SPU : ม.ศรีปทุม จับมือ TIFFA MOU สร้างโอกาส พัฒนาศักยภาพ นศ.โลจิสติกส์ฯ สู่ตลาดแรงงานคุณภาพ 4.0 ด้วยหลักสูตรโลจิสติกส์การค้าเพื่อการนำเข้าส่งออกSPU-TIFFA-ITBS”

ศุกร์ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๘
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ หลักสูตรโลจิสติกส์การค้าเพื่อการนำเข้าส่งออก SPU-TIFFA-ITBS ระหว่าง มหาวิทยาลัยศรีปทุม และสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (TIFFA)โดยโรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ เพื่อสร้าง "หลักสูตรโลจิสติกส์การค้าเพื่อการนำเข้าส่งออกSPU-TIFFA-ITBS" มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดแรงงานตอบโจทย์การพัฒนาตลาดแรงงาน4.0 ของชาติในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนานักศึกษา LST SPU ให้สามารถทำงาน และสร้างรายได้ได้ทันทีในระหว่างเรียนและเมื่อสำเร็จการศึกษา มีโอกาสสูงที่จะได้ร่วมทำงานกับบริษัทสมาชิกของสมาคม TIFFA ต่อไป

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุมพร้อมด้วยนายนพพร เทพสิทธา คณบดีกิตติคุณวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับนายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ นายกสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และนายสมชาย บรรลือเสนาะ ผู้อำนวยการโรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ ณ ห้องบอร์ดรูม ชั้น 14 อาคาร40ปีศรีปทุม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อเร็วๆนี้ โดยมี อาจารย์เปรมจิต เสาวคนธ์ รองอธิการบดี , ดร.กมล ชัยวัฒน์ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุมพร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ให้เกียรติเข้าร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกข้อตกลงฯในครั้งนี้ด้วย

ผศ.ดร.ธรินี มณีศรี คณบดีวิทยาลัยโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการร่วมกันระหว่างสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (TIFFA)โดยโรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ และวิทยาลัยโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มหาวิทยาลัยศรีปทุมนั้นก็ด้วยเจตนารมณ์ความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาบุคลากรในสายงานโลจิสติกส์และซัพพลายเชน โดยการสร้าง"หลักสูตรโลจิสติกส์การค้าเพื่อการนำเข้าส่งออกSPU-TIFFA-ITBS" มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดแรงงานตอบโจทย์การพัฒนาตลาดแรงงาน 4.0 ของชาติในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนานักศึกษา LST SPU ให้สามารถทำงาน และสร้างรายได้ได้ทันทีในระหว่างเรียนหรือมีโอกาสได้รับทุนการศึกษาระหว่างเรียนและเมื่อสำเร็จการศึกษา มีโอกาสสูงที่จะได้ร่วมทำงานกับบริษัทสมาชิกของสมาคม TIFFA (กว่า 200 บริษัท) ต่อไป ภายใต้ "หลักสูตรโลจิสติกส์การค้าเพื่อการนำเข้าส่งออก SPU-TIFFA-ITBS" ที่ร่วมสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้แก่นักศึกษาด้วยประกาศนียบัตรจากโรงเรียน ITBS สมาคม TIFFA และจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพอีกด้วย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โทร. 0-2579-1111 ต่อ 1518 อีเมล์ : [email protected] เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/logistics/

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/CLS.SPU/

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที https://www.youtube.com/user/SPUFriends

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ