เตรียมเอาผิดนายจ้างโรงงานอาหารสัตว์ เหตุลูกจ้างเสียชีวิตขณะลงเชื่อมถังผสมอาหาร

ศุกร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๗
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เร่งสอบข้อเท็จจริงนายจ้างโรงงานอาหารสัตว์จ.นครปฐม และ ผู้เกี่ยวข้อง พร้อมเอาผิดนายจ้างหากพบฝ่าฝืนกฎหมายความปลอดภัย ให้ลูกจ้างลงเชื่อมรอยร้าวถังผสมอาหารเป็นเหตุให้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

นายสุเมธ มโหสถ เปิดเผยถึงการดำเนินการกรณีลูกจ้างของบริษัท เหรียญทองฟีด (1992) จำกัด ตั้งอยู่ที่ ตำบลดอนตูม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ประสบอันตรายจากการทำงาน ขณะลงไปเชื่อมรอยร้าวของถังผสมอาหารสัตว์จนเป็นเหตุให้ลูกจ้างเสียชีวิตจำนวน 2 คน และบาดเจ็บจำนวน 1 คน เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า พนักงานตรวจความปลอดภัยได้ดำเนินการสอบข้อเท็จจริงนายจ้างแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริงลูกจ้างผู้เกี่ยวข้องและรวบรวมพยานหลักฐานว่านายจ้างได้มีการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย

อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554 รวมทั้งกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานในที่อับอากาศ พ.ศ.2547 หรือไม่ หากพบว่านายจ้างฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย จะดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนทันที สำหรับความผิดตามกฎหมายดังกล่าว มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายสุเมธ กล่าวเพิ่มเติมว่า อุบัติเหตุจากการทำงานสามารถป้องกันได้ หากนายจ้างให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยฯ จึงขอฝากให้ทุกสถานประกอบการคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานด้วยการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และหากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจากการที่ไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย กสร.จะดำเนินคดีตามอัตราโทษสูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3