คิง เพาเวอร์ มุ่งส่งเสริมพลังคนไทยภายใต้โครงการ “KING POWER THAI POWER พลังคนไทย” พร้อมเปิดตัวกิจกรรมเพื่อสังคมโครงการแรกด้านกีฬาฟุตบอลไทยสู่เวทีระดับโลก

พุธ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๓๓
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้นำด้านสินค้าปลอดภาษีอากรระดับสากล ตั้งเป้าหมายส่งเสริมสังคมไทยอย่างยั่งยืน โดยเปิดตัวโครงการ "KING POWER THAI POWER พลังคนไทย" ส่งเสริมและพัฒนาพลังของคนไทยในทุกมิติ เริ่มโครงการแรกด้วยการมุ่งเน้นส่งเสริมเยาวชนไทยด้านกีฬาฟุตบอล หรือ "Sport Power" สร้างโรดแมปส่งเสริมพัฒนาการด้านฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ด้วยการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลให้กับโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อให้เยาวชนไทยได้มีพื้นที่สำหรับออกกำลังกาย และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตั้งเป้าส่งมอบสนามฟุตบอลให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ภายในปี 2560 จำนวน 20 โรงเรียน และครบ 100 โรงเรียนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยภายในปี 2565 พร้อมเตรียมโครงการมอบลูกฟุตบอลจำนวน 1 ล้านลูก เพื่อให้เยาวชนไทยมีไว้ได้ฝึกฝนทักษะด้านฟุตบอลของตนเองในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความฝันของเยาวชนไทยให้ก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลระดับโลก อาทิ โครงการ FOX HUNT ตามล่าจิ้งจอกสายพันธุ์สยาม, Leicester City Football Clinic, King Power's Cup, โครงการสานฝันน้องพี สู่นักบอลอาชีพ, โครงการฮีโร่สานฝันปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้น

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นบริษัทที่ก่อตั้งด้วยคนไทย และได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของคนไทยในด้านต่าง ๆ ซึ่งมีความสามารถแข่งขันในเวทีระดับโลกได้ทัดเทียมนานาประเทศ แต่ยังขาดแคลนการสนับสนุนที่จริงจังต่อเนื่อง กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งเป็นบริษัทของคนไทย ต้องการที่จะเห็นคนไทยได้แสดงพลังแห่งการสร้างสรรค์ผลงานในด้านต่าง ๆ บนเวทีระดับโลก จึงก่อตั้งโครงการเพื่อสังคมภายใต้ชื่อ "KING POWER THAI POWER พลังคนไทย" โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมศักยภาพของคนไทยในทุกมิติอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดตัวโครงการแรกด้านกีฬาฟุตบอลสร้างโรดแมปส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้มีสุขภาพแข็งแรงและมีพัฒนาการที่ดีด้านอื่น ๆ จากการเล่นกีฬาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงระดับมืออาชีพในสนามระดับโลก

เริ่มด้วยโครงการจัดสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานระดับโลกให้กับโรงเรียน ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ตั้งเป้าพร้อมส่งมอบสนามฟุตบอลฯ ให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ภายในปี 2560 จำนวน 20 โรงเรียน และครบ 100 โรงเรียนทั่วทุกภูมิภาคภายในปี 2565 นอกจากนี้ยังได้เตรียมโครงการมอบลูกฟุตบอลจำนวน 1 ล้านลูก เพื่อให้เยาวชนไทยมีไว้ได้ฝึกฝนทักษะด้านฟุตบอลของตนเองในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังพร้อมที่จะพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพและทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย อาทิ โครงการ FOX HUNT ตามล่าจิ้งจอกสายพันธุ์สยาม, Leicester City Football Clinic, King Power's Cup คัดสรรนักเตะเพื่อรับทุนการศึกษาที่ประเทศอังกฤษ โดยโครงการ Fox Hunt ตามล่าจิ้งจอกสายพันธุ์สยาม เป็นโครงการที่มอบทุนการศึกษาให้เยาชนไทยไปศึกษาและฝึกทักษะด้านฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ และโครงการสานฝันน้องพี สู่นักบอลอาชีพ เป็นต้น

บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสานฝันให้คนไทยได้มีโอกาสก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพระดับโลก จากการที่บริษัทฯ เป็นเจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ และสโมสรโอ เอช ลูเวิน (OH Leuven) ประเทศเบลเยียม จึงมีโครงการที่จะส่งเสริมนักเตะไทยที่มีศักยภาพให้มีโอกาสเข้าไปเล่นฟุตบอลอาชีพใน ลีกยุโรปอีกด้วย

ตัวแทนน้องๆ ที่ได้รับคัดเลือกไปเล่นในทีม โอ เอช ลูเวิน (OH Leuven) น้องธาวิน มหจินดาวงษ์ (เซ็คเกิ้น) อดีตนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาจาก Ratcliffe College ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า ดีใจ ซึ่งการได้รับโอกาสในครั้งนี้ถือเป็นบันไดก้าวใหม่ในชีวิต และการเรียนรู้ใหม่ ในการพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น พร้อมจะไปโชว์พลังคนไทยให้โลกได้รู้จักเพิ่มขึ้น โดยผมมีคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภาเป็นต้นแบบที่ทำให้ทีมฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นคนไทยที่ทำชื่อเสียงให้คนไทยเหมือนกัน และยังเป็นคนปลูกฝั่งให้ผมเชื่อมั่นในตนเอง และมีจุดหมายที่ชัดเจน พร้อมขอบคุณที่มอบโอกาสที่ดีให้ โดยผมจะพิสูจน์พลังในตนเองให้ได้ เหมือนที่คุณอัยยวัฒน์ทำได้

ด้านน้องสมประสงค์ พรมสาร (โตโต้) อดีตนักเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาจาก Ratcliffe College ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า การได้ได้รับโอกาสในครั้งนนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นฟุตบอลอาชีพของตน ต้องขอขอบคุณคิง เพาเวอร์ และทีมสโมสรเลสเตอร์ ที่ให้โอกาส และจะทำให้เต็ม เพื่อชื่อเสียงของคนไทยและจะแสดงพลังของคนไทยให้โลกรู้จัก

จากที่บริษัทฯ ได้สร้างโรดแมปในการส่งเสริมด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับมาตรฐานความรู้และประสบการณ์ที่ดีให้กับเยาวชนไทย ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด เติบโตเป็นพลังที่เข้มแข็งของประเทศไทยต่อไป

สำหรับทิศทางการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ "เรามองว่าประเทศไทย 4.0 จะพัฒนาคนไทยให้มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนได้ต้องมาจากพลังของไทย ซึ่งเยาวชนไทยนับเป็นกำลังสำคัญและเป็นพลังที่มีศักยภาพในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต ดังนั้นการที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการส่งเสริมเยาวชนตั้งแต่เริ่มต้น จะช่วยทำให้ประเทศไทยมีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยบริษัทฯ มีนโยบายที่ชัดเจนว่าการดำเนินงาน และกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในด้านกีฬาจะเน้นการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของเยาวชนเป็นสำคัญ" นายอัยยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ