เปิดให้หมดเปลือก! ฮีโร่เบื้องหลังผมสวยของ 'ปู ไปรยา’ ทำความรู้จักกับ แฮร์สไตล์ลิสต์ตัวท็อป “หรั่ง พรเทพ หวันปาเต๊ะ ”

อังคาร ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๙
วันนี้เทรซาเม่ พร้อมพาสาวๆ ไปรู้จักกับตัวตนของ "พี่หรั่ง พรเทพ หวันปาเต๊ะ" แฮร์สไตลิสต์ระดับท๊อปที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงของเมืองไทยมาอย่างยาวนาน หนึ่งในผู้ก่อตั้งซาลอนชื่อดังอย่าง 'The Lounge' และผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและการจัดแต่งทรงผมจากเทรซาเม่ หรือที่อาจจะคุ้นหูกันที่สุด ว่าคือพี่หรั่ง แฮร์สไตลิสต์ที่ปู ไปรยา ขอคำแนะนำเรื่องปัญหาผมเสียอยู่บ่อยๆ งานนี้พี่หรั่งเตรียมเผยตัวตน กว่าจะมาเป็นแฮร์สไตลิสต์ได้ในวันนี้ แถมยังเตรียมเผยอินไซด์เทรนด์ผมสุดแซ่บที่สาวๆ พลาดไม่ได้ และเคล็ดลับแบบจัดเต็มให้สาว ๆ สามารถได้ดูแลผมสวยด้วยตัวเอง เหมือนได้รับการดูแลจากซาลอน ถึงเวลาที่สาวๆ จะเปลี่ยนผมเสียเป็นผมสวย พร้อมติดแฮชแทค #ทีมไม่ดีด กันแล้วหล่ะ!

จุดสตาร์ทของชีวิต. .กว่าจะมาเป็นสไตล์ลิสต์ตัวท็อป

ขอพาสาว ๆ ไปรู้จักกับจุดเริ่มต้นของพี่หรั่งก่อนว่ากว่าจะมาเป็นแฮร์สไตล์ลิสต์ระดับท็อปของเมืองไทยได้อย่างนี้ ต้องผ่านอะไรมาบ้าง พี่หรั่งเล่าว่า "อาชีพแฮร์สไตล์ลิสต์ไม่ใช่สิ่งที่ใฝ่ฝันในตอนแรก แต่พอได้ฝึกงาน ก็ได้มีโอกาสลองจับลองทำผมดู เลยเป็นจุดเริ่มต้นทำให้เกิดความสนใจ และก็ได้ศึกษาเรื่องการทำผมมาเรื่อยๆ จากนั้นก็เลยโฟกัสไปที่การเรียนทำผมอย่างเต็มตัว ต่อมาได้ไปเรียนที่ Vidal Sassoon สถาบันสอนทำผมระดับมืออาชีพในประเทศอังกฤษ ก่อนจะกลับมาเริ่มทำอาชีพแฮร์สไตล์ลิต์อย่างเต็มตัว"

นอกจากนี้แล้วพี่หรั่งยังเล่าประสบการณ์การทำผมให้ดาราคนแรกอีกว่า "จำได้ว่าดาราคนแรกที่ได้มีโอกาสทำผมให้คือคุณตุ๊ก จันจิรา เมื่อครั้งที่ได้ไปถ่ายนิตยสารเล่มหนึ่งที่ประเทศอังกฤษ ครั้งนั้นจำได้ว่าตื่นเต้นและเกร็งมาก ลนสุดๆ แต่ก็ต้องคอนโทรลตัวเอง และตั้งสมาธิกับงาน และทำมันออกมาเต็มที่ที่สุด"

"เทรนด์ผม" ความสนุกของปี 2017

หลังจากทำความรู้จักกับพี่หรั่งกันไปแล้ว ก็อดไม่ได้ที่ถามถึงเทรนด์ผมของสาว ๆ ในปีนี้ โดยพี่หรั่งเผยว่า

"สำหรับเทรนด์สีผมในปีนี้ คนจะเริ่มฮิตทำสีผมที่แฟชั่นมากขึ้น อย่างสีเทา สีเบจ สีฟ้าหรือม่วงอ่อน แต่สีผมเหล่านี้ต้องฟอกสีนะ สีถึงจะออกมาสวยได้อย่างที่ต้องการ แต่แน่นอนว่าคนที่ฟอกสีผมเนี่ย ก็ต้องดูแลผมมากว่าคนอื่นนะ เพราะผมจะแห้ง หยาบและชี้ฟู ก็ต้องหมั่นบำรุงเป็นประจำ อย่างการมาส์กผมเป็นประจำเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยคืนความแข็งแรงให้เส้นผมได้เหมือนกันนะ"

ส่วนทรงผมยอดฮิตที่คนนิยมทำกันมากในช่วงนี้คือ "ผมบ๊อบสั้น เพราะเป็นทรงผมที่ง่ายสไตล์ แบบ Easy to go เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของสาวๆในเมืองที่ชีวิตเร่งรีบ เพราะไม่ต้องจัดแต่งทรงอะไรมาก ก็สวยเป๊ะออกจากบ้านได้เลย" แต่งานนี้ไม่ใช่ว่าทุกคนที่จะทำผมบ๊อบแล้วจะแจ้งเกิดได้นะ เพราะพี่หรั่งแอบกระซิบบอกเราว่า "มันขึ้นอยู่กับบุคลิก และคาแรคเตอร์เฉพาะคนด้วย และที่สำคัญขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมด้วย ถ้าผมสุขภาพดี ไม่ดีด ไม่ชี้ฟู ก็ไปกับทรงนี้หรือทรงไหนก็ได้เลย"

'ผมดีดชี้ฟู' อุปสรรคของผมสวย

พี่หรั่งยังได้เผยถึงอินไซด์ของผมชี้ฟูว่าจริง ๆ แล้วเกิดจากหลาย ๆ ปัจจัย ไม่ใช่แค่จากความร้อนและสารเคมีเท่านั้น "จริง ๆ แล้ว ปัญหาผมชี้ฟู ไม่ใช่แค่เรื่องความร้อนและสารเคมีเท่านั้นนะ แต่สภาพอากาศก็มีส่วนด้วยเช่นกัน ยิ่งหน้าฝนแบบนี้ ปัญหาผมดีด ชี้ฟู จะยิ่งหนัก ด้วยความที่สภาพอากาศมันชื้น ทำให้ผมคนเราขาดน้ำหนักและความชุ่มชื้น ผมจึงยิ่งต้องการการบำรุงเป็นพิเศษ ซึ่งพี่หรั่งก็ขอแนะนำตัว เทรซาเม่ เคราติน สมูท เพราะมันมีส่วนผสมของเคราติน ที่จะช่วยเคลือบเกล็ดผม บำรุงเส้นผม คืนความแข็งแรง ให้ผมเรียงตัวสวย จัดทรงง่าย และช่วยแก้ปัญหาเรื่องผมดีดได้เลย"

นอกจากนี้ พี่หรั่งยังแอบกระซิบบอกเราถึงเทคนิคในการดูแลผมย่างอื่นอีกด้วย อย่างการใช้ทรีทเม้นท์บำรุงผมอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพื่อบำรุงผมที่อ่อนแอให้มีสุขภาพแข็งแรง และคืนความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมอีกด้วย

หัวใจของการดูแลเส้นผม

งานนี้พี่หรั่งเน้นย้ำว่าการเริ่มต้นเส้นผมที่สุขภาพดีต้องมาจากการทำความสะอาดที่ดี " แชมพู จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่ขาดไม่ได้เลยนะ เพราะมันช่วยเรื่องการทำความสะอาด และที่สำคัญคือการเลือกแชมพูที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของตัวเอง ซึ่งมันเหมือนเป็นการปูพื้นฐานสู่การมีผมที่ดี และแข็งแรงเลย"

นิยามผมสวยของพี่หรั่ง . .

พี่หรั่งบอกว่า "ผมที่ดีต้องพร้อมรับทุกการจัดแต่งทรง คือเป็นผมที่แข็งแรง เงางาม ที่สามารถทำอะไรกับผมก็ได้ เพราะมันไม่เสีย ไม่ดีด ไม่ชี้ฟู เหมือนสาว ๆ #ทีมไม่ดีด ก็เป็นหนึ่งในนิยามของสาวผมสวยสุขภาพดีเหมือนกัน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้