่วยคนทางปาก และลำเลียงไปทางลำคอ ซึ่งภายในลำตัวจะมีห้องพักและห้องรักษาพยาบาล ส่วนขามีสปริง ยืดได้หดได้ และมีปีกสามารถพับและกางออกเมื่อจะบิน" ด.ญ.ภัควรัญชญ์ กล่าวทิ้งท้าย

ด.ญ. เปรมมิกา มีพารา รุ่นระดับอายุ 12 – 15 ปีจากโรงเรียนบางแคเหนือ จ.กรุงเทพมหานคร ในชื่อผลงาน รถนกเงือกพิทักษ์ชีพ กล่าวว่า "ผลงานชิ้นนี้ได้จินตนาการว่า นกเงือก คือสัญลักษณ์ของป่าอุดมสมบูรณ์ และความซื่อสัตย์ความรักที่มีต่อคู่ชีวิตของมัน โดยในปัจจุบันภัยทางธรรมชาติมีมากมาย ความแห้งแล้งและไฟไหม้ป่าสร้างความสูญเสีย และทำให้สัตว์ทั้งหลายต้องพรากจากกัน โดยรถนกเงือกพิทักษ์ชีพก็จะคอยเข้าไปช่วยเหลือสัตว์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งภายในรถจะมีเจ้าหน้าที่และทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลรักษาสัตว์ต่าง ๆ และเป็นที่พึ่งของสัตว์ต่าง ๆ ได้ให้ได้อยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวอบอุ่นดังเดิม" ด.ญ. เปรมมิกา กล่าวทิ้งท้าย

สามารถให้กำลังใจน้องๆ เยาวชนไทยและร่วมลุ้นผลงานการประกวดในระดับโลกได้ที่ facebook: DreamCarArtContest หรือ www.dreamcarthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4