“หนึ่ง – จักรวาล” ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิต สร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ

จันทร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๗
กระแสแรงฉุดไม่อยู่ สำหรับกรรมการจากรายการ The Mask Singer อย่าง "หนึ่ง - จักรวาล เสาธงยุติธรรม" ที่บอกได้เลยว่านอกจากความสามารถด้านดนตรีแล้ว เรื่องราวชีวิตของเขาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เหล่าผู้ชมชื่นชมเช่นกัน ล่าสุด เขาได้มาถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนหรือการทำงานให้กับน้องๆ ในกิจกรรม "อาชีวะฝีมือชน ค้นหาอาชีพที่ใช่" ภายใต้โครงการ "อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ" โดยมูลนิธิเอสซีจี ที่นำน้อง ๆ นักเรียนทุนอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ ระดับชั้น ปวช. 3 กว่า 140 ชีวิตทั่วประเทศ มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การเยี่ยมชมและดูงานในสถานประกอบการจริง พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนพูดคุยประสบการณ์กับคนต้นแบบที่ประสบความสำเร็จในอาชีพ รวมทั้งพี่หนึ่ง จักรวาล ขวัญใจ น้องๆ ในเวลานี้ด้วย

งานนี้นอกจากมาร่วมบอกเล่าประสบการณ์ในการค้นหาและทำตามความชอบของตนเองจนประสบความสำเร็จในอาชีพด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเองแล้ว ยังปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากน้องๆ อาชีวะฝีมือชน โดยมีพี่หนึ่ง จักรวาล ร่วมเล่นเปียโนกับน้องๆ อีกด้วย ซึ่งสร้างรอยยิ้มและความประทับใจเป็นอย่างมาก

"ทุกความฝันสามารถเป็นจริงได้ครับ ขอเพียงเรามีความมุ่งมั่นทุ่มเทและลงมือทำ อย่างผม ก่อนที่จะมาถึงวันนี้ ก็ต้องอาศัยความมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้เช่นเดียวกัน ตอนเด็กผมชอบเปียโน อยากเล่นเปียโนเพื่อจะได้หาเงินเลี้ยงครอบครัวได้ แต่จับพลัดจับผลูได้เรียนเอกไวโอลิน ไม่มีโอกาสได้แตะเปียโน ฐานะทางบ้านก็ไม่ได้เอื้อที่จะสามารถซื้อเปียโนมาฝึกเล่นเองได้ แต่ด้วยความชอบและมุ่งมั่นว่าจะต้องเล่นเปียโนเป็นให้ได้ ก็ไปแอบดูตอนครูซ้อมเปียโน ใช้วิธีครูพักลักจำแล้วก็กลับมาฝึกเองอยู่เป็นปีๆ แล้วก็ลองไปทดสอบฝีมือตัวเองตามร้านอาหาร ค่าจ้างเริ่มจากได้เป็นข้าวไข่เจียว โดนด่าโดนดูถูกว่าเล่นไม่ดี ก็ฝึกฝนพัฒนาฝีมือมาเรื่อยๆ ไม่เคยย่อท้อ เพราะการได้ทำในสิ่งที่ชอบมันมีความสุขมากครับ"

"อยากฝากถึงน้อง ๆ อาชีวะฝีมือชนทุกคนนะครับว่า ไม่ว่าความฝัน ความชอบของน้องๆ จะใหญ่แค่ไหน ไม่มีฝันไหนที่ใหญ่เกินไป ขอเพียงเริ่มลงมือทำครับ อย่าคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าคิดอย่างนั้นจะทำให้เสียโอกาสในการทำตามความฝัน นอกจากนี้อยากให้น้องๆ รักษาจินตนาการไว้ เพราะจินตนาการเป็นสิ่งสำคัญ มันจะทำให้ผลงานของเรามีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เป็นเรื่องเฉพาะตัว เมื่อเรากล้าที่จะแตกต่าง มันจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้มากขึ้นครับ" หนึ่ง - จักรวาล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน