จีอีเปิดรับสมัครทีมนักศึกษา เพื่อร่วมแข่งขันแผนธุรกิจดิจิตอลสตาร์ทอัพ ทีมชนะเลิศจะได้ไปแข่งขันต่อยังประเทศสิงคโปร์

พฤหัส ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๖
จีอี บริษัทด้านเทคโนโลยีดิจิตอลทางอุตสาหกรรม (Digital Industrial Company) ชั้นนำของโลก เตรียมจัดการแข่งขันพัฒนาแผนธุรกิจดิจิตอลสตาร์ทอัพบนแพลตฟอร์ม Predix ของจีอี สำหรับทีมนักศึกษาระดับปริญญาตรีและโทในประเทศเวียดนาม มาเลเซีย และไทย ทีมผู้ชนะเลิศภายในประเทศจะได้รับเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าแข่งขันต่อไปในระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์ ทีมผู้ชนะเลิศระดับภูมิภาคจะมีโอกาสเข้าฝึกงานกับ GE และ/หรือผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมหลักสูตรโครงการพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ (Leadership Program)

นิสิต นักศึกษาที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นทีมๆ ละ 3-4 คน โดยสมาชิกในทีมต้องกำลังศึกษาอยู่ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาสารสนเทศ วิทยาศาสตร์ / วิทยาการคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมศาสตร์ และบริหารธุรกิจ

โดยลงทะเบียนสมัครได้ที่ http://www.ge.com/asean/contest/registration ภายในวันที่ 27 สิงหาคม 2560

หลังจากนั้น นิสิต นักศึกษาที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันทุกทีมจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษในหัวข้อ Predix: Industrial Cloud-Based Platform ระยะเวลา 1 วัน พร้อมทั้งได้รับประกาศนียบัตรรับรองการเข้าร่วมฝึกอบรม (certificate of training) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำแผนธุรกิจดิจิตอลสตาร์ทอัพ (ฉบับภาษาอังกฤษ) เพื่อส่งเข้าร่วมแข่งขันต่อไป โดยทีมที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับการให้คำปรึกษาแผนงานโดยคณะกรรมการตัดสินจากผู้บริหารระดับสูงของ GE คณาจารย์จาก มหาวิทยาลัยลัยชั้นนำ และนักลงทุนร่วมทุน (Venture Capitalist)

นายโกวิทย์ คันธาภัสระ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท จีอี ประเทศไทยและลาว กล่าวว่า "ในยุคของการปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0 เทคโนโลยีดิจิตอลนับเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ จีอี ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านดิจิตอลอุตสาหกรรม มุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาดังกล่าว ซึ่งนอกจากจีอีจะมีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ รวมทั้งเยาวชนซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญต่อไป การจัดการแข่งขันในครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งได้ประสบการณ์ในการพัฒนาแผนธุรกิจสตาร์ทอัพบนแพลตฟอร์มดิจิตอล"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้