มข.มอบนวัตกรรม Smart Kit นวัตกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

อังคาร ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๓
มข.มอบนวัตกรรม Smart Kit นวัตกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แก่โรงเรียนในโครงการ KKU Smart Learningเมื่อเร็วๆนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยโครงการพัฒนาสมรรถนะนักเรียนระดับมัธยมศึกษาด้วยนวัตกรรม KKU Smart Learning ได้ส่งมอบชุดนวัตกรรมการเรียนรู้สำหรับครู ให้แก่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27 (จ.ร้อยเอ็ด) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 25 (จ.ขอนแก่น) ตามข้อตกลงความร่วมมือในโครงการMOU ซึ่งมีการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเมื่อเดือนเมษายน 2560 ที่ผ่านมา

ผศ.ดร.อิศรา ก้านจักร ผอ.สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยขอนแก่น และรองประธานกรรมการบริหารโครงการ KKU Smart Learning Academy โครงการพัฒนาสมรรถนะนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาด้วยนะวัตกรรมKKU Smart Learning เปิดเผยว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจของนักเรียนในสาระวิชาพื้นฐาน 3 สาระได้แก่วิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษรวมถึงการส่งเสริมทักษะด้านนวัตกรรมและการเรียนรู้ทักษะด้านสื่อสารสนเทศและเทคโนโลยีและทักษะด้านชีวิตและสังคม นอกเหนือจากการพัฒนาผู้เรียนแล้วโครงการยังมุ่งที่จะพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนการสอนของครูโดยส่งเสริมความสามารถด้านการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ พัฒนาความรู้ความเข้าใจในเนื้อหารายวิชาที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และพัฒนาความสามารถจะในการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนการสอน โดยวางแผนการดำเนินการในระยะแรกเป็นระยะเวลา 3 ปีในปีที่หนึ่งมุ่งพัฒนานักเรียนชั้น ม.1 ในปีที่สองมุ่งพัฒนานักเรียนชั้น ม.1 และ ม.2 และในปีที่สามมุ่งพัฒนานักเรียนชั้น ม.1ม.2 และม.3 ซึ่งตลอดระยะเวลาการดำเนินโครงการคาดว่ามีนักเรียนได้รับประโยชน์กว่า 6,000 คนจากทั้ง 45โรงเรียนในระยะแรกของการดำเนินโครงการ (ปีการศึกษา 2560)

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการมอบ KKU Smart Kit ชุดนวัตกรรมการเรียนรู้สำหรับครูในรายวิชาพื้นฐานภาษาอังกฤษซึ่งประกอบด้วย 1) หนังสือเรียนรายวิชาพื้นฐานภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 เล่มที่1 จำนวน 1 เล่ม 2) ซีดีรอมจำนวน 1 แผ่นภายในประกอบด้วยคู่มือครูสื่อการสอนประกอบการเรียนรู้บทที่ 1 และสื่อการสอนประกอบการเรียนรู้บทที่ 2 3) ป้ายตัวอย่างประโยค (expressions) ที่ใช้ในการเรียนรู้ประจำวันจำนวน 30แผ่นและ 4) บัตรคำ (cut-up) จำนวน 2 ชุดสำหรับกิจกรรมการเรียนรู้ในบทที่ 1 และกิจกรรมการเรียนรู้ในบทที่ 2 โดยในระยะที่ 1 มอบสำหรับครูวิชาภาษาอังกฤษในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 21 ชุดและสำหรับนักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 1,588 ชุด

นอกจากนี้ นวัตกรรม KKU Smart Learning ยังประกอบด้วยนวัตกรรมสำหรับรายวิชาวิทยาศาสตร์และรายวิชาคณิตศาสตร์ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบของคู่มือครู คู่มือกิจกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนเนื้อหาดิจิทัล Application ที่เกี่ยวข้องร่วมทั้งสื่อการเรียนรู้ต่างๆที่สอดคล้องกับเนื้อหาตามเกณฑ์มาตรฐานกระทรวงศึกษาธิการรวมทั้งแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนต่างๆที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามกรอบการทดสอบ PISA คือการรู้เรื่องการอ่านการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์และการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์

สำหรับผู้สนใจรายละเอียดสามารถติดตามความคืบหน้าของการดำเนินโครงการได้ที่https://www.facebook.com/smartlearningbykku/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest