สมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์เปิดตัวโลโก้ Seafood from Norway

ศุกร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๕
สมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์ (Norwegian Seafood Council) เชิญผู้นำเข้าอาหารทะเล ร้านอาหารชื่อดัง และตัวแทนสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัวเครื่องหมายแสดงแหล่งกำเนิด "Seafood from Norway" และร่วมลิ้มรสอาหารทะเลจากประเทศนอร์เวย์ในเมนูอาหารไทยดั้งเดิม โดยฝีมือการรังสรรค์ของเชฟจตุพร จึงมีสุข ผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารมากว่า 15 ปี ไม่ว่าจะเป็นเมนูปลาแซลมอน ปลาคอต และปลาฮาลิบัตที่มีรสชาติอร่อย สด และนุ่มลิ้น

ฯพณฯ เชทิล พอลเซ่น (H.E Kjetil Paulsen) เอกอัคราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทยและกัมพูชา กล่าวว่า "ประเทศนอร์เวย์และประเทศไทยมีความสัมพันธ์อันยาวนานนับตั้งแต่ปี 1905 และในเดือนมิถุนายน 1907 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จฯ เยือนประเทศนอร์เวย์ ตั้งแต่นั้นมาคนไทยก็รู้จักประเทศนอร์เวย์มากขึ้น"

"ประเทศนอร์เวย์เป็นประเทศที่เล็กๆ แต่ก็เป็นผู้ส่งออกอาหารทะเลมากเป็นอันดับสองของโลก การประมงถือเป็นวิถีชีวิตของผู้คน ชาวนอร์เวย์จึงมีความภาคภูมิใจในทรัพยากรมนุษย์ของประเทศและการอยู่ร่วมกับธรรมชาติด้วยความรู้ความชำนาญที่ส่งมาจากรุ่นสู่รุ่น และความภูมิใจเหล่านี้ก็แสดงออกมาในรสชาติที่มีเอกลักษณ์ของอาหารจากทะเลประเทศนอร์เวย์"

ฯพณฯ นายเชทิล พอลเซ่น ยังได้เชิญชวนให้ชาวไทยใช้ปลาแซลมอนจากประเทศนอร์เวย์มาปรุงในเมนูอาหารไทย ไม่ว่าจะเป็นเมนูยำแซลมอน พล่าแซลมอน หรือแม้แต่กะเพราแซลมอน เนื่องจากปลาแซลมอนสามารถนำมาประกอบอาหารในเมนูที่หลากหลาย อีกทั้งยังประโยชน์ต่อสุขภาพและมีรสชาติอร่อยไม่ว่าจะรับประทานแบบดิบหรือแบบสุกก็ตาม

นายจอน อิริค สทีนสลิด (Mr. Jon Erik Steenslid) ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของสมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์ กล่าวว่า "ในปี 2016 ประเทศนอร์เวย์ส่งออกอาหารทะเลกว่า 2.45 ล้านตัน ไปกว่า 146 ประเทศทั่วโลก และมีการส่งออกปลาแซลมอนมายังประเทศไทยกว่า 9 พันตัน ประเทศนอร์เวย์นั้นตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปเหนือ ซึ่งล้อมรอบไปด้วยน้ำทะเลอันหนาวเย็น สภาพแวดล้อมดังกล่าวมีความเหมาะสมต่อการดำรงชีวิตของปลาแซลมอน ปลาคอด ปลาฮาลิบัต ปลาแมคเคอเรล และสัตว์น้ำชนิดอื่นๆอีกมากมาย ผู้บริโภคชาวไทยสามารถมั่นใจได้ว่าอาหารทะเลจากประเทศนอร์เวย์นั้นมีคุณภาพและรสชาติอยู่ในระดับดีเยี่ยมและมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน"

ในปีนี้ ทางสมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์ได้ออกเครื่องหมาย Seafood from Norway ตัวใหม่ ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงแหล่งกำเนิดและคุณภาพของอาหารทะเลจากนอร์เวย์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสัตว์น้ำที่เพาะเลี้ยงในฟาร์ม หรือสัตว์น้ำในธรรมชาติ ซึ่งเครื่องหมายนี้สื่อถึงเอกลักษณ์ของประเทศนอร์เวย์ สภาพอากาศที่เลวร้ายและธรรมชาติที่เป็นต้นกำเนิดของอาหารทะเล

ในฐานะตัวแทนวงการอุตสาหกรรมอาหารทะเลของนอร์เวย์ สมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์ได้เผยแพร่เครื่องหมาย Seafood from Norway ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และในโอกาสนี้ ทางสมาคมฯจึงขอเชิญให้ทางผู้นำเข้าอาหารทะเลจากประเทศนอร์เวย์ ร้านอาหารต่างๆ มาร่วมกันใช้เครื่องหมาย Seafood from Norway บนผลิตภัณฑ์ของท่าน เมื่อผู้บริโภคเลือกซื้ออาหารทะเล ทุกคนก็จะมองหา Seafood from Norway ซึ่งเป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพ และความปลอดภัยของอาหารหารทะเลจากประเทศนอร์เวย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ