อั๊คโซ่ โนเบล ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย บูรณะแต้มสีสันอาคารอเนกประสงค์และหอสมุด สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม)

พฤหัส ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๑๕
อั๊คโซ่ โนเบล ให้การสนับสนุนสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) ในการร่วมบูรณะแต่งแต้มสีสันอาคารอเนกประสงค์และหอสมุด แหล่งรวมการเรียนรู้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ไทยและคนรักหนังสือโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่สดใสเอื้อต่อการเรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทยสำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการในรูปแบบต่างๆ ทั้งงานเวิร์คช็อป อีเวนต์ และกิจกรรมต่างๆ

อาคารเอนกประสงค์และห้องสมุดของมิวเซียมสยาม ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาติซึ่งได้จัดแสดงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ยาวนานของไทยนับพันปี มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2560 โดยอาคารดังกล่าวถูกแต่งแต้มด้วยผลิตภัณฑ์สีทาอาคารของอั๊คโซ่ โนเบลและผลิตภัณฑ์สี ดูลักซ์ แอมเบียนซ์ มิติใหม่ของสีสร้างลายพิเศษบนผนังในลวดลายกำมะหยี่เฉดสีเทาอ่อน (Wayside Inn) ที่ให้ผิวสัมผัสนุ่มลื่นคล้ายผ้ากำมะหยี่ และ ลวดลายคล้ายผ้าทอธรรมชาติในเฉดสีเทา (Felt Grey) เพื่อสร้างความโดดเด่นบริเวณพื้นที่ที่ใช้ทำกิจกรรมทั้งเพื่อความบันเทิงและการเรียนรู้ในรูปแบบที่หลากหลาย

"เราหลงใหลในสีสัน และอิทธิพลของสีและการสร้างแรงบันดาลใจที่มีต่อผู้คนและชุมชนในทางบวก ดังนั้นเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) อั๊คโซ่ โนเบล รู้สึกภาคภูมิใจในความร่วมมือดังกล่าว และเชื่อว่าผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของเราจะสร้างความแตกต่างให้กับมิวเซียมสยามและชุมชน" มร. เดฟ เพลน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

อั๊คโซ่ โนเบล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีทาอาคารและผลิตภัณฑ์เคลือบผิวชั้นนำระดับโลกภายใต้ตราสินค้า "ดูลักซ์" และ "อินเตอร์พอน" ให้การสนับสนุนโครงการฟื้นฟูและปรับปรุงสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) โดยมอบผลิตภัณฑ์สีทาอาคารภายในและภายนอกให้กับห้องสมุด อาคารเอนกประสงค์ใหม่ และอาคารสำนักงานมิวเซียมสยาม สำหรับพื้นที่ขนาด 5,612 ตารางเมตร ซึ่งการสนับสนุนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด Human Cities ของอั๊คโซ่ โนเบล เพื่อสร้างชีวิตชีวาและแรงบันดาลใจให้กับชุมชน

"แนวคิด Human Cities เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นหลัก ในหลายๆ แนวทางในการตอบแทนให้กับชุมชน เรารู้สึกตื่นเต้นที่สามารถเพิ่มพลังบวกและสีสันกลับไปสู่พื้นที่ทางประวัติศาสตร์ของกรุงรัตนโกสินทร์ เพื่อพัฒนาสร้างสีสัน รวมทั้งฟื้นฟูพื้นที่แห่งนี้" คุณศิริพร ศรีพัฒนาภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสีผง บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

คุณราเมศ พรหมเย็น รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า "รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำอย่าง บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) เป้าหมายของเราคือ การพัฒนาสังคมไทยโดยการให้ความรู้ และพัฒนาทรัพยากร ภายใต้บรรยากาศการเรียนรู้ที่ดี ด้วยผลิตภัณฑ์เคลือบสีของอั๊คโซ่ โนเบล ที่เรามั่นใจว่าศูนย์แห่งการเรียนรู้แห่งนี้จะคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์เพื่อสร้างประโยชน์ต่อประชาชนและเยาวชนไทยได้อย่างยาวนาน"

สามารถศึกษารายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Human Cities ต่างๆ ของ อั๊คโซ่ โนเบล ได้ที่ https://www.akzonobel.com/about-us/our-human-cities-initiative

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital