พาณิชย์ ร่วมมือ สมาพันธ์เครื่องประดับโลกจัดงาน CIBJO Congress 2017

พุธ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๐
"พาณิชย์ร่วมมือ CIBJO จัดงาน CIBJO CONGRESS 2017 ประกาศศักดาไทยเป็นศูนย์กลางเครื่องประดับอัญมณีและเครื่องประดับโลก"

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้การต้อนรับ Dr. Gaetano Cavaleiri ประธานสมาพันธ์เครื่องประดับโลก (CIBJO President) Mr. Vicenzo Liverino ประธานคณะกรรมการด้านปะการัง (CIBJO Coral Commission) และคณะ พร้อมด้วยนายราเชนทร์ พจนสุนทร ประธานคณะกรรมการบริหารสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) โดยประธานสมาพันธ์เครื่องประดับโลกเข้าพบเพื่อส่งมอบจดหมายตอบรับการเชิญมาจัดงาน CIBJO Congress 2017 ที่ประเทศไทย

CIBJO Congress เป็นการจัดประชุมสามัญประจำปีของสมาพันธ์เครื่องประดับโลก เพื่อแจ้งข้อสรุปแนวทางและการปรับเปลี่ยนนโยบายเรื่องต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับให้สมาชิกทราบ รวมทั้งยังเป็นเวทีในการนำเสนอปัญหา และร่วมกันหาข้อสรุปและแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของโลก โดยจัดอย่างต่อเนื่องทุก ปีที่แล้ว CIBJO Congress 2016 จัดขึ้น ณ กรุงเยเรวาน ประเทศอาร์เมเนีย

สำหรับประเทศไทย เคยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี พ.ศ.2547 และจะเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในปีนี้ โดย CIBJO Congress 2017 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-7 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรมแชงการีล่า กรุงเทพมหานคร โดยความร่วมมือระหว่างสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) นอกจากนี้ งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 -10 กันยายน 2560 ยังครบรอบการจัดงานครั้งที่ 60 ภายในงานมีการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ ปีนี้จึงเป็นปีทองของไทยในการประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ และความพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางเครื่องประดับอัญมณีและเครื่องประดับโลกอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ