ประธานบริษัท LONGi เผยการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายตัวเข้าสู่ยุค 3.0 แล้ว

จันทร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๐
ในปี 2559 การผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายตัวในจีนมีกำลังการผลิตติดตั้งใหม่ 4.24 ล้านกิโลวัตต์ หรือพุ่งขึ้น 200% จากปีก่อนหน้า ส่วนในปี 2560 ศูนย์พลังงานหมุนเวียนแห่งชาติของจีนได้ทำการวิเคราะห์บริษัทพลังงานรายใหญ่หลายแห่ง และประมาณการว่ากำลังการผลิตติดตั้งใหม่ของการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อยู่ที่ 24 ล้านกิโลวัตต์ในช่วงครึ่งปีแรก โดยในจำนวนนี้เป็นกำลังการผลิตติดตั้งของการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายตัว 7 ล้านกิโลวัตต์ หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2559 จึงถือได้ว่าการพัฒนาการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายตัวได้เข้าสู่ยุคใหม่แล้ว

แม้จะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทว่าการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายตัวก็ยังมีปัญหาที่เห็นเด่นชัด นั่นคือ โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีคุณภาพต่ำและประสิทธิภาพต่ำกำลังหลั่งไหลเข้าสู่ตลาด ส่วนผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงกลับต้องออกไปขายในต่างประเทศ

จากสถานการณ์ดังกล่าว นายหลี่ เจิ้งกั๋ว ประธานบริษัท LONGi ได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่า การผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายตัวต้องเข้าสู่ยุค 3.0 ซึ่งหมายความว่าต้องมีการนำผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงอย่างโมดูลกำลังการผลิต 300 วัตต์มาใช้ในปริมาณมาก และต้องบอกลาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพต่ำ ประสิทธิภาพต่ำ และใช้วัสดุเกรดต่ำ ที่สำคัญคือผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้ต้องไม่ใช่แค่มีประสิทธิภาพสูงเท่านั้น แต่ต้องมีความน่าเชื่อถือและดึงดูดใจด้วย

ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โมดูลของ LONGi มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จาก 260 วัตต์ เป็น 270 วัตต์ และจาก 280 วัตต์ เป็น 290 วัตต์ และทุกวันนี้ บริษัทสามารถผลิตโมดูล 300 วัตต์ได้ในปริมาณมาก ซึ่งถือว่ามีเทคโนโลยีล้ำหน้าที่สุดและมีคุณภาพผลิตภัณฑ์โดดเด่นที่สุด

สำหรับการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายตัวยุค 3.0 ทางบริษัท LONGi จะเป็นผู้นำในการกำจัดโมดูลที่มีคุณภาพต่ำและประสิทธิภาพต่ำ เพื่อให้ "น้ำดี" ไล่ "น้ำเสีย" ออกไป โดยจะร่วมมือกับบริษัทอื่นๆในวงการเดียวกัน เพื่อผลักดันการใช้งานผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงอย่างโมดูล 300 วัตต์

ขณะเดียวกัน นายหลี่ เจิ้งกั๋ว เปิดเผยว่า LONGi จะไม่ลดละความพยายามในการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรม และมีความสุขกับผลตอบแทนที่ได้รับจากผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม!

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170721/1904234-1

คำบรรยายภาพ - นายหลี่ เจิ้งกั๋ว ประธานบริษัท LONGi กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ