“61 คำถาม สแกนนิสัย (ที่ไม่มีใครบอกคุณ)” รู้ลึก! รู้จริง! เผยนิสัยจากจิตใต้สำนึก ของคุณและคนรอบข้างแบบหมดเปลือก!

อังคาร ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๓
เรื่องปวดใจอันดับต้น ๆ ของมนุษย์ทุกวัยคงหนีไม่พ้นเรื่อง "คน" โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในที่ทำงาน เพราะแต่ละคนย่อมมี "ความชอบ" หรือ "รสนิยม" แตกต่างกัน การแก้ปัญหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลจึงต้องเริ่มจากการ "รู้จัก" ตัวเอง และ "เข้าใจ" นิสัยของผู้อื่น หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณอ่าน "คน" ออกและไม่ตกอยู่ในกับดักรู้หน้าไม่รู้ใจอีกต่อไป

นานมีบุ๊คส์ขอหยิบยกเคล็ดลับง่าย ๆ จากหนังสือ "61 คำถาม สแกนนิสัย (ที่ไม่มีใครบอกคุณ)" ซึ่งเขียนโดย โจซุเกะ นะกะงะวะ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาชาวญี่ปุ่นมานำเสนอ ในเล่มเป็นแบบทดสอบจิตวิทยาสไตล์ญี่ปุ่นฉบับล้วงลึกที่ช่วยเผยตัวตนจริง ๆ ของคุณและคนรอบข้างเพื่อค้นหาคำตอบของทุกความสัมพันธ์ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นนิสัยส่วนตัว การงาน การเงิน ความรัก ไปจนถึงความซาดิสต์ที่ซ่อนอยู่

ลึก ๆ ในก้นบึ้งของจิตใต้สำนึกของคุณ พร้อมคำแนะนำที่ช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้น

เริ่มจาก แบบทดสอบที่ช่วยให้รู้ใจตัวเอง รู้หรือไม่ว่าพฤติกรรมการกินอาหาร แสดงให้เห็นนิสัยที่แท้จริงของคุณได้ เพราะการกินเป็นสัญชาตญาณดิบที่สุดของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ดังนั้น นิสัยที่ซ่อนอยู่ไม่ว่าจะเป็นความรับผิดชอบ ความร่าเริง หรือความมีระเบียบ จึงวิเคราะห์ได้จากพฤติกรรมการกินทั้งสิ้น เช่น คนที่ชอบกินเร็วติดสปีด วิเคราะห์ได้ว่าเป็นคนหัวไว ไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ ลงมือทำทันทีเมื่อสบโอกาส ชอบทำอะไรตามสไตล์ของตัวเอง และจะเข้ากันได้ดีกับคนที่มีนิสัยการกินคล้ายกัน เป็นต้น

หากอยากรู้เรื่องมุมมองความรัก แบบทดสอบที่ช่วยให้ล่วงรู้อนาคต จะช่วยคุณทำนายได้จากวิธีการเลือกเครื่องเล่นในสวนสนุก หากคุณเลือกเล่นชิงช้าสวรรค์เป็นอย่างแรก วิเคราะห์ได้ว่าคุณเป็นคนโรแมนติกมาก แต่มีข้อเสียตรงขี้หึง ชอบทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ จนอาจทำให้อีกฝ่ายอึดอัดและตีตัวออกหากในที่สุด การคบกันแบบเฮฮาเป็นกลุ่มจะไปได้สวยกว่า ซึ่งแบบทดสอบนี้นอกจากจะบอกได้ว่าคู่ของคุณต้องการให้แสดงความรักรูปแบบใดแล้ว ยังแนะนำวิธีรักษาความสัมพันธ์ให้ไปได้สวยอีกด้วย

สำหรับวัยทำงานที่กำลังสับสนกับเส้นทางชีวิต แบบทดสอบตัวตน (ธาตุแท้) ที่แท้จริงของคุณ จะช่วยค้นหาอาชีพที่เหมาะกับลักษณะนิสัยของคุณได้ เช่น จากท่าทางที่ทำจนติดเป็นนิสัยอย่างการดีดนิ้ว วิเคราะห์ได้ว่าคุณเป็นคนอ่อนไหว ชอบเอาชนะ เวลาทำอะไรแล้วต้องทำให้สำเร็จ เหมาะกับงานด้านเทคนิค งานศิลปะ นักดนตรี หรือนักวาดภาพ เป็นต้น แบบทดสอบจิตวิทยาในบทนี้จะช่วยให้คุณค้นพบตัวตนจริง ๆ ของตัวเองและเลือกอาชีพที่ใช่ได้อย่างเหมาะสม

เมื่อผ่านพ้นช่วงวัยทำงาน มามองการณ์ไกลถึงชีวิตบั้นปลายในอนาคตกันต่อกับ แบบทดสอบแก้ "ปมปัญหา" ของคุณ โดยคุณจะพบกับแบบทดสอบหลากหลายที่สะท้อนฐานะการเงิน การงาน และสุขภาพ ไปจนถึงบอกได้ว่าคุณมีโอกาสตกเป็นเหยื่อโรคจิตมากน้อยแค่ไหน! รู้หรือไม่ว่าพวกโรคจิตมักแฝงตัวอยู่ช่วงกลางขบวนรถไฟ และสีเสื้อผ้าที่ดึงดูดพวกโรคจิตมากที่สุดคือสีชมพูกับสีน้ำเงิน

นอกจากนี้ แบบทดสอบค้นหา "อีกตัวตนหนึ่งของคุณ" ที่ซ่อนอยู่ จะล้วงลึกว่าคุณ "กล้าแสดงออก" มากแค่ไหน จากการย้อนเวลากลับไปวัยเด็กอีกครั้งว่าคุณจะเลือกเล่น "ว่าว" ชนิดใด เพราะในทางจิตวิทยา "ว่าว" คือตัวแทนของความเป็นตัวของตัวเอง

ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้จักตัวเองและคนรอบข้างอย่างทะลุปรุโปร่ง ดังนั้น การรู้จักข้อดีและข้อบกพร่องของตัวเองรวมถึงคนรอบข้างจึงช่วยปลดล็อกอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิต ทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น

หากอยากรู้ว่าคุณและคนรอบข้างเป็นอย่างไร ลองทำแบบทดสอบจิตวิทยาสนุก ๆ ในหนังสือ "61 คำถาม สแกนนิสัย (ที่ไม่มีใครบอกคุณ)" ดูสิ จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ในราคา 195 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือแว่นแก้วและร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ สั่งซื้อได้ที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1 www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้