กปภ. – กปน. ขับเคลื่อนภารกิจให้บริการน้ำประปาในพื้นที่รอยต่อ ระหว่าง 2 หน่วยงาน

เสาร์ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๒
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมประชุมหารือกับ การประปานครหลวง (กปน.)ขับเคลื่อนภารกิจบูรณาการความร่วมมือในการให้บริการน้ำประปาในพื้นที่รอยต่อระหว่างพื้นที่ให้บริการของ กปภ. และ กปน. เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารประปาวิวัฒน์ สำนักงานใหญ่ กปภ. หลังจากลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) แล้วเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2559

นายชุมพล โชคพงษ์อุดมชัย รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 4) เปิดเผยว่า กปภ. และ กปน. ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย มีภารกิจหลักในการสำรวจ การจัดหาแหล่งน้ำดิบผลิตส่งจ่ายน้ำประปาเพื่อการอุปโภคบริโภคของประชาชน โดย กปภ. มีเขตพื้นที่รับผิดชอบอยู่ใน 74 จังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น กรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ กปน. เพื่อขับเคลื่อนภารกิจบูรณาการความร่วมมือในการให้บริการน้ำประปาในพื้นที่รอยต่อระหว่างพื้นที่ให้บริการระหว่าง 2 หน่วยงาน กปภ. ร่วมกับ กปน. จึงจัดประชุมคณะทำงานบูรณาการความร่วมมือระหว่าง กปภ.และ กปน. เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารประปาวิวัฒน์ สำนักงานใหญ่ กปภ. รวมถึงหารือแนวทางด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและการให้บริการเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค ตลอดจนพัฒนาเทคโนโลยีและรูปแบบการให้บริการเพื่อสามารถบริการน้ำประปาแก่ประชาชนอย่างมีคุณภาพและเพียงพอทั่วถึง

นายเอกชัย อัตถกาญน์นา รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 3) กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ จากการประชุมหารือทั้ง 2 หน่วยงาน ในครั้งนี้ยังได้แนวทางในการปรับปรุงการบริการเพิ่มเติมโดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดในทุก ๆ ด้าน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4